Sự kiện hot
12 năm trước

Hoa tươi, quà tặng “nhảy” giá đón Valentine

Mặc dù còn hơn 1 tuần nữa mới đến Ngày Lễ Tình nhân nhưng thị trường hoa tươi đã bắt đầu “nóng”.

Mặc dù còn hơn 1 tuần nữa mới đến Ngày Lễ Tình nhân nhưng thị trường hoa tươi đã bắt đầu “nóng”.

Ông Cao Pháp, chủ một vựa hoa ở Đà Lạt cho hay, sau Tết thời tiết thất thường với những đợt không khí lạnh kéo dài đã khiến sản lượng hoa hồng giảm đi nhiều so với năm trước. Tuy nhiên, hoa hồng Đà Lạt vẫn được đánh giá cao hơn hoa miền Bắc.

"Hoa hồng sẽ không khan hiếm trong dịp Lễ Tình nhân này vì hầu hết những vựa hoa đều tranh thủ trữ hoa hồng từ tháng trước", ông Pháp cho biết.

Hoa tươi, quà tặng “nhảy” giá đón Valentine

Tuy vậy, các vườn hoa Đà Lạt đã bắt đầu tăng giá bán hoa hồng so với ngày thường. Cụ thể, hoa hồng gấm, hồng phấn, hồng vầng trăng và hồng đỏ đều có giá từ 4.500 – 5.000 đồng/cành. Trong khi, thời điểm trước và sau Tết, giá một cành hồng ở mức cao nhất cũng chỉ 2.300 đồng/cành.

Dự báo, vào những ngày cận Valentine, hoa hồng đỏ sẽ khan hiếm và giá rất cao do được nhiều người mua tặng nhất. Riêng hoa hồng trắng do thị trường Valentine ít ưa chuộng nên chỉ có giá 3.000 đồng/cành.

Bên cạnh các loại hoa tươi, thị trường năm nay còn tung ra các loại hoa xếp giấy, hoa bằng đất sét khá lạ và bắt mắt.

Còn ở thị trường quà tặng cũng xuất hiện nhiều các sản phẩm độc đáo như trái tim pha lê, trái tim sỏi đá, có giá từ 200.000 đến 1 triệu đồng/trái tim.

Ngoài ra, nhiều cửa hàng còn thiết kế khá nhiều mẫu hàng mang dấu ấn Valentine như gấu trái tim đôi, gấu phát nhạc tình yêu, gấu cặp... Giá mỗi sản phẩm như vậy thường dao động từ 600.000 đến trên 1 triệu đồng.

Đặc biệt, sô cô la cũng là món quà không thể thiếu trong Ngày Lễ Tình nhân năm nay. Trong đó, các mẫu tập trung vào nhiều mẫu chữ (kí tự chữ cái) hoặc sô cô la có vẽ hình đôi tình nhân lãng mạng hay in các câu thơ, châm ngôn về tình yêu.

Bắt nhịp với thị trường, các siêu thị trên địa bàn TP.HCM cũng bắt đầu đua nhau vào mùa khuyến mãi mới. Đơn cử, tại hệ thống siêu thị Big C đã giảm giá cho các mặt hàng như hộp quà tặng, quần áo đôi… Trong đó, mặt hàng quần áo đôi được ghi nhận là mặt hàng thu hút các bạn trẻ nhất. Còn tại siêu thị Co.opMart thì mặt hàng mỹ phẩm lại được quan tâm nhiều hơn, với mức giảm giá từ 15 – 45%.
 

Theo Infonet

Từ khóa: