Sự kiện hot
10 năm trước

Hoàn cảnh buồn của người đàn ông bị hàng xóm giết hại

Trong đám cưới chật chội, anh Trường vô tình chạm vào vết thương của người hàng xóm. Lời qua tiếng lại, anh Trường bị gã hàng xóm và đứa con trai côn đồ đến nhà chửi bới rồi ra tay sát hại.


Người thân đau đớn bên di ảnh của nạn nhân. Ảnh: TG

Hành vi côn đồ

Một tuần trôi qua, nhưng vụ án mạng vẫn gây xôn xao dư luận tại thị trấn Hồ (huyện Thuận Thành, Bắc Ninh). Theo đó, chiều 21/12/2013, một người dân tại thị trấn Hồ tổ chức đám cưới, trong cuộc vui ấy, anh Lý Nho Trường (32 tuổi, trú tại thị trấn Hồ, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) vô tình đụng vào bên chân đang bị đau của ông Nguyễn Huy Sáng (ở cùng thôn) khiến hai bên lời qua, tiếng lại.

Anh Lý Nho Phượng (anh trai nạn nhân) kể, anh Trường có vô tình vỗ tay vào cái chân đau của ông Sáng. Thấy mình vô ý, anh Trường đã xin lỗi nhưng ông Sáng vẫn hậm hực, không bỏ qua mà lớn tiếng chửi mắng nên hai bên xảy ra to tiếng. Anh Phượng đã gọi cho con trai ông Sáng đến đón về. Có lẽ, vẫn còn bực tức vì chuyện anh Trường làm mình bị đau chân nên ông Sáng và con trai tiếp tục đến nhà chửi mắng cả gia đình.

“Khi đó, tôi cùng với bố mẹ mình đã ra van xin bố con ông Sáng. Tôi nói với Nguyễn Huy Đông (SN 1986) rằng, bố em say rượu, em đưa bố về đi nhưng Đông vẫn đứng ở đó không can ngăn mà tiếp tục thách thức cả gia đình tôi. Chúng tôi biết bản chất của gia đình họ nên đã cầu hòa nhưng họ vẫn làm tới. Thấy sự việc ồn ào, em trai tôi từ trong nhà chạy ra thì bị Đông đâm một nhát bằng dùi đục vào cổ rồi bỏ chạy. Gia đình tôi gọi xe taxi đưa đến bệnh viện nhưng không kịp. Hành vi của bố con ông Sáng là côn đồ, chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ đã kéo gia đình đến gây sự rồi nhẫn tâm giết người”, anh Phượng bức xúc nói.

Theo một số người dân địa phương, sau khi thấy con mình đâm anh Trường gục xuống, ông Sáng tự ngã xuống trước cửa nhà nạn nhân ăn vạ. Nhưng thấy tình hình căng thẳng nên ông này tự đứng dậy đi về. Sau đó, gia đình nhà ông Sáng thông báo ông này bị đánh, phải nhập viện. Tuy nhiên, CQĐT đã tìm đến bệnh viện nhưng không thấy có danh sách của người này. Ông Sáng bị công an triệu tập lên lấy lời khai, sau đó tạm thời cho tại ngoại.

Con nhỏ 2 tháng tuổi sớm mồ côi bố

Vợ chồng anh Trường sau khi đi lao động bên Hàn Quốc về đã quyết định tổ chức hôn lễ vào đầu năm 2012. Hôn nhân của họ được xe bằng tình yêu và cả lời hẹn ước từ cha mẹ hai bên.

Gia đình nhà anh Trường có truyền thống nhà giáo, còn bên thông gia thì tham gia quân ngũ. Ông bà hai bên quý mến, hứa sau này sẽ gả con cho nhau. Là người trong làng nên tình cảm vợ chồng anh Trường được vun đắp khi họ còn trẻ tuổi.

Sau khi đi Hàn Quốc về, gom được ít vốn liếng, anh Trường đã xây nhà, cưới vợ, rồi hạnh phúc vỡ òa khi đứa con đầu lòng chào đời. Cuộc sống gia đình trẻ ấm cúng cứ vậy trôi đi, vợ anh Trường đang theo học ngành y, chuẩn bị đi làm. Còn anh Trường tháng 1/2014 này sẽ tiếp tục sang Hàn Quốc lao động.

Án mạng ập đến khiến giấc mơ hạnh phúc của một gia đình trẻ đổ vỡ, đứa con 2 tháng tuổi đã sớm mồ côi cha. Vợ anh Trường nghẹn ngào nói: “Đến bây giờ tôi vẫn không tin chồng đã mất, chỉ nghĩ anh đi vắng thôi. Con tôi mấy hôm nay khóc nhiều, không thể dỗ được, chắc nó nhớ bố… Trước khi bị sát hại, chồng tôi còn ôm con ngủ, giờ cha con cách biệt... Tôi không biết sẽ sống ra sao trong những ngày tới”.

Nhiều người dân ở thôn Lạc Thổ (thị trấn Hồ) cho biết, gia đình anh Trường là tấm gương sáng về sự mẫu mực, hòa thuận. Bố anh Trường là thầy giáo, anh trai, chị dâu cũng đều làm giáo viên. Mấy anh em ăn ở trong một khuôn viên nhưng chưa bao giờ có chuyện to tiếng cãi vã hay làm mất lòng làng xóm.

Một hàng xóm (xin giấu tên) chia sẻ: “Trường là đứa ngoan hiền, chịu khó, cả xóm ai cũng quý. Đi Hàn Quốc 6 năm, năm nào Trường cũng cố dành dụm tiền gửi về cho gia đình. Góp được ít tiền, xây được nhà mới thì lại bị kẻ khác tước đoạt mạng sống. Oan ức không chịu nổi, chỉ mong pháp luật trừng trị thích đáng kẻ phạm tội”.

Nhắc đến gia đình ông Sáng, người dân địa phương không ai lạ gì người con trai của ông  này vì bản tính hung hãn, côn đồ. Dù đã có vợ, hai con nhỏ nhưng Đông không tu chí làm ăn, thường xuyên gây sự, đánh lộn. “Dân làng chúng tôi không ai muốn dây dưa vào gia đình họ. Ông Sáng cứ rượu vào là lời ra chửi bới mọi người, ai chửi lại ông ta thì ông ta gọi con cái đến gây sự”, một người dân nói.

Trước hành vi côn đồ của Đông, Công an tỉnh Bắc Ninh đã bắt tạm giam đối tượng này để điều tra về hành vi giết người. Đồng thời, tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý ông Sáng theo quy định.

 Tuấn Ngọc

Từ khóa: