Sự kiện hot
6 năm trước

Hoàng Huy Group thâu tóm đóng tầu để phát triển đất vàng

Công ty Hoàng Huy đấu giá tài sản của Công ty CP Đóng tàu Sông Cấm với mục đích phát triển bền vững toàn diện

Ngày 19/10/2017 UBND TP Hải Phòng ban hành Quyết định 2696/QĐ-UBND về việc thu hồi đất thuê của Công ty CP Đóng tàu Sông Cấm tại phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng cho Công ty Cổ phần Đầu tư dịch vụ tài chính Hoàng Huy (Công ty Hoàng Huy) thuê để sử dụng vào mục đích xây phòng làm việc, đóng mới và sửa chữa tàu.

Tuy nhiên, thời gian gần đây trên trang Web Hoang Huy Group xuất hiện thông tin mảnh “đất vàng” có địa chỉ tại số 1 và số 8 đường Chi Lăng, phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng với diện tích cả 2 mảnh đất là hơn 50.000 mét vuông sẽ “biến” thành một khu đô thị 5 sao mang tên Sông Cấm Hoàng Huy.

Để tìm hiểu thông tin “đất sửa chữa, đóng tàu” sẽ bến thành khu đô thị 5 sao, phóng viên Pháp luật Plus đã có cuộc trao đổi với ông Lê Trung Kiên - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hải Phòng ông Kiên cho biết: “Công ty Hoàng Huy đấu giá tài sản chứ không phải đấu giá đất, đất này chưa được đấu giá”.

Nội dung trên trang thông tin của tập đoàn Hoàng Huy. (Ảnh chụp màn hình). 


Ông Kiên cũng cho biết thêm, hiện tại mảnh đất này vẫn đang được sử dụng cho việc đóng mới và sửa chữa tàu. Việc xuất hiện thông tin mảnh đất trên sẽ được thực hiện dự án Hoàng Huy Riverside thì ông Kiên khẳng định: “Nếu Công ty Hoàng Huy đổi mục đích sử dụng thì họ sẽ phải xin nhưng hiện nay chưa thấy phía công ty xin Sở. Việc này tôi cũng chưa nắm được”. ông Kiên nói.

Bên cạnh đó trên trang Web: hoanghuy.vn và tài khoản Facebook "Song Cấm Hoàng Huy - Trang thông tin chính thức" đã bắt đầu xuất hiện những thông tin, hình ảnh về việc triển khai dự án Hoàng Huy Riverside.

Cụ thể, trên trang Facebook "Sông Cấm Hoàng Huy - Trang thông tin chính thức", đã xuất hiện những hình ảnh khoan quan trắc kèm với nội dung như “Thi công san lấp. Mọi thứ đang rất gấp gáp – Liện hệ đặt ngay những vị trí đẹp nhất trong khu đô thị Sông Cấm Hoàng Huy”.


Cùng với đó là nhiều bài viết, hình ảnh mang tựa đề “Khu đô thị đẳng cấp 5* Sông Cấm Hoàng Huy – Nơi xứng tầm đẳng cấp” hay Hoàng Huy Riverside dự án BĐS số 1 Hải Phòng.

Được biết, cuối tháng 10/2017 Công ty Hoàng Huy đã tham gia đấu giá thành công và nhận chuyển nhượng tài sản gắn liền trên đất của Công ty cổ phần Đóng tàu Sông Cấm, tại số 1 và số 8 đường Chi Lăng, phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng với giá trúng đấu giá 85,5 tỷ đồng. Mục đích là tiếp tục việc sửa chữa và đóng mới tàu.

Tuy nhiên, chỉ sau vài ngày, cụ thể ngày 29/10/2017, Công ty Hoàng Huy đã có công văn số 6120 đề xuất với UBND thành phố Hải Phòng cho phép được triển khai dự án BĐS.

Việc Công ty Hoàng Huy đấu giá tài sản của Công ty CP Đóng tàu Sông Cấm với giá trị 85,5 tỷ đồng nhằm mục đích phát triển đóng tàu và cũng chính là việc phát tiền toàn diện bền vững cho dự án đang được xin cấp phép để hoạt động và đẩy mạnh những dự án tầm cỡ cho Hải Phòng tại những khu đất vàng của Thành phố.  

Quang Chương - Phú Đô - Mỵ Châu
Theo Pháp luật Plus

Từ khóa: