Sự kiện hot
12 năm trước

Hoảng loạn vì giá vàng thế giới bốc hơi ‘khủng khiếp’

Phiên giao dịch đêm qua, giá vàng thế giới tại thị trường New York đã phải hứng chịu một phiên giao dịch cực kỳ thảm hại khi giảm thẳng đứng, xuống mức thấp nhất trong vòng ba năm qua.

Phiên giao dịch đêm qua, giá vàng thế giới tại thị trường New York đã phải hứng chịu một phiên giao dịch cực kỳ thảm hại khi giảm thẳng đứng, xuống mức thấp nhất trong vòng ba năm qua.

Trước sức ép về những lệnh bán vàng với khối lượng lớn bất thường ồ ạt tung vào thị trường, gia kim loại quý đêm thế giới đêm qua đã không chịu nổi “nhiệt” và giảm một mạch 100 USD/ounce, xuyên thủng mọi “đáy”, trước sự ngỡ ngàng và hoảng loạn của giới đầu tư.

Biểu đồ diễn biến giá vàng của Kitco cho thấy, giá vàng giao ngay vào lúc khoảng 10h trưa theo giờ New York rớt một mạch từ trên 1.780 USD/ounce xuống dưới 1.720 USD/oz. Sau một hồi giằng co quanh mốc này, đến gần 16h chiều, giá vàng mất mốc 1.700 USD trước khi phục hồi nhẹ trở lại vào cuối ngày.

Giá vàng thế giới đã giảm rất mạnh kéo giá trong nước xuống theo.

Trên sàn COMEX, giá vàng giao tháng 4 có thời điểm mất 100 USD/ounce, trước khi đóng cửa ở mức 1.711,3 USD/ounce, giảm 4,3% so với phiên liền trước.

Chưa dừng lại ở đó, giá vàng giao sau tiếp tục đi xuống, còn 1.698,1 USD/ounce vào thời điểm hơn 17h chiều giờ New York. Trước đó, trong phiên giao dịch ngày 28/2, giá vàng giao sau chạm đỉnh của 3 tháng ở mức 1.792,7 USD.

Trên thị trường vàng giao ngay, giá đóng cửa phiên hôm qua là 1.697,7 USD, giảm 87,2 USD/ounce, tương đương mức giảm 4,9% so với phiên liền trước. Trong phiên, có thời điểm giá vàng giao ngay còn 1.686 USD.

Tuy vậy, trong phiên sáng nay tại thị trường châu Á, giá vàng đang có dấu hiệu hồi phục nhẹ, tăng trở lại lên mức 1.711 USD/ounce.

Nguyên nhân khiến thị trường vàng thế giới trở nên náo loạn, giá giảm không phanh đó là do những phát biểu đêm qua của Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Ông Ben Bernanke cho biết sẽ không cung cấp các biện pháp kích thích thanh khoản. Thông tin này khiến giá USD tăng 0,8% so với rổ tiền tệ quốc tế, gây áp với giá vàng. Đồng thời khiến vàng không còn là kênh trú bão an toàn trong thời điểm này.

Giá vàng thế giới đã giảm rất mạnh nhưng giá trong nước khởi đầu sáng nay tuy có giảm “nhiệt” nhưng vẫn rất khiêm tốn so với thế giới. Lúc 9h, giá vàng SJC tại Hà Nội là 44 – 44,7 triệu đồng/lượng (mua – bán) và tại TP HCM là 44 – 44,72 triệu đồng. Như vậy, mỗi lượng vàng đã giảm khoảng nửa triệu đồng so với cùng thời điểm hôm qua.

Theo Dat Viet


Từ khóa: