Sự kiện hot
10 năm trước

Hoàng thành Thăng Long đón hơn 7 vạn khách tham quan

Theo tin từ Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long-Hà Nội, từ đầu năm đến nay, hơn 7 vạn khách trong nước và quốc tế đã đến tìm hiểu và tham quan Khu di sản Hoàng thành Thăng Long.


Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Fumio Kishida thăm Phòng trưng bày các hiện vật tại Hoàng Thành Thăng Long chiều 1/8. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Trong số này có nhiều đoàn đại biểu cao cấp, đoàn ngoại giao đến tìm hiểu di sản và tham gia các sự kiện văn hóa diễn ra tại đây.

Để phục vụ nhu cầu tham quan, tìm hiểu về di sản tại Hoàng thành Thăng Long, Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long-Hà Nội mở cửa hàng ngày, thực hiện thường xuyên và theo định kỳ công tác trực, bảo quản, bảo dưỡng duy trì hệ thống di vật, hiện vật, trang thiết bị, vận hành các nhà trưng bày gồm tám khu trưng bày với diện tích 2.500m2. Trung tâm tổ chức đón tiếp, hướng dẫn khách nhằm giới thiệu và quảng bá giá trị khu di sản đến đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Trung tâm phối hợp và hợp tác tốt với các cơ quan chuyên môn, đơn vị, tổ chức trong và ngoài nước trong công tác tập huấn, đào tạo, nghiên cứu, triển khai các dự án, đề án góp phần không nhỏ trong việc đảm bảo và nâng cao chất lượng, giá trị của các chương trình.

Đại diện Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long Hà Nội cho biết các nhiệm vụ mang tính chất thường xuyên, dài hạn và cam kết quốc tế tại Khu di sản Hoàng Thành vẫn được thực hiện nghiêm túc.

Đinh Thị Thuận
theo Vietnam+

Từ khóa: