Sự kiện hot
10 năm trước

Học sinh cao nguyên đá Đồng Văn nghỉ học vì tuyết rơi

Để đảm bảo chất lượng học tập cũng như sức khỏe của học sinh trên địa bàn có rét đậm, rét hại, Phòng Giáo dục các huyện Đồng Văn và Mèo Vạc của tỉnh Hà Giang đã cho phép học sinh các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở và phổ thông dân tộc bán trú tạm thời nghỉ học trong hai ngày 16 và 17/12, chờ thời tiết ấm lên sẽ trở lại dạy và học bình thường.


Con đường lên Sapa ngập trắng trong băng. (Ảnh: Du khách QV tặng Vietnam+)

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với hoạt động của rãnh gió Tây trên cao nên ở Hà Giang có mưa, nhiệt độ giảm thấp đột ngột, có nơi xuống dưới 1 độ C và đã xuất hiện mưa tuyết tại một số xã như: Lũng Phìn, Lũng Cú, Phó Bảng, Sà Phìn (huyện Đồng Văn); Thượng Phùng, Xín Cái (huyện Mèo Vạc).

Trưởng phòng Giáo dục huyện Mèo Vạc, Lâm Quang Hưng cho biết: Trong những ngày học sinh nghỉ học tránh rét, các thầy, cô giáo vẫn phải trực ở trường để khi thời tiết ấm lên sẽ xuống các thôn, bản vận động học sinh lên lớp đảm bảo 100% sĩ số.

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang, trong ngày 16/12 trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã có trên 37.000 học sinh mầm non, tiểu học và trung học cơ sở phải nghỉ học vì rét đậm, rét hại. Chủ yếu tập trung ở các huyện vùng cao biên giới nằm trên Cao nguyên đá Đồng Văn. Đặc biệt là ở hai huyện vùng cao biên giới địa đầu của Tổ quốc là Đồng Văn và Mèo Vạc.

Để chăm sóc và giữ ấm cho học sinh trong những ngày giá rét, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang cũng chỉ đạo các phòng Giáo dục các huyện, thành phố trong tỉnh khẩn trương tu sửa lại trường lớp, đảm bảo lớp học đủ hệ thống cửa để tránh gió lùa. Căn cứ vào điều kiện thời tiết mỗi vùng, các phòng Giáo dục chỉ đạo các trường cần đặc biệt quan tâm chăm sóc sức khỏe, phòng chống dịch bệnh cho học sinh, đảm bảo đủ suất ăn, chế độ ăn hợp lý; chuẩn bị các loại thuốc men phục vụ công tác y tế học đường.

Đối với các trường mầm non, bán trú cần bảo đảm có đủ chăm, nước ấm để chăm sóc và phục vụ các cháu. Các trường không nên tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời khi thời tiết rét đậm, rét hại; nhắc nhở các em học sinh mặc đủ ấm, không bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục nếu trời quá lạnh.

Minh Tâm
theo Vietnam+

Từ khóa: