Sự kiện hot
6 năm trước

Hội trà cao nguyên Mộc Châu lần thứ III năm 2018: Quảng bá thương hiệu chè Mộc Châu

Sáng ngày 07/04/2018, tại Thị trấn Nông trường Mộc Châu (Mộc Châu, Sơn La) đã diễn ra Hội thi hái chè. Hội thi năm nay có 6 đơn vị tham gia.

Tưng bừng khai mạc Hội trà cao nguyên Mộc Châu năm 2018

Mở đầu của Hội trà Cao nguyên là Chương trình nghệ thuật “Hương sắc Thảo nguyên” Chương trình đã tái hiện được nguồn gốc, xuất xứ cây chè Mộc Châu, các sản phẩm chè Mộc Châu; tôn vinh những người làm chè và quảng bá sản phẩm du lịch “Cánh đồng chè Mộc Châu”...

Lãnh đạo các cơ quan ban ngành tới dự khai mạc Hội trà cao nguyên Mộc Châu

Cây chè Shan tuyết đã hình thành, gắn bó với người dân Nông trường Quốc doanh Mộc Châu 60 năm qua. Đến nay cây chè không chỉ là cây trồng chủ lực, mang lại nguồn thu nhập, nâng cao đời sống cho người dân Nông trường Mộc Châu, mà còn là sự kết tinh của truyền thống văn hóa nông nghiệp huyện Mộc Châu.

Các đội đang tham gia thi Hái chè tại Hội trà Cao nguyên Mộc Châu lần III

Bà Nguyễn Thị Hoa, Phó chủ tịch UBND huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, cho biết, cây chè là một trong những cây chủ lực giúp cho đời sống người dân các dân tộc huyện Mộc Châu, đặc biệt là những người công nhân làm chè có cuộc sống ổn định. Chính vì vậy mà việc phát triển thương hiệu, duy trì sự phát triển bền vững của cây chè cũng là điều kiện quan trọng để giúp cho nhân dân ổn định cuộc sống và ngày càng làm giàu trên chính mảnh đất quê hương Mộc Châu.

Màu xanh bát ngát của những đồi chè Mộc Châu…

Hội Trà năm nay có sự tham gia của 6 đơn vị, gồm: Công ty cổ phần Vinatea Mộc Châu, Công ty cổ phần Chè Cờ Đỏ, Công ty cổ phần Chè Chiềng Ve, doanh nghiệp tư nhân Mộc Sương, Hợp tác xã nông nghiệp Đoàn Kết (xã Phiêng Luông) và Hợp tác xã sản xuất kinh doanh chè Tân Lập.

Phóng viên trao đổi với ông Phạm Đức Chính, Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu về Hội trà cao nguyên năm 2018

Ông Phạm Đức Chính, Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu cho hay, Hội Trà Cao nguyên Mộc Châu năm 2018 là một sự kiện đặc biệt được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Nông trường quốc doanh Mộc Châu. Đây là dịp 60 năm xây dựng và phát triển Nông trường Mộc Châu, cùng dịp nhìn lại quá trình phát triển của ngành chè Mộc Châu, góp phần tạo không khí thi đua lao động sản xuất cho người trồng chè cũng như các doanh nghiệp chế biến, kinh doanh sản phẩm Trà.

Ông Phạm Đức Chính, Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu đánh trống khai mạc Hội trà cao nguyên Mộc Châu 2018

“Trong khuôn khổ Hội Trà Cao nguyên Mộc Châu lần thứ 3, huyện Mộc Châu tổ chức “Lễ công bố giấy chứng nhận chỉ dẫn địa lý đăng ký tại Thái Lan cho sản phẩm Chè Shan tuyết Mộc Châu”. Sự kiện này không chỉ góp phần khẳng định uy tín, chất lượng, danh tiếng và giá trị chè Mộc Châu, mà còn là điều kiện thuận lợi để thu hút sự quan tâm đặc biệt của thị trường, đưa sản phẩm chè Mộc Châu đến với thế giới, góp phần nâng cao vị thế và sức cạnh tranh của sản phẩm chè Mộc Châu trên thị trường quốc tế”, Ông Chính cho biết thêm.

Các công ty chè trên địa bàn huyện Mộc Châu tham gia Hội thi pha trà 2018

Đây là năm thứ 3, huyện Mộc Châu tổ chức Hội thi hái chè nhằm tôn vinh những người làm chè. Hội Trà năm nay có sự tham gia của 6 đơn vị gồm: Cty CP Vinatea Mộc Châu, Cty CP Chè Cờ Đỏ, Cty CP Chè Chiềng Ve, doanh nghiệp tư nhân Mộc Sương, HTXNN Đoàn Kết (xã Phiêng Luông) và HTX SXKD chè Tân Lập.

Theo đó, BTC đã bố trí 30 luống chè. Mỗi đội gồm 5 người và mỗi người hái 1 luống. Thời gian thi là 30 phút. Tiếp nối chương trình Hội thi hái chè là Hội thi pha trà cũng đã được diễn ra. Mỗi đơn vị sẽ cử đại diện 1 người vừa trình bày, giới thiệu về chè của Công ty vừa pha trà mời BTC và du khách thưởng thức để BTC chấm điểm, lựa chọn đội pha trà ngon nhất./.

Sơn Thủy
Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng

Từ khóa: