Sự kiện hot
9 năm trước

Hôm nay bắt đầu tuần lễ cao điểm xử lý vi phạm về đội mũ bảo hiểm cho trẻ em

Bắt đầu từ hôm nay ngày 6/4, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ chính thức nhắc nhở, tiến hành kiểm tra các trường hợp không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em trước khi áp dụng các chính sách xử phạt về hành chính.

Bắt đầu từ ngày 6-10/4, lực lượng chức năng sẽ tiến hành tuyên truyền, nhắc nhở tại các trường học, phê bình giáo viên, cán bộ, học sinh vi phạm quy định về đội mũ bảo hiểm cho trẻ em 6 tuổi khi tham gia giao thông trên các phương tiện mô tô, xe máy, xe đạp điện.

Sau tuần lễ cao điểm này, bắt đầu từ ngày 10/4 cảnh sát giao thông chính thức sẽ áp dụng mức phạt tiền đối với mỗi lần vi phạm từ 100.000 – 200.000 đồng.


Sau 10/4, người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em sẽ bị phạt

Mục đích của tuần lễ ra quân cao điểm này là nhằm nhắc nhở, giáo dục và thúc đẩy việc thực hiện quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm cho trẻ em.

Bắt nguồn từ một thực tế được công bố từ Uỷ ban an toàn giao thông quốc gia, hàng năm toàn quốc có khoảng 1.900 trẻ em tử vong do tai nạn giao thông, trong đó có tới 50 % số vụ là do không đội mũ bảo hiểm và Nghị định 171 đã được ban hành để giảm thiểu con số đau lòng này.

Theo Nghị định 171, trẻ em từ 6 tuổi trở lên, khi ngồi trên xe gắn máy bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm cài quai đúng quy cách. Nếu người điều khiển xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm có cài quai đúng quy cách cho trẻ em ngồi trên xe từ 6 tuổi trở lên sẽ bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.


Bảo vệ con yêu của bạn từ những điều nhỏ nhất.

Tuyết Nhung
theo Công lý

Từ khóa: