Sự kiện hot
13 năm trước

Họp kỉ luật cán bộ đưa ảnh khiêm dâm lên website tỉnh

Tin từ Sở thông tin truyền thông tỉnh Trà Vinh cho biết Tỉnh đang tiến hành các quy trình kỹ luật ông Phan Ngọc Quan vì đã có hành vi tấn công cổng thông tin điện tử tại địa chỉ travinh.gov.vn

Tin từ Sở thông tin truyền thông tỉnh Trà Vinh cho biết Tỉnh đang tiến hành các quy trình kỹ luật ông Phan Ngọc Quan vì đã có hành vi tấn công cổng thông tin điện tử tại địa chỉ travinh.gov.vn

Trao đổi với báo chí, một cán bộ của Sở thông tin truyền thông Tỉnh Trà Vinh cho biết: "Trong tuần này, Sở sẽ họp và xử lý kỷ luật dứt điểm về mặt chính quyền và mặt đảng với ông Quan, trong tuần sau sẽ công bố kết quả”.

Trước đó, vào năm 2010, địa chỉ website travinh.gov.vn đã có dấu hiệu bị phá hoại. Theo đó, một hacker đã có hành vi xâm nhập được vào cổng thông tin, thay đổi nội dung thông tin, chèn vào hình ảnh có tính khiêu dâm, tuy nhiên với tần suất không nhiều. Sau đó, sự cố đã được phát hiện và đã được khắc phục nên cổng thông tin của Tỉnh đã hoạt động bình thường.

Tuy nhiên, đến năm 2011, hacker bí ẩn này tiếp tục phá hoại với tần suất nhiều hơn. Trước sự phá hoại này, cán bộ Sở đã phải nhờ tới sự can thiệp của Bộ Công an để điều tra.

Mô tả ảnh.
Giao diện cổng thông tin điện tử Tỉnh Trà Vinh.


Từ đầu mối là các địa chỉ IP, các cơ quan chức năng đã phát hiện ông Phan Ngọc Quan –vị hacker bí ẩn. Theo đó, ông Quan đã thừa nhận hành vi tấn công của mình bằng cách chèn code vào để thay đổi thông tin trên cổng thông tin của tỉnh và các trang thành viên. Ông Quan cũng đã khai nhận, ngoài ông còn có thêm một vài người khác tham gia vào vụ việc này.

Hiện công an vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc này. Tuy nhiên, cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được mục đích, động cơ phá hoại của ông Quan cùng với những người khác.

Ông Bùi Chí Hùng, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) tỉnh Trà Vinh, cho biết trên Vnexpress: Sở thông tin đang tiến hành các quy trình kỷ luật ông Phan Ngọc Quan, cán bộ của Sở, vì có hành vi tấn công cổng thông tin điện tử của tỉnh.

Sau sự cố này, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Nguyễn Văn Phong đã ký ban hành quy chế làm việc, quản lý, bảo mật trang web và giao trách nhiệm rõ ràng cho một số cá nhân trong việc đảm bảo về kỹ thuật an toàn, an ninh mạng.

Trong 6 tháng đầu năm trở lại đây, ở Việt Nam có hàng trăm website bị tấn công mà không rõ lý do. Đáng chú ý, số lượng các website bị tấn công tăng gấp đôi chỉ trong thời gian ngắn, trong số này có rất nhiều website có tên miền gov.vn.

Thông qua sự việc này để đảm bảo thông tin không bị tấn công, đặt ra yêu cầu đối với các cơ quan, ban, ngành cần quan tâm và đầu tư nguồn lực cho việc bảo đảm an ninh, an toàn, rà soát quy trình bảo mật và có các công cụ, biện pháp để phòng tránh các cuộc tấn công mạng tiếp tục xảy ra trong tương lai.

Minh Nhật
theo phunutoday.vn

Từ khóa: