Sự kiện hot
6 năm trước

Hốt hoảng vì máy bay phải tránh... người đi bộ tại Tân Sơn Nhất

Một sự cố hi hữu vừa xảy ra tại sân bay Tân Sơn Nhất - TPHCM khi chiếc Airbus 320 của Jetstar Pacific vừa đáp xuống đường băng đã phải tránh một người đàn ông đang đi bộ tại đây.

Máy bay của Jetstar Pacific đang lăn vào sân đỗ đã phải dừng lại để tránh người đi bộ

Cụ thể, chuyến bay mang số hiệu BL264 của Jetstar Pacific từ Phú Quốc về TPHCM sau khi hạ cánh được lệnh lăn vào sân đỗ 55. Tuy nhiên, trong quá trình lăn, máy bay gặp phải “chướng ngại vật” là một người đi bộ.

Người này được xác định di chuyển trên đường công vụ A8, hướng từ bến đỗ máy bay số 57 sang bến đỗ máy bay số 60, cắt ngang qua đầu máy bay.

Đề phòng nguy cơ xảy ra va chạm, phi công đã cho máy bay dừng lăn để tránh người đi bộ, sau khi đảm bảo an toàn mới tiếp tục di chuyển vào bến đỗ số 55.

Được biết, người đi bộ nói trên tên là anh N.Đ.B, 35 tuổi, nhân viên lái xe sân bay. Sự việc đã bị lập biên bản để xử lý theo đúng quy định.

Theo đánh giá của nhà chức trách hàng không, sự cố chưa uy hiếp đến an toàn hàng không. Nguyên nhân là do anh N.Đ.B thực hiện không đúng quy trình thực hiện công việc, không phối hợp hoạt động làm ảnh hưởng đến hoạt động hàng không dân dụng. Tuy nhiên, trường hợp này chưa uy hiếp đến an toàn hàng không.

Căn cứ quy định tại Điểm a Khoản 3 Điều 15 Nghị định số 147/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, Cảng vụ Hàng không Miền Nam đã ra quyết định xử phạt nhân viên vi phạm mức phạt tiền 4 triệu đồng.

Cũng liên quan tới an ninh an toàn hàng không, mới đây tại Cảng Hàng không Điện Biên, lực lượng chức năng liên tiếp phát hiện 2 vụ việc có đối tượng vượt hàng rào an ninh và xâm nhập trái phép vào khu bay. Tuy nhiên, do lực lượng an ninh không khống chế được đối tượng nên không xác định được động cơ, mục đích của việc xâm nhập trái phép.

Hồi đầu tháng 3, tổ bay VN1265 có hành trình đi từ Vinh đi TPHCM sau xếp khách lên tàu bay xong đã phát hiện có 1 đối tượng lên tàu bay nhưng không có thẻ hành khách. Vị khách “không mời” này sau đó được xác định là nam sinh viên Đại học Vinh (21 tuổi), cư trú trên địa bàn thành phố Vinh. Đáng nói, nam sinh viên này đang trong thời gian được nhà trường cho nghỉ học để điều trị bệnh tâm thần.

Cơ quan chức năng xác định, nam sinh viên đã vượt rào an ninh bằng cách trèo tường vào Cảng Hàng không quốc tế Vinh rồi tiếp tục vượt qua nhiều “chốt” đảm bảo an ninh khác để đi xuyên qua khu bay rất rộng, trèo lên cầu thang rồi vào chiếc máy bay đang đón khách trên sân đỗ.

Châu Như Quỳnh
Theo Dân trí

Từ khóa: