Sự kiện hot
6 năm trước

Hot YouTuber vừa đăng video có hình ảnh thi thể tự tử tại Nhật Bản gây phẫn nộ là ai?

Logan Paul có tên trong danh sách những người kiếm được nhiều tiền nhất từ YouTube trong năm 2017.

Sau khi đăng một video ghi lại hình ảnh một thi thể người tự tử trong một khu rừng tại Nhật Bản, Paul đã gây ra một làn sóng phẫn nộ mạnh mẽ mặc dù nội dung đã bị xóa sau đó ít lâu và đích thân anh chàng cũng đã đứng ra xin lỗi hai lần. Nhiều người thậm chí cho rằng đây là dấu chấm hết cho sự nổi tiếng của anh trên thế giới mạnh.

Vậy Logan Paul là ai?

Sự nghiệp của Logan Paul bắt đầu từ Vine.

Theo Business Insider, Logan Paul bắt đầu đăng video lên Internet sử dụng một ứng dụng có tên Zoosh khi mới chỉ 10 tuổi. Khi vào trung học, Logan tiếp tục đăng các đoạn clip ngắn kéo dài 6 giây trên Vine, ứng dụng chia sẻ video đến nay đã ngừng hoạt động. Sản phẩm của Logan Paul được yêu thích nhờ sự hài hước và vui nhộn.

Trên Vine, Logan Paul thu hút được một lượng lớn những người theo dõi, qua đó anh kiếm được hàng trăm nghìn USD từ hoạt động quảng cáo. Logan nhanh chóng chứng tỏ mình là một người có sức ảnh hưởng trên thế giới mạng. Anh nhanh chóng “nhảy” tử ứng dụng nhỏ này đến nhiều trang mạng xã hội khác, bao gồm cả Facebook nơi anh kiếm được nhiều triệu lượt xem video.

Cuối cùng, YouTube trở thành lựa chọn chính của Logan và anh có hai kênh YouTube chính, một để đăng các vlog hàng ngày và một để đăng các sản phẩm chính thức, chất lượng cao. Theo Social Blade, hai kênh này có thể mang về mỗi năm 14 triệu USD và 1 triệu USD lần lượt cho Logan.

Em trai cũng là một người nổi tiếng

Jake Paul, em trai của Logan Paul, cũng là một người nổi tiếng xuất thân từ Vine. Tuy nhiên sau đó anh dần tách ra hoạt động riêng với anh chang của mình. Jake Paul hiện có khoảng 10,4 triệu lượt theo dõi trên Instagram, 2,86 triệu người theo dõi trên Twitter và 12 triệu người đăng kí trên YouTube.

Tình cảm anh em của hai người không phải lúc nào cũng êm thắm. Sự cạnh tranh giữa họ kể từ khi tách ra hoạt động riêng từng nhiều lần trở thành chủ đề bàn tán của cộng đồng mạng.

Là gương mặt của nhiều chiến dịch quảng cáo

Trước scandal, Logan là gương mặt quảng cáo được nhiều thương hiệu lớn tin tưởng, nhất là khi họ muốn tiếp cận với người trẻ và những người sử dụng Internet. Paul từng là gương mặt trong chiến dịch quảng cáo với người nổi tiếng trên mạng xã hội đầu iên của Dunkin’ Donuts, là ngôi sao trong quảng cáo của Hanes và thậm chí hợp tác với Pepsi trong quá khứ.

Tất cả đều mang đến số tiền khổng lồ cho Paul nhưng anh vẫn cho là không đủ. “Thành thật mà nói tôi đáng giá gấp ba những gì tôi đang được trả,” Paul chia sẻ trong một chương trình vào năm 2016.

Đây không phải lần đầu tiên anh làm cộng đồng giận dữ

Trong quá khứ, Logan cũng từng nhiều lần có những phát ngôn mang tính chất phân biệt chủng tộc bị chỉ trích và anh cũng từng nhiều lần đứng ra xin lỗi. Vụ việc lần này với video gây tranh cãi trong khu rừng Aokigahara dường như chỉ thêm dầu vào lửa.

Có một vài “nghề” tay trái

Bên cạnh việc nổi tiếng trên mạng xã hội, Paul có một vài dự án khác.

Anh thiết kế và cho ra đời một dòng quần áo có tên Maverick Apparel với đặc trưng nổi bật ở màu sắc sặc sỡ và kiểu dáng thể thao. Anh cũng là một rapper và nhạc sỹ có tiếng. MV Outta My Hair của anh đã kiếm được 34 triệu view trong vòng 2 tháng. No Handlebars và Help Me Help You cũng là một số bài nhạc khác của anh chàng này.

Đáng chú ý Help Me Help You từng chạm vị trí 90 trong bảng xếp hạng các ca khúc tại Úc và đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng Bubbling Under Hot 100 Singles của Billboard.

Saostar

Từ khóa: