Sự kiện hot
6 năm trước

Huyện An Dương xác định Trường TH An Dương 'để dương' khẩu phần ăn hàng ngày của học sinh

UBND huyện An Dương (Hải Phòng) vừa công bố kết luận về việc, suất cơm 23.000 đồng của học sinh Trường Tiểu học An Dương nghi bị "cắt xén" và không đủ chất.

Mới đây, lãnh đạo UBND huyện An Dương (Hải Phòng) vừa công bố kết luận về việc, suất cơm 23.000 đồng của học sinh Trường Tiểu học An Dương nghi bị "cắt xén" và không đủ chất.

Hình ảnh suất ăn nghi bị cắt xén do phụ huynh chụp lại.

Theo đó, việc tổ chức bếp ăn bán trú, nhà trường có cơ sở vật chất đảm bảo an toàn vệ sinh thực thẩm. Qua kiểm tra hóa đơn, sổ sách, nhìn chung quá trình tiếp nhận thực phẩm khớp với số lượng thực phẩm, khớp với số lượng đơn đặt hàng và ký giao nhận hai bên.

Tuy nhiên, sổ sách nhật ký hàng ngày của nhà bếp chưa đảm bảo theo quy trình và chưa đầy đủ; thực đơn bữa ăn chưa thực hiện theo quy trình, chưa sát với quy định, vẫn để dương khẩu phần ăn hàng ngày nhưng chưa được bù vào bữa sau.

UBND huyện chỉ đạo Phòng GD&ĐT phối hợp chính quyền địa phương phải tăng cường kiểm tra, giám sát công tác quản lý, sử dung các khoản thu xã hội hóa. Ngoài ra, trường cần xem xét lại khẩu phần ăn của học sinh theo kiến nghị của phụ huynh, phải chi tiết tiền ăn của học sinh trong ngày, công khai thực đơn và khẩu phần ăn hàng ngày để phụ huynh biết; phân công rõ trách nhiệm cho từng người khi thực hiện việc giao nhận thực phẩm, sơ chế thức ăn…

Lãnh đạo huyện An Dương cũng yêu cầu Trường Tiểu học An Dương nghiêm túc rút kinh nghiệm, áp dụng đúng quy định về tổ chức bếp ăn cho học sinh bán trú, xem xét lại khẩu phần ăn của các cháu. Nhà trường phải chi hết cho học sinh trong ngày, trường hợp còn dư phải được bù và cân đối ngay trong tuần.

Trước đó theo phản ánh của một số phụ huynh, số tiền ăn của học sinh (23.000 đồng/học sinh/ngày), trong đó tiền ăn bữa chính 16.600 đồng của hơn 400 học sinh ăn bán trú tại trường đã có dấu hiệu bị cắt xén.

Trao đổi trước đó với chúng tôi, bà Đỗ Thị Thanh Đượm – Hiệu trưởng nhà trường cho hay, Nội dung trong đơn là chưa có căn cứ, thiếu bằng chứng và nhìn nhận một cách phiến diện, áp đặt. Nếu chỉ bằng trực giác thì làm sao có thể đánh giá được khay ăn đó có đầy đủ chất dinh dưỡng hay chưa. Bữa ăn với thực phẩm tinh chất đảm bảo chất lượng của học sinh phải khác với bữa cơm ở ngoài quán, không thể đánh giá bữa ăn bằng trực giác và cảm quan được. Nếu muốn bữa ăn có đầy đủ chất dinh dưỡng hay không thì phải do chuyên gia dinh dưỡng mới đánh giá được.

Nhật Cường

Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: