Sự kiện hot
7 năm trước

iPhone X ra mắt sẽ có giá bán bao nhiêu?

iPhone X sắp ra mắt nhưng liệu đây có phải sự lựa chọn tốt của người dùng hay không khi mà mức giá cho sản phẩm này được coi là tương đối đắt đỏ?

iPhone X (iPhone 8) sắp ra mắt nhưng liệu đây có phải sự lựa chọn tốt của người dùng hay không khi mà mức giá cho sản phẩm này được coi là tương đối đắt đỏ?

Theo những thông tin rò rỉ, rất có thể iPhone 7s/7s Plus sẽ có ba phiên bản 32/128/256 GB. Trong đó iPhone X (phiên bản iPhone đặc biệt) sẽ bán ra với 2 tuỳ chọn bộ nhớ 128 GB và 256 GB.

iPhone X có thể có giá bán trên trời.

Dự đoán đến từ nhà phân tích Simona Jankowski đến từ công ty Goldman Sachs cho thấy rằng, giá của iPhone mới sẽ không hề rẻ, cụ thể: iPhone X có giá 999 USD (khoảng 23 triệu đồng), iPhone 7s Plus có giá 769 USD (khoảng 17,5 triệu đồng), iPhone 7s có giá 649 USD (khoảng 15 triệu đồng).

Tại Trung Quốc, các thông tin rò rỉ cho thấy giá của bộ đôi iPhone 7S, 7S Plus không quá cao. Theo đó, mức giá của iPhone 7S sẽ là 5388 tệ, quy đổi ra tiền Việt sẽ là khoảng 18,6 triệu đồng. Trong khi đó, iPhone 7s Plus phiên bản rẻ nhất, mức giá sẽ có giá khoảng 6388 tệ, tương đương 22,1 triệu đồng.

Như vậy, nếu về đến Việt Nam, rất có thể iPhone X sẽ còn có giá cao hơn rất nhiều. Mức giá ngót nghét 1.000 USD như vậy có thể dẫn giá lên tới 28-29 triệu đồng khi về Việt Nam.

Tuy có giá khá cao - cao hơn khoảng 200 USD so với phiên bản iPhone 7 nhưng iPhone X - flagship năm 2017 của Apple sẽ làm hài lòng người dùng vì nhiều thay đổi đặc biệt như: Trang bị màn hình OLED 5.8 inch, Màn hình không viền, Cảm biến 3D (thêm 20 USD), Bộ nhớ NAND/DRAM (thêm từ 16-29 USD), Dung lượng bộ nhớ bắt đầu từ 128 GB, Bộ vi xử lý A11, Không có nút home, Bảo mật sinh trắc học.

Bảng giá bị rò rỉ của iPhone mới.

Trong đó, chỉ tính riêng màn hình OLED 5.8 inch đã tiêu tốn của Apple khoảng 130 USD do đối tác Samsung tăng giá bán. Đây được coi là "chiêu độc" của Samsung để "trả đũa" cho những vụ kiện tụng liên miên mà Apple dành cho hãng này.

Samsung vẫn là nhà cung ứng OLED duy nhất có thể đáp ứng được nhu cầu của Apple về khối lượng và sản lượng. Cũng giống như ngành vi xử lý, thị trường OLED vô cùng khắc nghiệt do chỉ có rất ít các nhà sản xuất đủ tiềm lực tài chính để xây dựng nhà máy.

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng, giá bán iPhone X sẽ không đắt đến như vậy. Steven Milunovich, nhà phân tích của công ty tài chính UBS, trong một bản thông báo đến khách hàng mình (hiện đã có trên trang CNBC) cho rằng iPhone 8 sẽ nằm trong mức giá khoảng 850USD, không phải 1.000 USD như đã dự đoán trước đây.

Apple quyết định giữ mức giá lợi nhuận thấp như vậy cho phiên bản iPhone X chỉ là chiến lược cạnh tranh với Samsung Galaxy S8 Plus, với chỉ 840USD.

Bên cạnh đó, theo tờ DigiTimes, dựa theo một trích dẫn đến từ nội bộ trong ngành, Apple sẽ hợp tác với đối tác Quanta Computer để tiến hành làm dòng Watch thế hệ thứ 3, dự kiến sẽ được ra mắt cùng với các mẫu iPhone vào mùa thu năm nay. Công ty cũng đang bắt tay với công ty Compal để sản xuất hàng loạt các mẫu Apple Watch.

Khánh Huy
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: