Sự kiện hot
6 năm trước

Jack Ma đầu tư 15 tỷ USD nghiên cứu công nghệ mới nổi

Khoản tiền đầu tư nghiên cứu trị giá 15 tỷ USD của Jack Ma sẽ tập trung vào một số lĩnh vực như công nghệ tài chính, trí tuệ nhân tạo...

Tập đoàn Alibaba của tỷ phú Jack Ma vừa công bố dự án nghiên cứu trên quy mô toàn cầu, giúp thúc đẩy công nghệ mới nổi trong những lĩnh vực như trí tuệ nhân tạo, an ninh mạng và máy tính lượng tử. Hãng công nghệ khổng lồ Trung Quốc cho biết, họ sẽ đầu tư 15 tỷ USD trong những năm tiếp theo cho việc nghiên cứu và phát triển chương trình mới này.

Giám đốc Công nghệ của Tập đoàn Alibaba, Jeff Zhang đồng thời là người phụ trách dự án mới mang tên "Academy for Discovery, Adventure, Momentum, and Outlook” (DAMO). Hệ thống sẽ thiết lập 7 trung tâm nghiên cứu tại Trung Quốc, Mỹ, Nga, Israel và Singapore. Các phòng thí nghiệm hướng đến các lĩnh vực bao gồm trí tuệ nhân tạo, mạng lưới thiết bị kết nối Internet (IoT), công nghệ tài chính, máy tính lượng tử và tương tác máy-người.

Giám đốc Zang cho biết, dự án DAMO sẽ đi đầu trong việc phát triển thế hệ công nghệ tiếp theo, giúp thúc đẩy sự phát triển của Alibaba và các đối tác. Tại đây, họ sẽ hướng đến những công nghệ đột phá, hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo tính bảo mật, thân thiện với môi trường dành cho người dùng và doanh nghiệp ở khắp mọi nơi.

Dự án mới của Alibaba có thể giúp hãng đạt được mục tiêu phục vụ 2 tỷ khách hàng và tạo ra 100 triệu cơ hội việc làm trong 20 năm tới. Hiện có khoảng 25.000 kỹ sư và nhà khoa học đang làm việc cho tập đoàn này. DAMO dự kiến sẽ được kết nối với các trung tâm nghiên cứu và giáo dục toàn cầu, trong đó Đại học California, Berkeley thông qua trung tâm RISE tại đây.

Liên quan đến công nghệ tài chính, thông tin thêm cho hay, ngày 8/11 Jack Ma sẽ sang Việt Nam tham dự Diễn đàn Thanh toán điện tử 2017 (VEPF) và trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với chủ đề "Kinh nghiệm phát triển thương mại điện tử, thanh toán di động và những gợi ý cho Việt Nam"

Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: