Sự kiện hot
6 năm trước

Kế hoạch chi tiết chuyến du lịch đến đảo ngọc Phú Quốc cho người về hưu

Được mệnh danh là "thiên đường nghỉ dưỡng" nên Phú Quốc hội tụ đầy đủ những yếu tố như: Khí hậu trong lành, điểm du lịch, đồ ăn tươi ngon... phù hợp là điểm du lịch cho người về hưu.

Phú Quốc từ tháng 9 đến tháng 3 âm lịch hàng năm được xem là khoảng thời đẹp nhất trong năm . Thời tiết ít mưa cùng với sóng biển êm là điều kiện lý tưởng, thuận lợi cho việc đi du lịch đến đảo ngọc Phú Quốc.

Bên cạnh đó, với mệnh danh là "thiên đường nghỉ dưỡng" nên Phú Quốc hội tụ đầy đủ những yếu tố như: Khí hậu trong lành, điểm du lịch, đồ ăn... phù hợp với người về hưu. Do đó, khi đến đây du khách sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ và những ngày thư giãn bên biển xanh, cát trắng, nắng vàng tuyệt đẹp.

(Ảnh: ivivu)

Hướng dẫn di chuyển đến đảo ngọc Phú Quốc

Phương tiện thuận lợi nhất để di chuyển từ Hà Nội đén Phú Quốc là máy bay. Hiện tại có rất nhiều hãng hàng không của Việt Nam đang khai thác đường bay thẳng đến sân bay Phú Quốc. Có thể lựa chọn Vietnam Airlines hoặc Viet Jet Air (tùy thuộc vào kinh phí và thời gian lịch trình). Thời gian bay là 50 phút.

Sân bay Phú Quốc tọa lạc tại xã Dương Tơ, cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 5km về phía Nam huyện đảo Phú Quốc. Để di chuyển từ sân bay vào khu vực trung tâm của đảo du khách có thể lựa chọn đi xe ôm hoặc taxi đều thuận tiện. Ngoài ra, du khách cũng có thể thuê xe đón trực tiếp tại sân bay của các công ty du lịch để về đến trung tâm thị trấn Đông Dương trung bình là: 200.000 đồng/lượt.

Một lưu ý nhỏ: Vì đang vào mùa du lịch của Phú Quốc nên du khách hạn chế đắt vé máy bay quá sát với ngày bay, thời gian tốt nhất là từ 7-10 ngày.

Lựa chọn điểm đến phù hợp với người cao tuổi

Một số điểm đến thích hợp với người cao tuổi tại Phú Quốc, có thể kể đến: Chùa chiền, các di tích lịch sử, hoạt động tắm bùn khoáng...

Đồng thời khi thiết kế lịch trình nên sắp xếp các địa điểm gần nhau trong 1 ngày để hạn chế tối đa việc di chuyển nhiều.

(Ảnh: Noibanden)

Một số điểm đến không thể bỏ qua như:

Chùa Phú Quốc: Còn được biến đến với tên gọi Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc. Nơi đây có kiến trúc đẹp và địa thế tuyệt vời "lưng dựa vào núi, mặt hướng nhìn ra biển".

Nhà tù Phú Quốc: Còn được biết đến là "địa ngục trần gian", tái hiện lại toàn bộ những cảnh tượng giam giữ, tra tấn.

Khu ngọc trai: Tìm hiểu và tham quan khu ngọc trai, tại đây bạn sẽ được hướng dẫn viên giới thiệu những quy trình để chế tác ra một sản phẩm ngọc trai như dây chuyền, vòng tay, khuyên tai... Sau đó, tham quan khu bán ngọc trai, bạn có thể mua những món quà về làm kỷ niệm, giá 200.000 đồng/ viên, viên ngọc trai càng được lâu, kích thước lớn sẽ có giá cao hơn.

Vườn tiêu: Một trong những khu vườn đặc trưng nhất của Phú Quốc, sau khi tham quan bạn có thể mua về làm quà để chế biến các loại muối tiêu chấm xoài xanh ngon miệng.

(Ảnh: Phuquocfoxtravel)

Món ngon thưởng thức ở Phú Quốc

Thiên Thanh Quán: Hải sản tươi sống được chế biến khéo léo với mức chi phí bình dân.

Địa chỉ: Chợ Đêm Dinh Cậu, Võ Thị Sáu, Phú Quốc.

Hương biển: Khu vực nhà hàng nằm ở tầng cao nhất, có một phần không gian kín và một phần không gian mở, ngoài trời. Không gian thoáng đãng và sạch sẽ. Một trong những điểm cộng lớn ở đây chính là view nhìn tuyệt đẹp, đặc biệt là về đêm, từ trên cao du khách có thể nhìn thấy toàn cảnh khu trung tâm, nhìn ra những dãy đèn ở đập chắn sóng của Dinh Cậu, nghe sóng biển vỗ về...

Địa chỉ: Khu Phố 2, Thị Trấn Dương Đông, Phú Quốc.

Nhà hàng Thịnh Phát: Khu nhà hàng phục vụ cả đồ ăn và thức uống, phù hợp để ăn bữa sáng và bữa trưa.

Địa chỉ: 160 Đường 30/4 , Khu Phố 1, Dương Đông, Phú Quốc.

Những món ngon du khách không nên bỏ qua khi đến với Phú Quốc là: Gỏi cá trích, cầu gai, bào ngư nướng, bún cá, bề bề nướng...

(Ảnh: Món ngon bốn phương)

Lựa chọn dịch vụ lưu trú

Tại Phú Quốc có rất nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng và cả nhà nghỉ, homestay chi phí bình dân. Tùy thuộc vào mức chi phí để lựa chọn được nơi lưu trú thích hợp. Tuy nhiên đối với người cao tuổi, trước khi lựa chọn và đặt phòng nên tham khảo phòng ở một số trang web như: Booking, Agoda về dịch vụ - tiện nghi, hình ảnh, chất lượng phòng, khoảng cách giữa các điểm đến và những bình luận, nhận xét của khách hàng đã lưu trú tại đây.

Bãi Dinh Cậu - Là khu vực được lựa chọn nhiều nhất của khách du lịch, đặc biệt với người cao tuổi vì nằm ở trung tâm của Phú Quốc, gần với khu chợ đêm, khu ăn uống và mua sắm. Đây là điểm lưu trú phù hợp nhất để du khách đặt phòng.

(Ảnh: Expedia)

Giải đáp du lịch:

Đối với những người cao tuổi, du lịch đến Phú Quốc mấy ngày là hợp lý? Du khách cần tùy thuộc vào số lượng điểm đến để lựa chọn một hành trình cho phù hợp, thời gian tốt nhất là khoảng 5 ngày 4 đêm hoặc 4 ngày 3 đêm.

Chi phí trung bình cho một chuyến đi đến Phú Quốc? Tối thiểu là 6 triệu, ngoài ra còn phụ thuộc vào thời gian đi và chất lượng dịch vụ mà có mức chi phí phù hợp.

Nhã Nam

Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: