Sự kiện hot
12 năm trước

Kết thúc điều tra vụ quan chức đánh cờ tiền tỷ

Vụ án quan chức đánh cờ tiền tỷ ở Sóc Trăng đã có kết luận điều tra, tống đạt đến các bị can vào ngày 7/3. Vụ án này có 3 quan chức bị truy tố, 3 người còn lại là dân thường.

Vụ án quan chức đánh cờ tiền tỷ ở Sóc Trăng đã có kết luận điều tra, tống đạt đến các bị can vào ngày 7/3. Vụ án này có 3 quan chức bị truy tố, 3 người còn lại là dân thường.

Trao đổi với phóng viên chiều ngày 7/3, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng Đặng Hoàng Đa cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sóc Trăng đã tống đạt kết luận điều tra đến 6 bị can trong vụ quan đánh cờ bạc tỷ tại Sóc Trăng bị phanh phuy vào cuối năm 2011.

Theo Đại tá Đa, trong vụ án này có 3 quan chức bị đề nghị truy tố về tội “đánh bạc” là ông Nguyễn Thanh Lèo, nguyên Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Sóc Trăng; ông Trần Văn Tân, nguyên Giám đốc Trung tâm Sát hạch và Cấp phép lái xe hạng 3 với ông Đinh Văn Mười, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra TP Sóc Trăng (Sóc Trăng).

Ông Tân còn bị đề nghị truy tố thêm tội “cưỡng đoạt tài sản” cùng tội danh với Nguyễn Thanh Hùng (Hùng “cải lương”) và Nguyễn Thanh Truyền ngụ phường 2, TP Sóc Trăng vì thuê cha con ông Hùng đi xiết nợ ông Lèo.

Đối với bị can Ngô Huệ Phấn ngụ khu đô thị 5A, phường 4, TP Sóc Trăng bị đề nghị truy tố tội “gá bạc” vì cho ông Lèo với ông Mười vào nhà đánh cờ tướng ăn tiền rồi bán vé số để hai “kỳ thủ” chung chi với nhau.

Vụ “quan” đánh cờ tướng tiền tỷ này bị phanh phui từ hơn hai tháng trước. Sáng ngày 22/12/2012, ông Nguyễn Thanh Lèo đến cơ quan điều tra trình báo rằng rất sợ gia đình bị “xử” vì đánh cờ tướng thua ông Tân khoảng 22 tỷ đồng mà mới trả được gần 5 tỷ.

Quá trình điều tra, ông Lèo khai, không chỉ đánh bạc với ông Tân mà còn đánh bạc với ông Mười thông qua các ván cờ tướng. Trong đó có đánh tại nhà bà Phấn và người phụ nữ này bán vé số cho hai “kỳ thủ” chung chi cũng như làm trung gian thanh toán tiền đánh bạc. Vì vậy, cơ quan điều tra bắt tạm giam thêm bà Phấn với ông Mười.

Tuy nhiên, trong hai lần gặp luật sư mới đây, ông Mười nói có đánh cờ tướng với ông Lèo tại nhà bà Ngô Huệ Phấn, quán bi da bà con của bà Phấn, quán cà phê trong khu văn hóa Hồ Nước Ngọt và cà phê - bi da Thi Tài 2. Nhưng chỉ đánh giải trí chứ không ăn thua tiền bạc hay vé số. Ông Mười cũng đặt vấn đề, ông bị ông Lèo tư thù, vu khống.

Trúc Linh
Theo GDVN

Từ khóa: