khoảng 1 tháng trước

Khách quốc tế đến Khánh Hòa tăng mạnh

Khách quốc tế đến Khánh Hòa tăng 30% so với cùng kỳ, trong đó một số thị trường tăng mạnh như Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan…

Khách quốc tế vẫn tăng mạnh

Theo Sở Du lịch Khánh Hoà, ước tính đến cuối năm 2019, khách lưu trú đến tỉnh này đạt trên 7 triệu lượt với 21 triệu ngày khách, tăng lần lượt 12,6% và 23,4%. Riêng khách quốc tế đạt 3,56 triệu lượt khách với hơn 14 triệu ngày khách quốc tế, tăng lần lượt 27,5% và 39,3%.

  Dự án The Arena nằm bên bờ biển Cam Ranh đang được triển khai
  Dự án The Arena nằm bên bờ biển Cam Ranh đang được triển khai

Trong đó, khách du lịch Trung Quốc, Nga, Hàn Quốc vẫn chiếm tỉ trọng rất lớn trong cơ cấu khách quốc tế đến Khánh Hòa.

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh – Phó Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, có được sự tăng trưởng nói trên là do cơ sở hạ tầng du lịch tại địa phương đang phát triển tốt, các chương trình xúc tiến du lịch đến các thị trường mới được diễn ra đều đặn và đã thu hút một lượng khách quốc tế lớn đến Khánh Hòa.

Ngoài ra, một nguyên nhân khác là do các hãng hàng không đã có nhiều đường bay thẳng từ các quốc gia khác đến Khánh Hòa. Đặc biệt là các hãng hàng không của Việt Nam và Hàn Quốc liên tục mở các đường bay thẳng, kết nối thị trường du lịch Khánh Hòa với các thành phố lớn của Hàn Quốc.

Ngoài Seoul, các hãng hàng không đã mở thêm đường bay đến Busan, Daegu. Hãng hàng không giá rẻ Air Seoul thuộc Tập đoàn Asiana Airlines của Hàn Quốc vừa thông báo về kế hoạch mở đường bay mới đến Khánh Hòa trong thời gian tới.

Hiện tại, mỗi ngày sân bay quốc tế Cam Ranh đón hơn 45 chuyến bay, trong đó hơn 30 chuyến bay từ Trung Quốc, 6-7 chuyến từ Nga, 9-11 chuyến từ Hàn Quốc, 2 chuyến từ Thái Lan, 1 chuyến từ Malaysia và một chuyến từ Hong Kong.

Những điểm lưu trú mang đến làn gió mới

Cũng theo Sở Du lịch Khánh Hóa, trong tương lai Bãi Dài - Cam Ranh sẽ là điểm đến cao cấp thu hút dòng khách Nga và Tây Âu cũng như dòng khách chi tiêu cao từ các thị trường khác và nội địa. Đây sẽ là phân khúc thị trường cao cấp ưa thích thiên nhiên và những điểm đến có cảnh quan đẹp với các khu nghỉ dưỡng sang trọng đầy đủ tiện nghi, đồng thời có khả năng chi tiêu cao và nghỉ dài ngày.

  Dự án Panorama Nha Trang dự kiến được đưa vào vận hành trong năm 2020 hứa hẹn là điểm check-in ưa thích của du khách khi đến Nha Trang
  Dự án Panorama Nha Trang dự kiến được đưa vào vận hành trong năm 2020 hứa hẹn là điểm check-in ưa thích của du khách khi đến Nha Trang

Nhận thấy tiềm năng phát triển du lịch, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Vịnh Nha Trang đã đầu tư vào 2 dự án, hứa hẹn là địa điểm lưu trú chất lượng.

Đó là, dự án panorama nằm ở trục trung tâm thành phố biển Nha Trang sẽ được đưa vào vận hành trong năm nay bổ sung nguồn cung căn hộ hạng sang, hứa hẹn trở thành điểm đến ưa thích của du khách.

Theo thiết kế, tại panorama Nha Trang, lần đầu tiên Việt Nam sẽ xuất hiện có bể bơi vô cực nước mặn đáy kính trên đỉnh tòa tháp. Ngoài bể bơi vô cực trên nóc tòa nhà, dự án còn có và bể bơi tại tầng 6F hứa hẹn mang đến ấn tượng và trở thành điểm check-in ưa thích của du khách khi đến Nha Trang.

Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Vịnh Nha Trang cũng mua lại dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Trần Thái Cam Ranh của công ty cổ phần Trần Thái Cam Ranh để triển khai dự án The Arena Cam Ranh với hơn 4.000 căn hộ khách sạn. Hướng đến việc giúp du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng theo phong cách thượng lưu, sang trọng đồng thời giữ chân du khách với hàng loạt sản phẩm du lịch khép kín trong dự án.

Theo thiết kế, The Arena với quảng trường Arena quanh năm lễ hội - là nơi tổ chức các sự kiện lễ hội văn hóa sôi động festival âm nhạc, nghệ thuật, võ thuật, ẩm thực… quanh năm thu hút du khách; phân khu Food Street nhộn nhịp - nơi du khách có thể khám phá tất cả các đặc sản ẩm thực độc đáo của Cam Ranh, Nha Trang, Khánh Hòa.

Đài phun nước với chương trình nhạc nước ấn tượng luôi cuốn du khách và cộng đồng xung quanh đến với quảng trường và kỳ quan Arena sôi động; phố đi bộ nhộn nhịp với các hoạt động vui chơi đường phố được tổ chức thường xuyên thu hút cộng đồng, giới trẻ và du khách.

Seafood market là nơi du khách trải nghiệm cảm giác thích thú khi được tự tay bắt những loại hải sản còn sống, tự tay chế biến và thưởng thức ngay tại bàn hoặc có thể tụ tập party tại khu F&B Lounge với đầy đủ tiện nghi hỗ trợ.

Đặc biệt, theo thiết kế, bể bơi Olympic dài 500m dọc bãi biển được thiết kế giật cấp 3 tầng độc đáo để phân khu bể bơi khoáng nóng, bể bơi nước mặn và bể bơi nước ngọt…

Cùng những dự án sắp đi vào hoạt động như Radisson Blu Resort Cam Ranh, Movenpick Cam Ranh, JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa… dự The Arena Cam Ranh… và hàng loạt dự án khác đang đồng loạt triển khai Bãi Dài - Cam Ranh với những lợi thế riêng biệt và sự quan tâm đúng hướng của lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa qua các thời kỳ, sẽ trở thành điểm đến quốc gia và thu hút du khách quốc tế.

Ông Đặng Mạnh Phước - CEO Outbox Consulting:

"Tái định vị thương hiệu du lịch Khánh Hòa"

Khánh Hòa là một trong số ít địa phương tại Việt Nam có thể phát triển du lịch tất cả các tháng trong năm, một lợi thế cạnh tranh rất lớn đối với các đô thị du lịch biển. Tuy nhiên, Khánh Hòa đang phụ thuộc nhiều vào thương hiệu Nha Trang trong khi tỉnh còn rất nhiều điểm đến nổi tiếng khác như: Cam Ranh, Bãi Dài, Vân Phong.

Việc tái định vị thương hiệu du lịch địa phương thông qua một chiến lược phát triển thương hiệu gắn với việc cá nhân hóa đặc tính các thị trường mục tiêu có thể được xem xét là một giải pháp hữu hiệu góp phần cơ cấu lại thị trường du lịch tại Khánh Hòa cũng như giải quyết bài toán phụ thuộc thương hiệu du lịch Nha Trang bấy lâu.

Duy Cảnh
Theo Báo Đời sống và Tiêu dùng

Từ khóa: