Sự kiện hot
7 năm trước

Khai trừ Đảng 7 cựu thanh tra giao thông nhận hối lộ tiền tỉ

Do có hành vi nhận gối lộ, 7 cựu TTGT TP Cần Thơ bị tuyên phạt án tù. Sau đó, Đảng ủy Khối Dân Chính Đảng TP Cần Thơ tiến hành khai trừ Đảng đối với 7 cựu cán bộ này.

7 cựu TTGT bị khai trừ Đảng

Ngày 5/8, nguồn tin từ Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết, Đảng ủy Khối Dân Chính Đảng (Thành uỷ TP Cần Thơ đã ký quyết định khai trừ Đảng đối với 7 cựu cán bộ Thanh tra giao thông - TTGT (thuộc Sở GTVT TP Cần Thơ).

7 cán bộ nguyên là TTGT bị khai trừ Đảng do đã có hành vi nhận hối lộ để “bảo kê” cho các doanh nghiệp vận tải, nhà xe trên địa bàn thành phố và bị TAND TP Cần Thơ đưa ra xét xử và tuyên phạt án tù.

Các cựu TTGT bị khai trừ Đảng gồm: Dương Minh Tâm (37 tuổi, nguyên Phó Chánh TTGT thuộc Sở GTVT TP Cần Thơ); Đoàn Vũ Duy (39 tuổi, nguyên Đội trưởng Đội TTGT Bình Thủy); Võ Hoàng Anh (35 tuổi, nguyên Đội trưởng Đội TTGT Ninh Kiều); NguyễnTrần Lưu (40 tuổi, nguyên Đội trưởng Đội TTGT Thốt Nốt); Lý Hoàng Minh (32 tuổi, nguyên Đội phó TTGT TP Cần Thơ); Hồ Công Thiện (40 tuổi,, nguyên Phó đội trưởng TTGT huyện Phong Điền) và Trần Lập Pháp (31 tuổi, nguyên cán bộ Đội TTGT quận Cái Răng).

Liên quan đến vụ án này, Đảng ủy Khối Dân Chính Đảng cũng đã có quyết định tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với Bùi Văn Minh (35 tuổi, nguyên Phó chánh TTGT- Sở GTVT TP Cần Thơ).

Ông Minh Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ bắt khẩn cấp vào ngày 27/7 vừa qua để điều tra về hành vi “Nhận hối lộ” của 2 doanh nghiệp với số tiền gần 400 triệu đồng. Ông Minh được xác định là có liên quan đến nhóm cựu TTGT TP Cần Thơ vừa bị xử án tù nêu trên.

Tuy nhiên, thời điểm 7 cán bộ nguyên TTGT TP Cần Thơ bị bắt thì hành vi phạm tội của ông Minh chưa bị phát hiện. Sau khi mở rộng điều tra và củng cố hồ sơ, Công an thành phố Cần Thơ xác định trong thời gian đảm nhận chức vụ Phó Chánh thanh tra giao thông, ông Minh đã có hành vi nhận hối lộ gần 400 triệu đồng.

Như Việt Nam mới đã thông tin, từ năm 2013 đến 2016, nhóm 7 TTGT nói trên đã cấu kết với hai đối tượng Cần, An thoả thuận với một số doanh nghiệp, nhà xe nhằm “bảo kê”. Theo thỏa thuận, các doanh nghiệp, nhà xe có “liên kết” với TTGT khi sẽ không bị xử phạt hoặc xử phạt lỗi nhẹ khi vi phạm giao thông.

Theo thỏa thuận chung chi, hàng tháng hoặc trong từng lần bị xử phạt, các doanh nghiệp, cá nhân giao nộp tiền mặt hoặc chuyển khoản cho các bị can nói trên, với số tiền ít nhất là 1 triệu đồng/tháng, nhiều nhất là 28 triệu đồng/tháng.

7 cán bộ nguyên là TTGT trong quá trình thực hiện đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao, trực tiếp hoặc thông qua trung gian nhận tiền của các doanh nghiệp, nhà xe để không kiểm tra, xử lý vi phạm. Tính đến khi vụ việc bị phát hiện, các bị cáo đã nhận tiền của các doanh nghiệp, nhà xe số tiền hơn 4 tỉ đồng.

Sơn Hà
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: