Sự kiện hot
10 năm trước

Khai trương trung tâm ung bướu Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec

Dantin - Sáng ngày (18/2) tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec đã diễn ra lễ khai trương Trung tâm Ung bướu với sự tham dự của thứ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thị Xuyên, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec cùng nhiều Giáo sư, bác sĩ, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực ung bướu.

Trung tâm Ung bướu Vinmec được đánh giá là trung tâm ung thư đầu tiên ở Việt Nam sử dụng mô hình tiếp cận đa chuyên khoa và chăm sóc người bệnh toàn diện với sự phối hợp của các chuyên gia chẩn đoán hình ảnh, mô học, công nghệ Gene, hoá trị liệu, xạ trị, phẫu thuật, tâm lý, dinh dưỡng, điều trị đau và ghép tế bào gốc.

 

Nhằm tranh thủ các kiến thức khoa học mới nhất về chẩn đoán và điều trị các bệnh ung thư, trung tâm ung bướu bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec đã có kế hoạch hợp tác toàn diện với bệnh viện trường Đại học Pisa(Italy) về ung thư vú và trung tâm UCSF Hoa Kỳ về xạ trị và hoá trị liệu.

 


Ban lãnh đạo cắt băng khánh thành

 

Trung tâm gồm 3 khu điều trị: Khu điều trị hoá chất và ghép tế bào gốc, khu xạ trị và khu phẫu thuật ngoại khoa với quy mô 40 giường bệnh nội trú, trong đó có 30 giường nội trú điều trị hoá chất, xạ trị và sau phẫu thuật, 10 giường đặc biệt ở khu riêng biệt để điều trị những bệnh nhân ghép tế bào gốc và bệnh nhân điều trị hoá chất đặc biệt, có nguy cơ cao.

 

Ngoài các phương pháp phẫu thuật ngoại khoa, xạ trị, hoá trị, đặc biệt hơn cả, trung tâm ung bướu sẽ triển khai một loạt các kỹ thuật tiên tiến như: ứng dụng công nghệ gene để chẩn đoán và hướng dẫn lựa chọn phác đồ điều trị hoá chất phù hợp, kỹ thuật ghép tế bào gốc điều trị ung thư và điều trị đích (điều trị tận gốc tế bào ung thư). Trong số các phương pháp điều trị ung thư, đây được xem là các kỹ thuật  hiện đại nhất, triệt để nhất với ít tai biến phụ và tỉ lệ thành công cao.


Ban lãnh đạo thăm hỏi bệnh nhân

Với sự kết hợp chặt chẽ giữa trung tâm ung bướu và trung tâm tế bào gốc và gene (khai trương tháng 3 năm 2014), những kỹ thuật phức tạp hơn như ghép tế bào gốc điều trị ung thư vú và ung thư phổi mà bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec có thể thực hiện, thậm chí mới được triển khai ở các nước có nền y khoa phát triển như Mỹ. Bên cạnh đó, trung tâm ung bướu còn hợp tác với các bệnh viện lớn tại Italy, Nhật, Mỹ, Đài Loan trong điều trị ung thư vú, ung thư máu, chẩn đoán tế bào học, ung thư đường tiêu hoá và ung thư phụ khoa.

 

“Là một bệnh viện hiện đại với trang thiết bị tiên tiến và đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn cao, tôi tin tưởng rằng với sự ra đời của trung tâm ung bướu bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec sẽ mở ra hướng mới trong việc điều trị căn bệnh ung thư cũng như để người dân được tiếp cận các phương pháp điều trị tiên tiến ngay trong nước”, thứ trưởng bộ y tế Nguyễn Thị Xuyên chia sẻ.

 

Với sự ra đời của trung tâm ung bướu bệnh viên đa khoa quốc tế Vinmec sẽ mở ra cơ hội cho các bệnh nhân ung thư Việt Nam được tiếp cận các phương pháp điều trị hiện đại của thế giới với trình độ chuyên môn mang tầm quốc tế ngay trong nước, mang lại sự thuận tiện và tiết kiệm chi phí đáng kể cho người bệnh.

 

-PV-

 

Từ khóa: