Sự kiện hot
9 năm trước

Khám và cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo ở Đà Nẵng

Hơn 500 người dân nghèo của xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng đã được khám, thực hiện các chỉ định cận lâm sàng (siêu âm bụng, siêu âm tim, điện tim) và phát thuốc miễn phí về bệnh lý tiêu hóa, tim mạch.

Ngày 24/01, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng phối hợp với Hệ thống Nhà thuốc Phano tổ chức khám và cấp phát thuốc cho hơn 500 người dân xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng.


Khám và cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo ở xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng. Ảnh Đức Hoàng

Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch “Triển khai chiến dịch khám, chữa bệnh nhân đạo và chăm sóc sức khỏe cộng đồng năm 2014” của Bộ Y tế ban hành, đồng thời cũng là chương trình ra quân của Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng trong năm 2015 về chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Đoàn công tác tổ chức khám, thực hiện các chỉ định cận lâm sàng (siêu âm bụng, siêu âm tim, điện tim) và phát thuốc miễn phí về bệnh lý tiêu hóa, tim mạch cho hơn 500 người dân nghèo của xã Hòa Ninh, với tổng kinh phí gần 70 triệu đồng.

Được biết, bên cạnh công tác chuyên môn tại viện, đội ngũ làm công tác y tế Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng vẫn thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện khám chữa bệnh cho người dân nghèo tại địa phương cũng như tại các tỉnh thành lân cận khác của khu vực Miền Trung. Trong năm 2014 vừa qua, Bệnh viện đã tổ chức nhiều chương trình khám chữa bệnh từ thiện cho hơn 6 ngàn người dân thuộc các tỉnh từ Nghệ An, Hà Tĩnh đến Gia Lai, Kon Tum.


Người dân nghèo được tiếp cận các dịch vụ y tế. Ảnh Đức Hoàng

Trong đợt khám ra quân này, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cùng Hệ thống Nhà thuốc Phano (đơn vị tài trợ thuốc) hi vọng chương trình giúp chia sẻ phần nào trách nhiệm với cộng đồng trong công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân, đặc biệt là người dân vẫn còn những điều kiện khó khăn về y tế tại khu vực ngoại thành của TP Đà Nẵng, và cũng là mở đầu cho một kế hoạch khám chữa bệnh nhân đạo với phạm vi và quy mô lớn hơn nữa, mang nhiều giá trị chăm sóc y tế hơn nữa cho người dân trong năm 2015.

Đức Hoàng
theo GĐ&XH

Từ khóa: