Sự kiện hot
12 năm trước

Khám và cấp thuốc cho làng bị nhiễm độc

Đoàn cán bộ y tế đã có mặt để khám, cấp thuốc miễn phí cho người dân trong vụ 3 trường hợp bị tử vong và hàng chục người khác bị nhiễm độc do tiếp xúc với thuốc diệt cỏ.

Đoàn cán bộ y tế đã có mặt để khám, cấp thuốc miễn phí cho người dân trong vụ 3 trường hợp bị tử vong và hàng chục người khác bị nhiễm độc do tiếp xúc với thuốc diệt cỏ.

Sáng ngày 23/5, Đoàn công tác của TTYT huyện Sơn Hà, Quảng Ngãi đã về thôn Làng Riềng, xã Sơn Kỳ để tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người dân ở đây. Theo đó ước tính trên 450 người dân Làng Riềng được khám và cấp thuốc.

Bác sĩ Đỗ Trọng Nguyên, Trưởng đoàn, cho biết tổng trị giá thuốc được cấp lần này khoảng 40 triệu đồng, trong đó phần của Trung tâm Y tế Dự phòng - Sở Y tế tỉnh khoảng 15 triệu đồng, UBND huyện hỗ trợ 25 triệu đồng. Đây là lần khám bệnh thứ 2 cho người dân Làng Riềng của TTYT huyện kể từ khi xảy ra nhiễm độc.

Trước đó, từ khoảng đầu tháng 3, đến giữa tháng 4/2012, do tiếp xúc với thuốc diệt cỏ cho cây mì (sắn) nên 3 người ở thôn Làng Riềng đã tử vong và hàng chục người khác bị nhiễm độc.

Theo kết quả xét nghiệm của cơ quan chuyên môn  thì trong mẫu nước và đất ở thôn này có chứa có chứa chất Glyphosate, với hàm lượng của mẫu nước dưới 1,0 mg/lít, mẫu đất là 14,3 mg/kg.

Đây là loại chất độc gây ra những triệu chứng mà các bệnh nhân ở Làng Riềng đã biểu hiện khi phát bệnh, như ngứa, mờ mắt và tê chân, tay....

Huỳnh Hà
Theo Infonet

Từ khóa: