Sự kiện hot
11 năm trước

Khen thưởng 3 cá nhân tố cáo sai phạm tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hoài Đức

Sáng nay (16/8), Sở Y tế Hà Nội đã khen thưởng cho 3 cá nhân có hành động dũng cảm tố cáo những sai phạm tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hoài Đức.

Sáng nay (16/8), Sở Y tế Hà Nội đã khen thưởng cho 3 cá nhân có hành động dũng cảm tố cáo những sai phạm tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hoài Đức.


3 cá nhân của Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức được Sở Y tế khen thưởng.
Ảnh: Phương Anh

Theo Quyết định khen thưởng của Sở Y tế Hà Nội, bà Hoàng Thị Nguyệt (viên chức Khoa Xét nghiệm); bà Phan Thị Nam Đông (viên chức Khoa Liên chuyên khoa); bà Khuất Thị Định (viên chức Khoa Phụ sản) được khen thưởng thành tích đột xuất vì đã dũng cảm tố cáo những sai phạm tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức, trong đó có việc một số cá nhân gian lận hàng nghìn kết quả xét nghiệm nhằm trục lợi từ người bệnh và quỹ bảo hiểm y tế. Mức thưởng được thực hiện theo Điều 75 Nghị định số 42/2010/NĐ-CP ngày 15/4/2010 của Chính phủ, kinh phí khen thưởng được trích từ nguồn kinh phí khen thưởng của Sở Y tế Hà Nội.

Ông Nguyễn Văn Yên, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết: Sở Y tế và các cơ quan chức năng đã và đang tích cực bảo vệ những người đã dũng cảm tố cáo các hành vi vi phạm tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức.

Theo ông Yên, sự việc xảy ra tại bệnh viện này vi phạm nghiêm trọng về quy chế chuyên môn. Các cơ quan chức năng và Sở Y tế Hà Nội kiên quyết xử lý nghiêm túc, làm bài học cho tất cả những ai có hành vi không trung thực trong công tác khám, chữa bệnh. Điều này là cần thiết, và là bài học lớn cho cán bộ, viên chức và người lao động ngành Y tế.

Trao đổi với các cơ quan báo chí, bà Hoàng Thị Nguyệt bày tỏ sự cảm ơn các cấp lãnh đạo, các cấp, các ngành, các cơ quan báo chí, đặc biệt là Phòng PC46 Công an TP Hà Nội đã mang đến niềm tin lớn nhất cho bà ngay từ phút đầu. "Tất cả những việc làm của tôi đều xuất phát từ mong muốn vì sự công bằng và quyền lợi khám chữa bệnh chính đáng mà người dân cần được hưởng. Chính lương tâm đạo đức nghề nghiệp đã thôi thúc tôi làm việc đó. Tôi biết rằng sau sự việc trên, những khó khăn ở phía trước sẽ còn rất nhiều và tôi đã lường trước được những điều đó”, bà Nguyệt tâm sự.

Phương Anh
theo Thanh tra

Từ khóa: