Sự kiện hot
11 năm trước

Khỉ cụt chân tấn công người rồi... biến mất

Hơn một tháng qua, người dân xã An Phú (TP. Tuy Hòa, Phú Yên) rất hoang mang vì bị một con khỉ cụt chân tấn công nhưng hiện vẫn chưa tìm thấy tung tích con khỉ đó.

Hơn một tháng qua, người dân xã An Phú (TP. Tuy Hòa, Phú Yên) rất hoang mang vì bị một con khỉ cụt chân tấn công nhưng hiện vẫn chưa tìm thấy tung tích con khỉ đó.

Ngày 12.11, theo UBND xã An Phú, đến nay đã có hơn 10 người ở địa phương bị khỉ cụt chân tấn công.

Chị Võ Thị Hồng Phúc - vợ anh Nguyễn Minh Khánh (SN 1981, thôn Xuân Dục, xã An Phú) cho biết, hiện anh Khánh vẫn đang điều trị tại Bệnh viện Quân y 13 (tỉnh Bình Định). Cánh tay phải của anh Khánh đã bị hoại tử, gân co rút, có khả năng phải tháo khớp khuỷu tay.


Anh Đông bị khỉ cắn phải khâu 14 mũi.

Chị Phúc kể: Gần một tháng trước, vợ chồng chị đi xe máy ngang qua đường Lê Duẩn (thuộc thôn Chính Nghĩa, xã An Phú) thì phát hiện một con khỉ to, nặng khoảng 15kg, bị mất chân trái trước, lông màu vàng, cổ có đeo dây xích, ngồi giữa đường.

Vợ chồng chị dừng xe lại thì con khỉ bước đến cầm tay chị Phúc. Nhưng sau đó, con khỉ này nhảy lên ôm cổ tay anh Khánh và cắn. Vợ chồng chị chống trả hơn 5 phút, con khỉ mới nhả tay anh Khánh ra và chạy vào rừng. Hậu quả, cánh tay anh Khánh bị cắn nát, anh phải nhập viện điều trị.

Anh Nguyễn Văn Đông (xã An Mỹ, huyện Tuy An) cũng cho biết, mới đây, trên đường từ TP. Tuy Hòa về qua đoạn đường này, anh cũng bị con khỉ 3 chân tấn công vào 2 cánh tay, phải khâu 14 mũi.

Vài ngày sau đó, chị Đặng Thị Hồng Thúy và 3 người khác ở khu phố Ninh Tịnh 3, phường 9 (TP. Tuy Hòa), cũng bị chú khỉ này cắn. Chị Thúy kể lại: Khoảng 15 ngày trước, trên đường chở hàng từ nhà ra chợ bán, đột nhiên tôi thấy có một chú khỉ cụt mất một chân trước chạy ra đường.

Khi ấy có 2 cậu học sinh đi đằng sau. Sợ khỉ cắn 2 học trò này nên tôi mang nó về nhà. Ai dè, khi về đến nhà, nó quay sang cắn những người thân sống cạnh nhà là anh Võ Lê Nguyên Thành, Võ Lê Thành Nguyên, Võ Chí Cường và ngay cả tôi cũng bị cắn vào khuỷu tay.

Vết thương của tôi, anh Thành và anh Cường tương đối nhẹ, chỉ phải tiêm phòng và điều trị vài ngày tại bệnh viện. Riêng anh Võ Lê Thành Nguyên phải chuyển viện vào TP. Hồ Chí Minh vì vết thương bị nhiễm trùng, điều trị trong 10 ngày liền, tốn trên 10 triệu đồng.

Chị Thúy cho biết thêm, khi chị điều trị tại bệnh viện, nghe có người nhận nuôi con khỉ, chị Thúy mang chú khỉ trao tay. Người nhận nuôi là anh Mai Văn Lại (thôn Định Thọ, thị trấn Phú Hòa). Theo lời anh Lại, trên đường về nhà, anh đã bán chú khỉ cho một người lạ mặt với giá 500.000 đồng. Đến nay, không ai biết tung tích của chú khỉ lạ này.

Ông Nguyễn Mạnh Thi -Chủ tịch UBND xã An Phú cho biết, UBND xã đã huy động lực lượng công an và du kích truy bắt con khỉ này, nhưng hiện vẫn chưa tìm thấy.

Thanh Thủy
theo Dân Việt

Từ khóa: