Sự kiện hot
6 năm trước

'Khi ta trẻ': Nhật ký xem chơi vui hết nấc cho 6 ngày 5 đêm ở Đà Lạt

Trong chuyến đi mới đây của cô nàng Huyền Trang với hành trình dài 6 ngày 5 đêm đã để lại một cảm nhận duy nhất chính là Đà Lạt vô cùng tuyệt vời.

Ở xứ sương mù Đà Lạt, có vô vàn những điều thú vị để bất kỳ ai đặt chân đến đây đều cảm thấy ấn tượng. Trong chuyến đi mới đây của cô nàng Huyền Trang với hành trình dài 6 ngày 5 đêm đã để lại một cảm nhận duy nhất chính là Đà Lạt vô cùng tuyệt vời. Đà Lạt là nơi mà cái gì cũng rất vừa đủ, giá vé du lịch hợp lý, đồ ăn ngon chi phí rẻ, không khí trong lành, cảnh quan thiên nhiên xanh mướt và căng tràn sức sống.

Quảng trường Lâm Viên: Nơi có biểu tượng của thành phố Đà Lạt: Hoa atiso và hoa dã quỳ. Quảng trường có diện tích rộng và đẹp, nhìn thẳng ra Hồ Xuân Hương. Bên trong biểu tượng nụ hoa atiso cũng là quán cà phê nhỏ xinh. Quanh quảng trường có bán bánh tráng nướng, sữa đậu nành, buổi tối có bán cả súp cua.

Quảng trường Lâm Viên - được xem là biểu tượng của Đà Lạt.

Chợ đêm (Chợ Âm Phủ): Khu chợ chuyên bán đồ len, với giá khá rẻ, thích hợp để mua sắm về làm quà. Cần lưu ý khi mua thì nên mặc cả để có thể mua được đồ giá tốt.

Chùa Tàu: Ngôi chùa cách thành phố khoảng 5km, ở đây có chiếc bàn xoay kỳ diệu là điểm đến bạn không nên bỏ qua.

Ngôi chùa nổi tiếng với bàn xoay kỳ diệu

Dinh 1: Giá vé: 30.000 đồng/ người, ở Đà Lạt có 3 Dinh, nên trước khi đi bạn nên tra kỹ thông tin để lựa chọn đúng điểm mình muốn đi. Dinh 1 mới được đầu tư tu sửa ở bên ngoài, có rất nhiều điểm chụp ảnh. Đường vào Dinh rất đẹp, được ví như con phố Paris. Nếu chỉ tham quan ở bên ngoài là 30.000 đồng, còn vào khu vực bên trong tham quan phòng làm việc, nơi ở, có tượng sáp, chơi trò chơi, mặc quần áo vua chúa ngày xưa thì giá là 150.000 đồng.

Ở Đà Lạt có 3 Dinh, nên trước khi đi bạn nên tra kỹ thông tin để lựa chọn đúng điểm mình muốn đi.

Tiệm Bánh Cối Xay Gió, Nguyệt Vọng Lầu: Hai địa điểm "làm mưa làm gió" với giới trẻ trong suốt mấy tháng qua vì là nơi check-in. Nguyệt Vọng Lầu nằm ngay góc đường Trương Định - Tăng Bạt Hổ nên rất dễ tìm.

Cung văn hóa, Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt: Cung văn hóa nơi có hàng ghế trắng sống ảo. Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt sẽ được vào khi sinh viên nghỉ, khoảng sau 11 giờ trưa, buổi chiều thì sau 17 giờ.

Ga Đà Lạt: Là một điểm chụp ảnh rất đẹp, giá vé là 5.000 đồng/ người. Nếu cso nhu cầu đi Trại Mát (Chùa Linh Phước), bạn cũng có thể mua vé tại đây, giá vé khứ hồi là 150.000 đồng.

Vườn hoa cẩm tú cầu ở Thung lũng Tình yêu.

Thung lũng tình yêu: Giá vé: 100.000 đồng/người, giá vé này hoàn toàn xứng đáng so với những gì bạn nhận được. Nằm cách thành phố khoảng 5-6 km, có diện tích rộng rãi, thoáng mát. Ở đây có xe điện miễn phí đưa khách đi tham quan, khi có nhu cầu dừng ở đâu để chụp ảnh có thể xuống và sau đó chủ động đón xe khác đi tiếp. Thời gian tham quan tốt nhất là vào buổi sáng.

XQ Sử quán: Nằm ngay đối diện với Đồi Mộng Mơ, gần Thung lũng tình yêu, được ví như ngôi làng cổ tích của Nhật Bản.

Vườn Dâu Chú Hùng: Bạn nên đi vào sáng sớm, tầm 7h là tốt nhất vì sau 8 giờ những người nông dân tại đây sẽ bắt đầu thu hoạch. Đến đây, bạn sẽ được trực tiếp hái dâu tại vườn, mỗi người được phát một cái hộp, đầy hộp là nửa cân. Giá 160.000 đồng/kg. Lưu ý nếu muốn mua dâu mang về thì nên hái quả có lớp vỏ màu nhạt, để chín sau, không nên lựa quá đỏ đẹp, vì nếu không ăn luôn sẽ rất nhanh hỏng.

Vườn dâu chú Hùng, nếu mua về bạn cần cân nhắc thật kỹ vì dâu rất dễ bị hỏng trong quá trình vận chuyển.

Langbiang: Giá vé: 30.000 đồng/ người, nằm cách thành phố khoảng 12km. Để chụp ảnh đẹp, trước khi đi nên theo dõi tình hình thời tiết vì đi vào ngày nắng, trời trong xanh thì cảnh vật hiện lên rất tươi đẹp. Sau đó để lên đỉnh Langbiang phải mua vé thuê xe zeep, đủ 6 người cho một xe là 360.000 đồng. Đường lên đỉnh cũng rất đẹp, trên đó có cả dịch vụ chụp ảnh cùng ngựa và đại bàng, cho thuê quần áo dân tộc chụp ảnh.

Khung cảnh tuyệt đẹp ở LangBiang

Mê Linh: Cách thành phố khoảng 20km, nơi có quán Mê Linh Coffee Garden nổi tiếng sở hữu tầm nhìn tuyệt đẹp, khung giá đồ uống ở đây dao động trong khoảng 30.000 - 45.000 đồng.

Lạc lối ở khu vườn hoa hướng dương.

Chùa Linh Phước ( Chùa Ve Chai): Một ngôi chùa nổi tiếng về linh thiêng và kiến trúc, là điểm đến không thể bỏ qua. Chùa cách thành phố khoảng 8km, đây là ngôi chùa vô cùng đẹp, giữ nhiều kỉ lục nhất Việt Nam. Con rồng dài 49m trong chùa được các nghệ nhân làm từ vỏ ve chai. Ở đây có tượng Phật bằng bê tông trong nhà cao nhất Việt Nam, tượng Quán Thế Âm làm bằng 600.000 bông hoa bất tử, công trình kiến trục Mục Kiền Liên tìm mẹ qua 18 tầng địa ngục….

Chùa Linh Phước hay còn được biết đến với tên gọi chùa Ve Chai, là điểm đến không thể bỏ qua.

Gợi ý một số quán ăn ngon:

Nhìn chung đồ ăn Đà Lạt khá dễ ăn lại có hương vị thơm ngon, vừa miệng. Nhiều nhất là món bánh tráng, sữa đậu, sữa chua phô mai, bánh flan, salad tươi ngon...với chi phí bình dân.

Bánh tráng nướng Dì Đinh nằm ở địa chỉ số 26 Hoàng Diệu

Cơm gà Như Ý số 20 Bà Triệu, Đà Lạt.

Lẩu gà lá é Tao Ngộ: Có 3 mức giá khác nhau: 200.000 đồng, 300.000 đồng và 500.000 đồng. Quán tuy nhỏ nhưng có lượng khách rất đông, mở cửa từ 8 giờ sáng đến buổi chiều tối, đông khách thì khoảng 5 giờ là nghỉ, còn không thì khoảng 8 giờ tối. Nước lẩu ở đây có vị ngọt thanh từ việc ninh rau củ quả. Trong nồi lẩu có măng, nấm ăn cùng rất hợp, đặc sản là gà và lá é.

Bánh tráng nướng Dì Đinh: Quán bán từ khoảng 2h chiều đến 8h tối là hết. Bánh tráng nướng ở đây có rất nhiều vị khác nhau để bạn lựa chọn.

Tiệm bánh Cối Xay Gió: Tiệm bánh nổi tiếng này không chỉ là nơi có bức tường vàng "sống ảo" mà còn có bánh rất ngon. Ngoài bánh ngọt thì còn có cả bánh mì nhân mặn, giá khoảng 15.000 đồng chiếc.

Ngoài ra, ở Đà Lạt còn có những món ăn như: Nướng ngói Cu Đức, Bún bò Huế, tiệm hoành thánh Vĩnh Lợi, L’angfarm Buffet, Bánh ướt lòng gà Trang...

Bánh căn Lệ - 27/44 Yersin

Một vài lưu ý khi đến Đà Lạt vào thời gian này

Nên chủ động mang theo đủ áo ấm, áo gió, áo mưa và ô vì hiện tại Đà Lạt đang bước vào mùa mưa nắng thất thường.

Khi lựa chọn chỗ ở, bạn nên chọn ở khu Hòa Bình, Đoàn Thị Điểm, Bùi Thị Xuân vì đó là những khu vực trung tâm, thuận tiện khi di chuyển đến những địa điểm tham quan.

Muốn chụp ảnh đẹp, nên đi vào buổi sáng, tránh đến vào chiều muộn.

Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: