Sự kiện hot
7 năm trước

Khiến 46 người ngộ độc, nhà hàng sẽ bị phạt 25 triệu đồng?

Kết quả kiểm tra của Sở Y tế Đà Nẵng cho thấy, nhà hàng đã khiến 46 người bị ngộ độc có hành vi kinh doanh mất an toàn.

Ngày 1/8, ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng cho biết, đơn vị này đang tiếp tục điều tra về vụ ngộ độc thực phẩm đối với 45 du khách mang quốc tịch Lào.

Theo ông Hồng, bước đầu, lực lượng chức năng xác định, các du khách này đã ăn tối tại nhà hàng N&M, quận Hải Châu.

Tối 29/7, đoàn du khách đến dùng bữa tối tại nhà hàng này. Thực đơn gồm các món salad cá, nghêu hấp sả, mực cơm hấp, heo giòn da, trứng rang, ghẹ hấp, tôm sú cháy tỏi, rau xào, cá chiên mắm Thái, canh riêu cua và cơm trắng.

Từ 3h30 đến 4h30 rạng sáng 30/7, lần lượt 45 du khách đều nhập viện cấp cứu. Tất cả đều có chung triệu chứng như đau bụng, đau đầu, nôn ói. Phía bệnh viện xác định, các du khách này bị ngộ độc thực phẩm.

Nhà hàng đoàn du khách Lào ăn rồi bị ngộ độc thực phẩm

Sau khi tiếp nhận thông tin, Sở Y tế đã có đoàn kiểm tra toàn diện nhà hàng này. Kết quả thanh tra cho thấy, nhà hàng đã có hành vi kinh doanh mất an toàn gây ra ngộ độc thực phẩm.

Chủ cơ sở đã được mời lên cơ quan chức năng làm việc theo quy định pháp luật. Phía Sở cũng đưa ra mức phạt dự kiến là 25 triệu đồng.

Như chúng tôi đã đưa tin, trưa 31/7, bệnh viện Hoàn Mỹ đã làm thủ tục cho hơn 40 bệnh nhân mang quốc tịch Lào bị ngộ độc thực phẩm xuất viện.

Trước đó, tối 29/7, khoa Cấp cứu bệnh viện Hoàn Mỹ tiếp nhận 20 bệnh nhân là du khách Lào. Tất cả các bệnh nhân đều có cùng dấu hiệu nôn ối, sốt, đau bụng…

Đội ngũ y bác sĩ chẩn đoán các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm nên thực hiện điều trị ngộ độc, truyền dịch…

Đến hôm sau, bệnh viện tiếp nhận thêm 26 bệnh nhân là thành viên của đoàn trên. Họ cũng có cùng chung biểu hiện.

Trong tổng số 46 bệnh nhân bệnh viện tiếp nhận, có 4 trẻ em.

Các thành viên trong đoàn cho biết, vào chiều 29/7, có ăn, uống tại một nhà hàng trên đường 2/9, quận Hải Châu. Sau khi ăn xong, nhiều người có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm và được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Duy An
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: