Sự kiện hot
10 năm trước

Khổ sở vì ùn tắc làm thủ tục lên máy bay

Xã hội ngày một phát triển, người đi máy bay ngày một nhiều, trong khi những thủ tục hành chính vẫn nhiều mà không được cải thiện dẫn đến cảnh dồn ứ khi người dân làm thủ tục lên máy bay, dẫn tới sự bức xúc của hành khách mỗi khi đi máy bay.

Chị Lan (Hà Nội) do tính chất công việc, nên chị hay phải di chuyển bằng máy bay, mỗi tuần chị đi lại 2 lần giữa Hà Nội và Thành Phố Hồ Chí Minh mệt mỏi kể “ Tôi đến trước cả tiếng đồng hồ vậy mà vẫn phải xếp hàng 30 phút để làm thủ tục mới lên được máy bay, mọi người xếp hàng đông đúc chờ đợi giống như cảnh tượng đi tầu thời bao cấp mà sợ quá”.


Sự mệt mỏi của hành khách khi phải chờ đợi

Trong sảnh, rất nhiều người không có ghế ngồi đợi, họ phải ngồi bệt xuống sàn nhà trong dáng vẻ rất mệt mỏi để chờ đến lượt làm thủ tục. Chị Hoa (Vĩnh Phúc) lần đầu lên máy bay, chị mang theo 2 con nhỏ, một tay bế đứa nhỏ đang ngủ lả trên tay vì mệt, đứa lớn thì ngồi ngả vào vai mẹ, chị bức xúc “2 đứa nhỏ phải dậy sớm để ra sân bay, rồi ngồi chờ đợi làm thủ tục mãi trong cảnh đông đúc thiếu không khí nên 2 đứa nhỏ kêu mệt suốt, bây giờ đang ngủ lả đi, tôi không nghĩ đi máy bay lại mệt mỏi thế này”.

Ông Võ Huy Cường - Phó Cục trưởng Cục hàng không VN cho biết, theo công suất thiết kế tại sảnh E này chỉ có 2 máy soi, không thể lắp thêm được nữa.

Lý do nữa dẫn đến ùn ứ tại sân bay là do hành khách chưa nắm rõ quy định, nên khi đi qua máy chiếu vẫn thường xuyên bị nhân viên yêu cầu thực hiện các biện pháp kiểm tra an ninh, gây ùn ứ theo dây chuyền tại đây.

Ông Trần Quốc Hưng Trưởng đại diện Vietjet Air tại sân bay Nội Bài cũng cho hay, tình trạng hành khách phải chờ làm thủ tục lâu tại sảnh E cho biết, do hành khách đông nhưng tại sảnh E chỉ có 3 máy soi hành lý nên thường xuyên bị tắc.

Đại diện Cảng hàng không Nội Bài cho biết. Tình trạng sẽ được giải quyết khi nhà ga T2 đi vào sử dụng hiện nay công suất tại nhà ga T1 là 6 triệu khách/ năm nhưng lượng khách thực tế đã tăng gấp đôi.


Hành khách phải chờ đợi quá lâu để được làm thủ tục

Tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất, tình trạng ùn tắc của người xếp hàng lên máy bay cũng tương tự, sảnh đông chật kín người.

Anh Hải ( TPHCM) cho biết “ Tôi đến trước 1 tiếng mà vẫn phải chờ thêm 40 phút nữa mới làm thủ tục xong để lên máy bay, tôi đã lỡ cuộc họp tại Hà Nội”.

Ông Võ Huy Cường cũng rất trăn trở trước thực trạng dồn ứ người tại cảng sân bay, ông đã đề xuất cơ quan quản lý sân bay mở thêm cửa D6 của ga nội địa để lưu thoát luồng hành khách ra vào. Tiến tới sẽ thu gọn điểm bán hàng trong sảnh sân bay và dỡ bỏ một phần quầy làm thủ tục, điều chỉnh vị trí hệ thống soi chiếu để tạo không gian đi lại cho hành khách.

Mong rằng những đề xuất này sớm được thực hiện, để hành khác đi máy bay không phải chịu cảnh dồn ứ và mệt mỏi khi phải chờ đợi.

Hạ Ly
theo Xây dựng

Từ khóa: