Sự kiện hot
10 năm trước

Khởi tố, bắt y tá tiêm vắcxin trong vụ 3 trẻ chết ở Quảng Trị

Ngày 26/3, Công an tỉnh Quảng Trị đã khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với y tá Nguyễn Thị Thuận - người trực tiếp tiêm vắcxin viêm gan B dẫn tới việc 3 trẻ sơ sinh tử vong ở huyện Hướng Hóa hồi tháng 7/2013, để điều tra về hành vi cố ý gây chết người.


Đoàn công tác của Bộ y tế thăm các sản phụ có trẻ sơ sinh bị tử vong, điều trị tại Bệnh viên đa khoa huyện Hướng Hóa, tháng 7/2013. (Ảnh: Hồ Cầu/TTXVN)

Cơ quan công an cũng đã thực hiện lệnh khám xét nhà riêng của y tá Thuận.

Trước đó, ngay sau khi xảy ra vụ việc 3 trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắcxin viêm gan B, ngày 20/7/2013, y tá Nguyễn Thị Thuận đã bị đình chỉ công tác tại bệnh viện để phục vụ công tác điều tra.

Sau đó ngày 11/2/2014, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị đã ra quyết định phục hồi công tác cho y tá Thuận vì thời hạn đình chỉ công tác quá 6 tháng mà phía công an không tìm được bằng chứng để khởi tố.

Thời điểm đó, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cũng đã chỉ đạo Bệnh viện đa khoa Hướng Hóa bố trí lại công tác cho y tá Thuận.

Ngày 19/7/2013, bệnh viện đa khoa huyện Hướng Hóa đã tiếp nhận ba sản phụ đến sinh 3 cháu bé từ 2,8-3,4kg. Ngay sau khi sinh, sản phụ và trẻ sơ sinh đều khỏe mạnh không có vấn đề gì. Đến 8 giờ sáng ngày 20/7/2013, các y, bác sỹ bệnh viện đã tổ chức tiêm phòng vắcxin viêm gan B thuộc chương trình tiêm chủng mở rộng. Sau khi tiêm 30 phút các cháu có biểu hiện tím tái, khó thở, các bác sỹ đã cấp cứu nhưng các cháu đã không qua khỏi.

Trần Tĩnh
theo Vietnam+

Từ khóa: