Sự kiện hot
10 năm trước

Khởi tố bị can 6 cầu thủ thuộc câu lạc bộ bóng đá Đồng Nai

Ngày hôm nay, 29/7, theo tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an, cơ quan này đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc đối với 10 đối tượng. Đáng chú ý, cả 6 cầu thủ câu lạc bộ bóng đá Đồng Nai đều nằm trong danh sách này.


Các cầu thủ Đồng Nai tại cơ quan công an (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Các quyết định khởi tố đã được Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn.

Cụ thể, 10 bị can bị khởi tố trong vụ án trên bao gồm: Trần Văn Ba (còn gọi là Hoàng, ngụ ở phường Tân Hiệp, thành phố Đồng Nai); Nguyễn Phúc Thuận (còn gọi là Thuận “trâu bò”, ngụ tại phường Long Bình, thành phố Đồng Nai); Đỗ Hoàng Hà (ngụ tại phường Tân Hiệp, thành phố Đồng Nai) và Trần Đình Hải (ngụ tại huyện Định Quán Đồng Nai.)

Ngoài ra, 6 cầu thủ của câu lạc bộ Đồng Nai là Nguyễn Đức Thiện, Phan Lưu Thế Sơn, Nguyễn Thành Long Giang, Hà Niệm Tiến, Đinh Kiên Trung, Phạm Hữu Phát cũng bị khởi tố về những tội danh tương tự.

Trước đó, như Vietnam+ đã đưa tin, nhóm cầu thủ này đã tham gia dàn xếp bán tỷ số các trận có Đồng Nai thi đấu ở V-League 2014, đặc biệt là trong thời gian World Cup. Số tiền vào khoảng vài trăm triệu đồng, thay đổi theo từng trận, có những trận "bán" với giá 800 triệu đồng. Trận Than Quảng Ninh gặp Đồng Nai tại vòng 21 V-League trên sân Cẩm Phả "được bán" với giá 400 triệu, bắt chênh lệch tỷ số hai bàn, dàn xếp để Đồng Nai thua. Trên thực tế, trận đấu này kết thúc với tỷ số 5-3 nghiêng về phía Than Quảng Ninh.

Cơ quan C45 đã khám nhà các cầu thủ, thu tám điện thoại di động, ba máy tính xách tay và toàn bộ số tiền tổ chức cá độ trị giá 400 triệu đồng. Ông Tiến cũng tiết lộ các cầu thủ còn chưa kịp chia tiền thì đã bị bắt.

Cơ quan công an cũng làm rõ, chủ mua vụ bán độ này là Nguyễn Phúc Thuận. Thuận là kẻ cung cấp trang mạng cho những người khác đánh bạc. Trang mạng này có sự tham gia của nhiều cầu thủ. Hai đối tượng quan trọng được Thuận cung cấp trang mạng là Trần Văn Ba và Đỗ Hoàng Hà phụ trách quản trị mạng. Nhân vật giữ vai trò thứ tư trong đường dây này là Trần Đình Hải - người tổ chức, môi giới, tìm các con bạc.

Sơn Bách
theo Vietnam+

Từ khóa: