Sự kiện hot
13 năm trước

Khởi tố tài xế ngủ gật làm 7 người thiệt mạng

Chở hàng hóa ban đêm, tài xế ngủ gật khi xe đổ dốc cầu Phụng Hiệp gây tai nạn thảm khốc làm chết 7 người.

Chở hàng hóa ban đêm, tài xế ngủ gật khi xe đổ dốc cầu Phụng Hiệp gây tai nạn thảm khốc làm chết 7 người.

Xe tải gây vụ tai nạn nghiêm trọng (Ảnh: Diễm Hằng)

Sáng 21/9, Viện Kiểm sát nhân dân thị xã Ngã Bảy (Hậu Giang) đã chuyển hồ sơ cùng cáo trạng sang tòa án cùng cấp truy tố Lê Thanh Phong (38 tuổi) ngụ huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre với tội “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”. Phong là người gây ra vụ tai nạn thảm khốc ở chợ Hiệp Thành, thị xã Ngã Bảy cách đây nửa năm.

Theo cáo trạng, rạng sáng 28/3, Phong lái xe tải chở hàng hóa từ TP.HCM về Sóc Trăng nhưng khi cho xe đổ dốc cầu Phụng Hiệp trên Quốc lộ 1A, Phong ngủ gật nên lạc tay lái làm xe lấn sát vào lề phải mà không kịp bấm còi, đạp thắng. Chiếc xe đã gây tai nạn thảm khốc cho những người tụ tập mua bán cạnh chợ Hiệp Thành.

Hậu quả làm 5 người chết tại chỗ, 1 người chết trên đường đi cấp cứu. Hai người bị thương được chuyển lên TP Cần Thơ điều trị, trong đó một người không qua khỏi vì đa chấn thương nặng.

Dù có quá nhiều người bị cướp đi sinh mạng dưới bánh xe tải Phong điều khiển nhưng theo quy định của pháp luật, Phong chỉ bị truy tố theo khoản 3 điều 202 của Bộ Luật hình sự với mức án từ 7-15 năm tù.

Diễm Hằng
Theo VTC News

Từ khóa: