Sự kiện hot
11 năm trước

Không có chuyện chạy thi tuyển chức danh cấp Sở

Đó là lời khẳng định của bà Đỗ Thị Hoàng, Phó bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh khi cung cấp thông tin về 2 buổi thi tuyển chức danh Trưởng ban quản lý Vịnh Hạ Long và Phó giám đốc Sở Thông tin và truyền thông.

Đó là lời khẳng định của bà Đỗ Thị Hoàng, Phó bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh khi cung cấp thông tin về 2 buổi thi tuyển chức danh Trưởng ban quản lý Vịnh Hạ Long và Phó giám đốc Sở Thông tin và truyền thông.

Bà Đỗ Thị Hoàng cũng cho biết, có 13 thí sinh tham dự kỳ thi tuyển chức danh cấp Sở, trong đó có 2 thí sinh rút hồ sơ. Trong 2 ngày thi 12 và 13.1 các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy trực tiếp chấm thi tuyển.


Bà Đỗ Thị Hoàng, Phó bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh công bố kết quả thi.

Đối với các thi sinh thi tuyển chức danh Trưởng ban quản lý Vịnh Hạ Long đều có chuyên ngành đào tạo và kinh nghiêm lãnh đạo, quản lý các ngành kinh tế, du lịch, quan hệ quốc tế, kinh tế đối ngoại, kinh tế tổng hợp, văn hóa, quản lý di sản. Tại cuộc thi các thí sinh đều trình bày đề tài theo nội dung: Bảo tồn phát huy khai thác quản lý Vịnh Hạ Long.

Đề án của các thí sinh được tự giữ kín chỉ công khai khi đến lượt vào thi tuyển chính thức. Với những đề suất sát thực, khoa học trọng tâm vào việc và trả lời phỏng vấn thông minh thí sinh Phạm Thùy Dương vốn là một hướng dẫn viên du lịch nhưng nhờ cố gắng học tập, nghiên cứu tìm tòi đã được đảm nhiệm chức Giám đốc Trung tâm bảo tồn Công viên Vạn Cảnh – Ban Quản lý Vịnh Hạ Long đã đạt điểm cao nhất là 82 điểm, cao hơn điểm của người đứng sau là 7 điểm.


11 thí sinh tham dự thi tuyển.

Đối với chức danh Phó Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông, các thi sinh đều đảm bảo tiêu chuẩn dự thi, đề tài trình bày nội dung: Nâng cao hiệu quả truyền thông và báo chí xuất bản cũng được giữ kín đến khi thi. Mặc dù không chuyên sâu về báo chí xuất bản nhưng thí sinh Phạm Hồng Lan, tiến sỹ văn học, hiện đang là Trưởng phòng Khoa giáo, Ban Tuyên giáo Tỉnh đã có một đề tài rất công phu, đưa ra những đánh giá rõ ràng, mạch lạc, đề suất nhiều giải pháp khả thi đã đạt điểm cao nhất là 80,6 điểm vượt thí sinh đứng sau 7,6 điểm.

Theo bà Đỗ Thị Hoàng, sau 2 năm đượng nhiệm chức danh đã trúng tuyển nhưng không thực hiện được những đề suất đưa ra thì thường vụ sẽ xem xét lại việc bổ nhiệm.

Được biết, tất cả 11 đề tài dự thi lần này sẽ được tỉnh biên tập lại thành 1 cuốn hoàn chỉnh để làm tư liệu nghiên cứu.

Hoàng Anh Tuấn
theo Dân việt

Từ khóa: