Sự kiện hot
10 năm trước

Khu Liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình: Tiếp tay cho trạm trộn bê tông?

Vừa qua, báo Đời sống & Tiêu dùng nhận được phản ánh của người dân phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội về tình trạng hoạt động không phép của Trạm trộn bê tông do Công ty CP XD&ĐT thương mại Việt Hàn (Công ty Việt Hàn) hoạt động sản xuất trong đất của Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia Mỹ Đình.

Theo phản ánh, từ hơn một năm trở lại đây, mảnh đất đối diện khán đài D của sân vận động Mỹ Đình thuộc Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia Mỹ Đình mọc lên một trạm trộn bê tông hoạt động ngày đêm.

Không những để trạm trộn bê tông hoạt động trái phép trên đất mình quản lý, trong khuôn viên Khu liên hợp thể thao quốc gia còn tồn tại nhiều nhà kho, nhà xưởng của các công ty khác rộng hàng ngàn m2. Chưa nói đến việc có được cấp chính quyền cấp phép hay không nhưng bằng mắt thường, có thể nhận thấy tại các khu nhà kho, nhà xưởng này không hề có thiết bị phòng chống cháy nổ…

“Các tuyến đường dẫn vào kho, bãi của các trạm trộn lúc nào cũng phủ một màu trắng bởi bụi bẩn từ những chiếc xe bồn chở bê tông ra vào khu vực này thải ra hằng ngày. Mặt khác, sân vận động Mỹ Đình thường xuyên diễn ra các hoạt động lớn, nếu để xảy ra cháy nổ từ các kho hàng, trạm trộn bê tông thì hậu quả sẽ rất khôn lường” – Một người dân bức xúc.

Có mặt tại khu vực trước cổng trạm trộn bê tông này vào một ngày tháng 5/2014, phóng viên chứng kiến trên khu đất khá rộng, Công ty Việt Hàn cho xây dựng trạm trộn bê tông kiên cố cùng với nhiều nhà xưởng cũng như các công trình phụ trợ được xây dựng bao quanh. Hàng chục ô tô chuyên dụng chở bê tông cỡ lớn xếp hàng dài ngay phía cổng vào.

Trao đổi với phóng viên về vụ việc, bà Nguyễn Thị Hường, Chủ tịch UBND phường Phú Đô cho biết, sau khi nhận được phản ánh, UBND phường đã vào cuộc kiểm tra và xác định Công ty này không hề có giấy phép xây dựng các trạm trộn bê tông mà chỉ có giấy thuê lại mặt bằng trong thời gian ngắn hạn ký với Ban quản lý Khu Liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình.


Một nhà kho được Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình cho thuê đất, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ.

Ngày 9/5, UBND phường Phú Đô đã tổ chức họp với đại diện Công ty Việt Hàn cùng UBND phường Mễ Trì, Đội Thanh tra xây dựng quận cùng Cảnh sát môi trường Quận Nam Từ Liêm. Kết thúc cuộc họp, cơ quan chức năng quận Nam Từ Liêm yêu cầu Công ty Việt Hàn phải ngừng hoạt động và di dời trước tháng 6/2014.

Được biết, UBND quận Nam Từ Liêm cũng đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị quyết liệt xóa bỏ những trạm trộn bê tông hoạt động không phép, trong đó có trạm trộn bê tông của Công ty Việt Hàn trong khuôn viên Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình.


Cận cảnh trạm trộn bê tông hoạt động không phép trong khuôn viên Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình

Với sự quyết liệt của chính quyền sở tại, chắc chắn trạm trộn bê tông này sớm muộn cũng bị xóa bỏ. Tuy nhiên, sự việc này khiến dư luận hướng đến trách nhiệm của Ban quản lý Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình đến đâu trong việc cho thuê đất, “tiếp tay” cho sai phạm? Số tiền cho doanh nghiệp thuê đất được Ban quản lý này sử dụng như thế nào, nộp về ngân sách nhà nước hay tự rơi vào túi cá nhân?...

Để tìm những câu trả lời này, phóng viên Đời sống & Tiêu dùng đã liên lạc, đến trực tiếp trụ sở để làm việc với Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia Mỹ Đình nhưng vẫn chưa thể gặp được do lãnh đạo ở đây thường xuyên bận!

Báo Đời sống & Tiêu dùng tiếp tục thông tin về vụ việc.

Trung Sơn - Văn Dũng

Từ khóa: