Sự kiện hot
6 năm trước

Khu vườn trăm hoa đua nở của mẹ Việt ở Đức từng không biết cuốc đất, nhổ cỏ

Chị Sanho tâm sự: 'Mỗi buổi sáng chỉ cần bước ra khu vườn tận hưởng không khí trong lành cùng sắc hương quyến rũ của hàng trăm loài hoa lại thấy cuộc sống thật yên bình'.

Khu vườn với đủ các loài hoa, đủ sắc màu, đủ hương thơm của chị Sanho khiến ai một lần ngắm nhìn đều cảm thấy yêu thích. Hiện chị đang có cuộc sống bình yên cùng chồng và con trai ở Đức.

Tổ ấm của gia đình chị gây ấn tượng mạnh với bất kì vị khách nào đến chơi bởi vẻ đẹp rực rỡ như tranh vẽ của trăm loài hoa đua nhau khoa sắc trên mảnh vườn rộng hàng nghìn m2.

Chị Sanho tâm sự: "Cách đây khoảng 4-5 năm chị bắt đầu cảm thấy thích làm vườn, vì đi nhiều nơi, nhìn thấy nhiều khu vườn đẹp, hoa đẹp nên nghĩ mình có diện tích đất rộng saokhông tự tay trồng lấy những bông hoa mình yêu thích mà được hàng ngày ngắm nó, thế là bắt đầu mua hoa và tự tay trồng ".

Vốn là một người phụ nữ yêu hoa nên chị giành diện tích bố trí trồng đủ các loại hoa như: hồng, cẩm tú cầu, hoa ly, tuy lip, cúc, thược dược, mõm chó, đỗ quyên, mộc lan, hoa bướm, hoa phong lan...

Thời gian đầu khi bắt tay vào cải tạo khu vườn, chị Sanho chưa biết gì về trồng trọt, đến nỗi đào đất để trồng cây chị còn không biết. Tuy nhiên với quyết tâm, chị giành thời gian tìm hiểu trong các tạp chí tiếng Đức, lên mạng học hỏi kinh nghiệm bạn bè, dần dần tích lũy cho mình được một số kiến thức về đất trồng, cách chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh và thời điểm ra hoa của các loại hoa để trồng cho đúng vụ.

Vì không muốn dùng phân hoá học nên chị sử dụng phân hữu cơ ủ từ hoa quả hư, lá cây, rác nhà bếp, hoa tàn, ...để bón cho cây.

Chị chia sẻ:" Với các loại hoa trong vườn, thường sau mỗi lứa hoa khi bắt đầu tàn, chị đều dành thời gian cắt gọn các bông hoa úa, sau đó xới đất, bón phân cho hoa để cây có thêm nhiều chất dinh dưỡng cho đợt nở hoa tiếp theo.

Ngoài việc cắt tỉa cành, bón phân theo định kỳ, chị còn thường xuyên theo dõi sâu bệnh để điều chỉnh cách chăm sóc cũng như tìm cách xử lý kịp thời.

Chị còn tìm sưu tầm những loại hoa mà ong bướm yêu thích về trồng, những loại hoa mà đẹp nhưng ong bướm không hút mật thì trồng xen kẽ với các loại hoa ong bướm yêu thích.

Mỗi khi có dịp đi du lịch tới các nước, chị thường tìm cách mua những hạt giống hoa về trồng.

Vườn nhà chị có nhiều giống hoa hồng khác nhau với đủ màu sắc: đỏ, trắng, vàng, cam...

Khu vườn bốn mùa hương sắc được chăm sóc bằng tất cả tình yêu và niềm đam mê của chị.

Vốn dành sẵn tình yêu cho hoa nên chị Sanho không hề thấy khó khăn để thu xếp được thời gian chăm sóc cho hoa. Đi đâu làm gì chị cũng mong về nhà thật sớm để ra khu vườn nhà chăm cây, ngắm hoa, tưới nước, bắt sâu...

Đủ loại mọi hoa tạo nên vẻ đẹp hiếm có cho khu vườn.

Ngôi nhà nhỏ luôn nổi bật nhất khu phố nhờ vào bàn tay khéo léo chăm bón, vun trồng từng gốc cây, từng cành hoa mỗi ngày của chị khiến bất cứ ai ngang qua cũng phải mê mẩn ngắm nhìn.

Hoa thược dược

Hoa tuylip

Cẩm tú cầu nở rộ

Hoa cúc diụh dàng khoe sắc

Mỗi góc nhỏ được chị chăm sóc kỹ lưỡng.

Thành quả đáng ngưỡng mộ sau 4-5 vui trồng của chị khiến bao người mơ ước.

Ngòi giờ làm việc thì khu vườn giúp tinh thần của chị luôn thư thái, phấn chấn. Chị Sanho tâm sự.

Trong nhà chị còn trồng những chậu hoa phong lan.

Các vị khách ghé thăm nhà chị đều cảm thấy thích thú khi được ngắm nhìn, hít hà hương thơm dịu ngọt của các loài hoa và không ngừng tấm tắc trước bàn tay chăm sóc khéo léo của chị.

Chị còn khéo tay tô điểm cho tổ ấm của gia đình mình bằng những lọ hoa tươi cắt từ khu vườn nhà mình.

Với chị, cuộc sống lúc nào cũng đáng yêu và đáng sống khi được chăm sóc, vun trồng cho những loài hoa mà chị yêu. Chị Sanho bộc bạch.

(Ảnh: NVCC)
Thu Hà
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: