Sự kiện hot
11 năm trước

Kì lạ làng bị “nướng” dưới “búa thiên lôi”

Dantin - Mặc dù biết trước ý đồ của kẻ xấu từ bao đời nay, canh giữ cẩn thận nhưng những vụ “trộm xác” rùng rợn và táo bạo khiến cho nhiều người không khỏi rùng mình vẫn diễn ra.

Dantin - Mặc dù biết trước ý đồ của kẻ xấu từ bao đời nay, canh giữ cẩn thận nhưng những vụ “trộm xác” rùng rợn và táo bạo khiến cho nhiều người không khỏi rùng mình vẫn diễn ra.

“Vào năm 2009 mẹ tôi ra thăm đồng và bị sét đánh chết, biết sẽ có kẻ xấu đào mộ quấy rối giấc yên nghỉ của mẹ nên anh em tôi chôn mẹ ngay sau đồi cạnh nhà, đổ dầy bê tông cốt thép, ba anh em trai chúng tôi cắt phiên nhau để canh xác mẹ. Hôm ấy tôi canh từ 7 giờ tối ngày hôm trước đến 4 giờ sáng ngày hôm sau thì bỗng trời mưa to. Nghĩ trời cũng gần sáng rồi nên tôi về ngủ. Sáng mai dậy tôi giật mình, hoảng hốt khi thấy những khối bê tông mộ mẹ bị lật lên, mẹ bị chặt mất một cánh tay trái và hai chiếc bánh chè ở chân, tôi thấy có lỗi vô cùng…”

Bị “nướng” dưới “búa Thiên lôi”

Nhiều năm nay người dân xóm 3 xã Hương Giang, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh cứ hễ có một giọt mưa (dù là mưa phùn) thì toàn bộ các hộ dân đều dập cầu dao, cắt sạch nguồn điện, tắt nguồn điện thoại và các thiết bị thu phát sóng. Dù đang ở ngoài đồng xa thì cũng nhanh chóng bỏ hết dụng cụ chạy về nhà vì sợ “ông Thiên lôi” giáng trúng đầu. Bây giờ cứ hễ trời mưa là người dân nơi đây như gặp cơn ác mộng. Những tia chớp lòe loẹt, khô khốc, gieo dắc nỗi kinh hoàng sợ hãi tột độ vì đã có quá nhiều người bị nướng dưới “búa Thiên lôi”.

Cố Mai, một người cao tuổi nhất xóm 3 cho biết: “Dân ở đây đã có có nhiều người bị sét đánh, khi tê cách đây khoảng 10 năm có ông tên Nghĩa đi nơm cá dưới đồng bị sét đánh chết, hôm đó cũng có một con bò của anh Hậu và một con chim độ trên lưng con bò cụng bị sét đánh chết như một điềm báo trước, từ đó đến giờ thì người dân bị sét đánh nhiều lắm….”

Liên tiếp trong nhiều năm có nhiều cái chết bị sét đánh rất thương tâm. Năm 2009, có ba em học sinh đi học về, trời mưa nên dừng lại khoác áo mưa, hai em bị sét đánh chết, một em bị bật ra vệ đường cháy nhem nhuốc và thoát chết trong gang tấc. Trường hợp khác là chị Lê Thị Tam đưa đứa con bị đau bụng đi trạm y tế khi trời đang mưa, mới ra khỏi nhà được hơm 1km thì bị sét đánh cho cả người và xe đạp lật xuống cánh đồng và tử nạn ngay tại chỗ.

Em Dương Văn Tùng người bị Thiên Lôi hỏi thăm nhưng thoát một cách thần kì

Nhắc đến vụ sét đánh vào năm 2010 nhiều người dân nơi đây chưa hết bàng hoàng: “Hôm ấy trời mưa to, nhưng sợ nước lụt dâng nên cả làng vẫn đi hái đậu xanh, lúc mọi người ra về dân làng đang đi trên đường bỗng dưng nghe một âm thanh khô khốc “xẹt... xẹt” gai người kèm theo luồng lửa xanh lét. Nghoảnh lại nhìn thì thấy sét đánh trúng ba mẹ con chị Nguyễn Thị Hợi, và hai con chị là Võ Văn Nhung và Võ Văn Nhân ngất xỉu ngay tại chỗ, được người làng đưa đi trạm xã thì chỉ cứu được một.

Ông Hợi một người bị sét đánh thoát chết

Bên cạnh những cái chết thương tâm dưới “búa Thiên lôi” thì cũng có nhiều trường hợp sống sót một cách li kì khiến người dân không khỏi kinh ngạc. Như trường hợp em Dương Văn Tùng (SN1993), vào giữa năm 2011 đi chăn trâu về gặp trời mưa, cưỡi trên lưng con trâu đực to béo bị “Thiên lôi” giáng một “búa”, con trâu thì chết ngay tại chỗ còn Tùng bị bật ra xa, cả người và trâu nằm bất động trên đồng, sau đó có người phát hiện và đưa về. Tùng tỉnh ngay sau đó nhưng con trâu thì không thể tỉnh lại.

Kì lạ cách cứu người bị sét đánh

Vì có nhiều người bị sét đánh, sau nhiều lần cứu chữa và kiểm nghiệm người dân nơi đây đã phát hiện ra một cách chữa sét đánh mà tỉ lệ sống sót của nạn nhân có thể lên đến 50 hoặc 60 %. Đó là khi phát hiện người bị sét đánh thì không nên la lối um sùm, hay kêu gọi mọi người tập trung đến đông đúc. Nếu ở ngoài đồng hoặc đi trên đường thì có thể cõng nạn nhân ra bờ ruộng và bờ sông lấy đất hoặc cát đắp lên người nạn nhân sau đó bỏ đấy về nhà xem như không có chuyện gì, khoảng chừng 30 phút hoặc một tiếng thì quay lại. Nếu ở nhà thì đưa ra giếng hoặc nhà đựng phân của trâu bò để đắp khi nào nạn nhân có dấu hiệu phục hồi thì đưa vào nhà. Ông Cao Viết Quế một người cao tuổi trong làng cho biết: “Khi người ta bị sét đánh bị luồng điện trên 500kw sẽ làm cho người nóng ran và khô khốc, lúc ấy lấp xuống đất sẽ làm cho cơ thể nguội lạnh và có thể trạng thái bình thường nhưng không được cho người đến đông sẽ gây nên hiện tượng ngột ngạt và nạn nhân sẽ chết”. Ngoài ra còn có nhiều ý kiến trái chiều nhau về cách chữa trị nạn nhân bị sét đánh này Cố Mai thì phân tích: “Khi bị sét đánh là hỏa, đưa nạn nhân ra bờ sông hoặc bờ suối lấp đất lại thì có Thủy và Thổ kết hợp chúng sẽ xung khắc và dung hòa lẫn nhau nên nạn nhân sẽ tỉnh lại”. Còn người dân khác thì cho rằng khi bị Thiên lôi hỏi thăm hồn sẽ lìa khỏi xác, đưa ra những chỗ vắng vẻ lấp đất lại thì hồn sẽ quay lại và có thể nạn nhân sẽ tỉnh, nếu tập trung đông người hồn sẽ sợ và bay mất nên nạn nhân sẽ không bao giờ tỉnh lại nữa.

Vất vả giữ xác

Qua những lời đồn và kinh nghiệm dân gian để lại thì chặt một cánh tay của người bị sét đánh “nam tả nữ hữu” về ướp muối, xông khô đưa ra cúng làm bùa hành nghề ăn trộm thì “đi không ai biết, về không ai hay”. Khi đi ăn trộm chỉ việc mang cánh tay, nếu chủ nhà ngủ say hay đang tỉnh táo chỉ việc lấy cánh tay khuất ngang một cái trước mặt, cho dù đang tỉnh cũng như bị thôi miên, lấy hết tài sản trong nhà đi xa rồi thì chủ nhà mới biết là có trộm, vẫn biết là bị mất cắp, có người vào nhà lấy đồ và có thế nhìn thấy trộm lấy những gì nhưng không nhớ ra đó là ai. Đặc biệt những cánh tay sét đánh có thể qua mặt được chó dữ, một con vật rất tinh khôn và có thế nhìn được ma quỷ vào buổi đêm.

Ngoài ra phần bánh chè (phần sụn ở đầu gối) của người bị sét đánh, cắt xong về sấy khô và cất ở xông bếp khi nào dùng thì đưa ra mài một ít cho vào nước và uống. Đây được coi là phương thuốc quý chữa được bách bệnh, nhất là bệnh ho suyễn ở trẻ em hoặc những người suy kiệt sức thập tử nhất sinh chỉ cần uống vào là khỏi.

Vì những tin đồn thất thiệt như vậy, nên những người nhà của nạn nhân bị sét đánh phải đổ bê tông cốt thép xung quanh để bảo vệ phần mộ. Vất vả, khổ sở thức trắng 100 đêm để canh giữ xác chết để không bị kẻ xấu đào xới, cắt cánh tay, cánh chân để yên giấc ngủ cho người quá cố.

Mặc dù biết trước ý đồ của kẻ xấu từ bao đời nay, canh giữ cẩn thận nhưng những vụ “trộm xác” rùng rợn và táo bạo khiến cho nhiều người không khỏi rùng mình vẫn diễn ra.

Ông Qu., một người từng canh giữ xác mẹ kể: “Vào năm 2009 mẹ tôi ra thăm đồng và bị sét đánh chết, biết sẽ có kẻ xấu đào mộ quấy rối giấc ngủ của mẹ nên anh em tôi chôn mẹ ngay sau đồi cạnh nhà, đổ dầy bê tông cốt thép, ba anh em trai chúng tôi cắt phiên nhau để canh xác mẹ. Hôm ấy tôi canh từ 7 giờ tối ngày hôm trước đến 4 giờ sáng ngày hôm sau thì bỗng trời mưa to. Nghĩ trời cũng gần sáng rồi nên tôi về ngủ. Sáng mai dậy tôi giật mình hoảng hốt khi thấy những khối bê tông mộ mẹ tôi bị lật lên, mẹ bị mất một cánh tay trái và hai chiếc bánh chè ở chân, tôi thấy có lỗi vô cùng…”

Không biết việc sử dụng cánh tay hay “xương bánh chè” sét đánh có những phép “Thần thông quảng đại” như tin đồn không, nhưng khai quật mộ, quấy rối giấc yên nghỉ của người quá cố là một việc vô nhân đạo. Nhiều vấn đề liên quan đến sét đánh đến nay đang là một ấn số cho các nhà khoa học tìm tòi và giải thích.

Bài và ảnh Sỹ Thành

Từ khóa: