Sự kiện hot
7 năm trước

Kinh hãi 2 xe tải chở lợn chết do mưa lũ đổ đầy, nổi trắng một khúc sông

Nhiều xác lợn chết được vứt dọc theo một khúc sông Đáy, đoạn chảy qua địa bàn xã Gia Xuân, huyện Gia Viễn (Ninh Bình) đã được người dân phát hiện ra.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao về một hình ảnh xác những con lợn chết nổi dọc một khúc sông với nội dung chia sẻ: “Tại quê e xã Gia Xuân, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình, sáng nay bị 2 xe ô tô ở đâu chở lợn chết đến đổ tràn lan trên đê, được người dân đi gặt phát hiện ra.

Nhưng rất tiếc lại không ghi được biển số xe, hiện tại các cán bộ và công an về đang phải tự mình giải quyết vớt xác lợn lên bỏ vào bao tránh gây ô nhiễm môi trường. Cách đây 2 ngày, 1 đàn lợn hàng ngàn con bị chết do bão lũ. Giờ ở Ninh Bình lại xuất hiện ô tô chở xác lợn chết. Tuy hai chuyện này chả chắc đã có tí mối liên hệ nào. Nhưng chung quy khổ thân những người ngày đêm chăm lo cho lũ lợn, đầu tư, nuôi nấng để rồi 1 ngày mất trắng không còn chút gì cả…”.

Nhiều xác lợn được đổ xuống sông (ảnh FB).

Chính quyền xã Gia Xuân đã phải thu gom. Theo tìm hiểu, số lợn chết trên là do thiệt đợt vừa rồi mưa lũ. (ảnh FB).

Xác nhận sự việc trên với chúng tôi, ông Bùi Quang Cảnh, Chủ tịch xã Gia Xuân, huyện Gia Viễn (Ninh Bình) cho biết thêm, vào hôm qua (14/10) người dân địa phương đã phát hiện 2 xe tải chở những con lợn chết vứt dọc tại khu vực bờ sông Đáy (đoạn chảy qua địa bàn xã), ngay sau đó người dân đã thông báo với chính quyền địa phương về sự việc.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, thu gom số lớn chết trên, tránh để ảnh hưởng đến môi trường xung quanh, đồng thời báo cao lên công an huyện Gia Viễn.

“Sau khi công an huyện vào cuộc xác minh điều tra, sự việc đã được làm rõ, số lợn chết do đợt vừa qua mưa lũ tại một trang trại có mấy nghìn con lợn thuộc xã bên cạnh, chủ trang trại do quẫn trí, không nghĩ được gì nên đã làm bừa như vậy”, ông Cảnh cho hay.

Cũng theo ông Cảnh, ngay sau đó, địa phương đã yêu cầu chủ trang trại này phải tự khắc phục hậu quả, xử lý tiêu hủy số lợn chết trên theo đúng quy trình. Hiện cơ quan chức năng đang hoàn tất hồ sơ để xử lý vụ việc.

Phi Hùng
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: