Sự kiện hot
12 năm trước

Kinh hoàng cảnh xe ben đè chết những thiếu nữ

Việc gây ra tai nạn chết người mà nạn nhân là những cô gái trẻ sẽ ám ảnh họ suốt cả quãng đời còn lại.

Việc gây ra tai nạn chết người mà nạn nhân là những cô gái trẻ sẽ ám ảnh họ suốt cả quãng đời còn lại.

Tối ngày 30/4, lại thêm một thiếu nữ đã bị chết thảm vì bị xe bồn cán qua tại ngã tư Giếng Nước, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, TP.HCM. Đây không phải là vụ đầu tiên một thiếu nữ bị tai nạn thảm thương bởi xe bồn…

Sự việc xảy ra khi anh La Văn Kha (29 tuổi) điều khiển xe máy biển số 51Y3 - 8760 chở theo chị Chương Thị Bé Năm (SN 1988) đều ngụ An giang lưu thông trên QL 22 hướng từ Hóc Môn về Bến xe An Sương.
 
Khi đến địa điểm trên, xe của anh Kha xảy ra va quẹt với một xe máy khác làm cả hai ngã xuống đường. Lúc này, đường rất trơn do đang có mưa nên chiếc xe của anh Kha đã bị trượt dài một đoạn khiến chị Năm bị ngã hẳn vào làn đường dành cho xe ô tô. Đúng lúc đó, xe bồn BKS 57K – 0897 (chưa rõ danh tính tài xế) chạy cùng chiều từ phía sau không xử lý kịp đã cán qua người nạn nhân khiến chị Năm chết thảm.
 
Điều đáng nói là sau khi gây tai nạn, tài xế xe tải không dừng lại mà cho xe chạy hơn 500 mét thì bị người dân truy đuổi, bắt giữ. Khi thấy bị nhiều người vây quanh, tài xế xe bồn đã nhanh chóng trốn khỏi hiện trường. Quá bức xúc, một số bà con sống gần khu vực này đã dùng những vật cứng đập vỡ kiếng chắn phía trước xe bồn.

Chiếc xe bồn này đã gây tai nạn cho 2 người phụ nữ...

Đây là một trong số rất nhiều vụ tai nạn liên quan đến xe bồn mà nạn nhân của nó là những thiếu nữ trẻ.
 
Trước đó, chiều 16/3/2012, tại Quốc lộ 1A đoạn qua xóm 7, xã Vinh Tân, huyện Tuy Phong (Bình Thuận), chiếc xe ben mang BKS 14KT–0304 đã va chạm với xe mô tô 92A5-5002 khiến đôi nam nữ trên xe mô tô chết ngay tại chỗ.
 
Vào thời điểm trên, chiếc xe mô tô do 1 thanh niên điều khiển chở một thiếu nữ người Đài Loan tên Lin Wei Ling (SN 1982), khi đến địa phận trên, thì gặp xe ben BKS 14KT–0304 do Trần Quang Thuận (SN 1988, trú Tử Xuyên, Tử Kỳ, Hải Dương) điều khiển, chạy hướng ngược lại. Xe ben chở nhiều tảng đá núi rất to băng qua đường, vào công trình đang thi công nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân.
 
Khi phát hiện xe ben băng qua đường, xe mô tô giảm tốc độ và hãm phanh liên tục, để lại vệt ma sát trên mặt đường dài khoảng 20 mét. Tuy nhiên, chỉ xe mô tô vượt qua đầu xe ben còn đôi nam nữ té ngã nằm trên đường và bị bánh xe ben lướt qua, làm thi thể thanh niên cầm lái bị cắt làm đôi, chị Lin Wei Ling cũng thiệt mạng.
 
Một vụ tai nạn thương tâm khác cũng khiến một thiếu nữ chết rất thảm thương, Đó là vào khoảng 8 giờ ngày 8/1/2012, xe tải BKS 71C-005.93 chở khoai lang chạy trên đường Hùng Vương, thuộc phường 1, TP Mỹ Tho, hướng từ ngã tư đường Thủ Khoa Huân đến ngã ba đường Rạch Gầm, thì mất phanh đâm thẳng vào xe máy 63H1-8348 do Lê Thị Mi (SN 1991) chở chị là Lê Thị Thi (SN 1989)  ngụ xã Điềm Hy huyện Châu Thành phía sau.
 
Xe máy bị xe tải cuốn vào gầm, kéo lê một đoạn gần 10 m mới dừng lại. Dù được người dân đưa đi cấp cứu do vết thương quá nặng nên chị Mi đã tử vong, chị Thi bị gãy chân trái.

Nỗi kinh hoàng từ xe bồn, xe ben
 
Trên đây chỉ là 3 trong số rất, rất nhiều vụ tai nạn liên quan đến xe bồn, xe ben mà nạn nhân tử vong là những thiếu nữ. Dẫu biết rằng, bất cứ ai bị tai nạn giao thông cướp đi mạng sống đều để lại nỗi đau đớn vô bờ đối với người thân, nhưng hình ảnh những thiếu trẻ trung đang đầy sức sống vừa mới lướt đi trên đường mà chỉ sau tích tắc đã thịt nát xương tan dưới bánh xe tải quả thực quá kinh khủng đối với những người chứng kiến và đặc biệt là gây sốc cho gia đình nạn nhân.
 
Không thể nói mọi vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe ben, xe tải đều do lỗi trực tiếp của lái xe, nhưng thực tế những năm qua, tình trạng lái xe ben, xe tải điều khiển xe thiếu thận trọng, phóng bạt mạng trên các các con đường quốc lộ khiến người tham gia giao thông nhiều phen bạt vía kinh hoàng. Đó chưa kể những tiếng còi hơi khiến các thiếu nữ yếu bóng vía vừa nghe thấy đã giật mình, loạng choạng tay lái và rất có thể ngã ra đường.

Tài xế của những chiếc xe bồn, xe ben này đa phần cũng là những thanh niên rất trẻ. Việc gây ra tai nạn chết người mà nạn nhân là những cô gái trẻ sẽ ám ảnh họ suốt cả quãng đời còn lại. Chắc chắn rằng, những người từng gây ra những cái chết thảm thương, oan ức đó nếu còn cầm lái sẽ trở nên thận trọng hơn rất nhiều. Nhưng còn đó hàng trăm, hàng ngàn lái xe khác đang hoặc quá tự tin vào tay lái. hoặc phó mặc cho sự may rủi trên đường... vẫn đang ngày ngày là mối đe doạ đối với nhiều người.

"Làm  nghề này rất nguy hiểm. Không ai có thể nói trước được điều gì bởi có những tài xế đã có hàng chục, hàng vài chục năm kinh nghiệm vẫn có thể có sơ xuất và để xảy ra tai nạn. Tuy nhiên, hãy cẩn thận nhất có thể bởi trước mũi xe của mình là mạng sống của nhiều người. Đừng để phần đời còn lại của bạn bị dằn vặt bởi sự bất cẩn không đáng có" - một "tài già" trong nghề vận tải chia sẻ.
 

Theo VnMedia


Từ khóa: