Sự kiện hot
12 năm trước

Lại xuất hiện cổ phiếu giá dưới 1 nghìn đồng

Theo đà giảm của các chỉ số, thị trường chứng khoán trong phiên giao dịch hôm nay (13/12) lại xuất hiện cổ phiếu siêu rẻ, dưới 1 nghìn đồng/cổ phiếu. Đây được xem là cổ phiếu có mức giá thấp nhất trên sàn cho đến thời điểm hiện nay.

Theo đà giảm của các chỉ số, thị trường chứng khoán trong phiên giao dịch hôm nay (13/12) lại xuất hiện cổ phiếu siêu rẻ, dưới 1 nghìn đồng/cổ phiếu. Đây được xem là cổ phiếu có mức giá thấp nhất trên sàn cho đến thời điểm hiện nay.


Sau nhiều ngày tăng trần liên tiếp, cổ phiếu VKP của Công ty cổ phần nhựa Tân Hoá lại liên tục giảm sàn và rơi xuống dưới mốc 1 nghìn đồng/cổ phiếu. Hiện cổ phiếu này đang có mức giá 800 đồng, đây là cổ phiếu có mức rẻ nhất trên sàn chứng khoán TP.HCM.

Cùng với việc đi xuống của cổ phiếu rẻ nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam, thì chỉ số trên cả hai sàn TP.HCM và Hà Nội trong phiên giao dịch hôm nay đã đồng loạt đi xuống, khi nhà đầu tư vẫn xa lánh thị trường khiến dòng tiền vẫn lừng khừng đứng ngoài sàn mà không tham gia vào giao dịch.

Cụ thể, trên sàn TP.HCM, sắc đỏ đã loang toả ngay từ những phút đầu tiên của phiên làm việc. Các lệnh đưa vào sàn khá mờ nhạt, sức ép bán ra để cắt lỗ gia tăng trên sàn. Sức mua yếu ớt, rời rạc, dòng tiền vẫn lừng khừng đứng ngoài thị trường, không tham gia giao dịch mạnh. Thanh khoản lẹt đẹt ở mức thấp.

Càng về cuối phiên sắc đỏ càng loang rộng trên bảng điện tử. Các cổ phiếu lớn nhỏ trên sàn đều lao dốc mạnh.

Chốt phiên, chỉ số Vn-Index chỉ còn 371,75 điểm, giảm 3,55 điểm, tương đương 0,95 %. Khối lượng giao dịch chỉ đạt 34,6 triệu đơn vị, giá trị tương đương là 534,78 tỷ đồng. Toàn thị trường có 85 mã tăng điểm, 54 mã đứng giá và 168 mã giảm điểm.

Cùng xu hướng, trên sàn chứng khoán Hà Nội cũng đã mở cửa trong sắc đỏ, giao dịch diễn ra trong chán nản. Áp lực bán tháo gia tăng, kéo các cổ phiếu lớn nhỏ trên sàn ngập trong sắc đỏ. Dòng tiền vẫn đứng ngoài sàn chờ đợt xu hướng, chính điều này đã khiến giá chứng khoán tiếp tục sụt giảm. Bảng điện tử loang rộng sắc đỏ, thanh khoản theo đó cũng giữ ở mức thấp.

Khép lại ngày giao dịch, chỉ số HNX-Index đứng ở mức 60,62 điểm, giảm 0,74 điểm, tương đương 1,21 %. Khối lượng giao dịch đạt 24,8 triệu đơn vị, giá trị tương đương là 204,72 tỷ đồng. Toàn thị trường có 46 mã tăng điểm, 65 mã đứng giá và 174 mã giảm điểm.

Theo nhận định của Công ty chứng khoán BIDV-BSC, với xu hướng lớn vẫn là giảm, kì vọng lợi nhuận ngắn hạn chỉ là những đợt tăng nhỏ. Nhà đầu tư có thể chấp nhận bỏ qua hoặc áp dụng chiến lược dài hạn: “nhặt” dần trung bình giá xuống ở các vùng giá sâu, để tránh bị cuốn vào các nhịp tăng điểm kĩ thuật.

Mục tiêu giữ an toàn vẫn nên tiếp tục đặt lên hàng đầu, điểm tham gia cần có độ an toàn cao.

Theo VnMedia


Từ khóa: