Sự kiện hot
6 năm trước

Lãnh đạo hai nhà máy thép gây ô nhiễm xin lỗi người dân, mong di dời từng đợt

Lãnh đạo 2 nhà máy thép Dana Ý và Dana Úc (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) gửi lời xin lỗi đến toàn thể bà con xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang đồng thời xin được tổ chức di dời nhà máy theo từng đợt.

Ngày 4/3, tại UBND xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, chính quyền xã Hòa Liên đã đọc thông báo số 336-TB/TU của Thành ủy Đà Nẵng và kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy liên quan đến tình hình hoạt động của hai nhà máy thép Dana Ý và Dana Úc cho đông đảo người dân thôn Vân Dương 1, Vân Dương 2.

Ông Huỳnh Văn Tân - Tổng giám đốc nhà máy thép Dana Ý xin lỗi người dân vì nhà máy thép ô nhiễm. Ảnh: Văn Luận.

Thông báo nêu rõ, lãnh đạo TP Đà Nẵng đã thống nhất chủ trương không để 2 nhà máy Dana Ý và Dana Úc tiếp tục hoạt động trên địa bàn xã Hòa Liên. Đồng thời quyết định thu hồi, hủy bỏ chủ trương giải tỏa, di dời các hộ dân tại khu vực lân cận 2 nhà máy.

UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Công ty Cổ phần thép Dana Ý và Công ty Cổ phần thép Dana Úc ngừng toàn bộ hoạt động sản xuất trực tiếp như: nấu, luyện...gây ô nhiễm môi trường kể từ ngày 2/3.

Chính quyền địa phương chỉ cho phép các hoạt động vận chuyển, bốc, dỡ hay những họat động hành chính khác của 2 doanh nghiệp được thực hiện bình thường.

Mọi hoạt động đều giao cho Sở Tài nguyên & Môi trường phối hợp với UBND huyện Hòa Vang tổ chức giám sát. Hơn nữa, khi 2 công ty này thực hiện việc vận chuyển, xuất, nhập hàng phải thông báo cụ thể thời gian, loại phương tiện, số lượng người tham gia cho UBND xã Hòa Liên biết để nắm rõ tình hình.

Sau khi nghe thông báo, người dân thôn Vân Dương 1 và Vân Dương 2 đã đồng tình với kết luận của Thành ủy Đà Nẵng.

Kết thúc thông báo, đại diện 2 doanh nghiệp Dana Ý và Dana Úc đứng lên gửi lời xin lỗi đến toàn thể người dân có mặt trong buổi thông báo kết luận. Đồng thời lãnh đạo 2 nhà máy thép này trình bày nguyện vọng xin được tổ chức di dời nhà máy theo từng đợt trong thời gian tới.

Văn Luận
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: