Sự kiện hot
6 năm trước

Lãnh đạo huyện Mộc Châu bác bỏ thông tin có hiện tượng băng giá trên địa bàn

Trước một số thông tin cho rằng trên địa bàn huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La có hiện tượng băng giá, lãnh đạo UBND huyện Mộc đã phủ nhận.

Ngày 24/11, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh kèm theo thông tin cho rằng khu vực khu vực huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La xảy ra hiện tượng băng giá, nước đóng băng.

Tuy nhiên, trao đổi với chúng tôi vào chiều cùng ngày, một lãnh đạo UBND huyện Mộc Châu đã phủ nhận thông tin nói trên. Vị lãnh đạo này khẳng định, trên địa bàn huyện mặc dù thời tiết khá lạnh, nhưng không có hiện tượng băng giá.

“Thời tiết lúc này khoảng 9 độ C. Sáng nay học sinh trên địa bàn huyện vẫn đi học bình thường, không có hiện tượng gì xảy ra như thông tin trên”, đại diện UBND huyện Mộc Châu nói.

Hình ảnh băng giá được cho là ở khu vực Phia Đén, huyện Nguyên Bình, Cao Bằng. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, hình ảnh này được ghi lại từ năm 2016 chứ không phải hiện nay. Ảnh: Facebook

Tương tự, một số thông tin trên mạng cũng cho rằng, khu vực Phia Đén, huyện Nguyên Bình (Cao Bằng) có hiện tượng băng giá.

Trao đổi với chúng tôi, một vị lãnh đạo UBND huyện Nguyên Bình cho hay, huyện chưa nắm được thông tin này. ‘Chúng tôi sẽ xác minh lại thông tin trên, rồi cung cấp thông tin cụ thể lại sau”, vị lãnh đạo này nói.

Trước đó, theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh, dự báo từ đêm ngày 23 đến các ngày 24-25/11, khu vực Bắc Bộ có mưa rét, nhiệt độ giảm sâu xuống ngưỡng thấp nhất từ đầu mùa đông năm nay.

Trong các ngày 24-25/11 ở Bắc Bộ trời rét đậm, vùng núi rét hại; các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời rét; nhiệt độ thấp nhất phổ biến 12-15 độ, vùng núi 7-10 độ, vùng núi cao dưới 6 độ.

Một lãnh UBND huyện Sapa cho hay, tại một số nơi trên địa bàn huyện có xảy ra hiện nước nước băng từ hôm qua (23/11). “Hiện tượng này xuất hiện trên một số vùng núi cao, khi nhiệt độ giảm thấp”, vị lãnh đạo này nói.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi vào ngày 25/11, ở Sapa không còn hiện tượng băng giá.

Phi Hùng
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: