Sự kiện hot
7 năm trước

Lịch trình chi tiết 5 ngày 4 đêm cho người tự túc du lịch Campuchia

Với lịch trình chi tiết trong 5 ngày 4 đêm, bạn sẽ nắm được những địa điểm tham quan nhất định không thể bỏ qua, để tự đó có mức chi tiêu hợp lý trong chuyến đi du lịch đến Campuchia.

Campuchia là một quốc gia nằm trên bán đảo Đông Dương ở vùng Đông Nam Á. Được xem là điểm đến yêu thích của những người muốn tìm hiểu và khám phá văn hóa - lịch sử. Cũng như mê đắm cảnh đẹp hoang sơ của thiên nhiên tạo hóa.

Ngày 1 - 2: Dành thời gian ở khu vực trung tâm (Siem Reap)

Buổi sáng:Tham quan Đền Angkor Wat

Angkor Wat, nghĩa là "Thành phố Đền" hay "Thành phố của những ngôi Đền". Đây là một quần thể đền đài tại Campuchia và là di tích tôn giáo lớn nhất thế giới, rộng 162.6 hecta. Sự kết hợp của hai nét cơ bản của kiến trúc Khmer: kiến trúc đền - núi cùng với những dãy hành lang dài và nhỏ hẹp.

Vị trí: Angkor nằm cách thị trấn Siem Reap tầm 5,5 km về phía Bắc.

5h sáng có mặt tại đền Angkor, leo lên đỉnh tòa tháp để đón mặt trời mọc (Dành thời gian tham quan tại đây tầm 5 tiếng đồng hồ). Tại đây, bạn có thể thuê một chiếc xe đạp để tự mình khám phá quần thể Angkor và khu vực xung quanh đó.

Ảnh: Ktitzarod

Lưu ý: Giá vé tham quan một ngày là 37 USD/ người, phí tham quan 3 ngày là 62 USD. Bạn nên giữ vé để có thể tự do tham quan trong suốt thời gian khu di tích mở cửa.

Có thể liên hệ đặt tour tham quan Angkor: SĐT 855 92 87 47 85.

Thuê xe đạp: SĐT 855 92 332 730

Do đặc tính kiến trúc có nét tương đồng và khí hậu nắng nóng cao độ, bạn nên thỏa thuận với Tuktuk về số địa điểm thăm quan (4 điểm chính là: Angkor Wat, Angkor Thom, đền Bayon trong Angkor Thom, đền Ta Prohm ) với giá 20 - 24 USD cho một chuyến xe Tuktuk.

Buổi trưa: Thay vì quay lại trung tâm, bạn có thể dùng bữa ngay gần đó như món cơm chiên với chi phí từ 4 - 5 USD/ suất.

Buổi chiều: Tham quan Taphorm

Là một ngôi đền đặc biệt nhất trong quần thể Angkor, nơi đây càng trở nên nổi tiếng hơn khi diễn viên Angelina Jolie đóng phim “Bí mật ngôi mộ cổ”. Được xây theo phong cách Bayon vào cuối thế kỷ 12 và đầu thế kỷ 13.

Lưu ý: Ta Prohm là nơi rất khó chụp ảnh nếu bạn đến vào sáng sớm hoặc chiều muộn, khi nguồn sáng mặt trời chiếu chếch sẽ bị cây cối rậm rạp và tháp nằm sát nhau che khuất.

Ảnh: Oiv.lis

Sau đó, tiếp tục di chuyển đến Phnom Bakheng - Leo lên ngôi đền trên đồi cao nhất để ngắm hoàng hôn.

Lưu ý: Vì giới hạn 300 người nên bạn cần đến sớm để xếp hàng, trước 16 giờ chiều.

Cảnh tượng đẹp như tranh vẽ ở Phnom Bakheng. Ảnh: Kattamm

Buổi tối: Giải trí ở Pub Street

Pub Street được xem là khu trung tâm giải trí của Siem Reap, với đặc trưng khá giống với khu phố Tây ở Sài Gòn.

Hầu hết các quán bar, nhà hàng...ở đây đều mở cửa cả ngày nhưng chúng chỉ thực sự hoạt động nhộn nhịp nhất từ 5 giờ chiều. Từ 7 giờ tối, tuyến phố này sẽ cấm các phương tiện giao thông và trở thành phố đi bộ.

Các quán sang trọng khá đắt đỏ, bạn có thể ăn tại các xe đẩy của người địa phương với giá 1USD/ suất ăn, sau đó nếm thử Draft Angkor Beer với giá 0,5 - 0,75USD/ly.

Khu Pub Street. Ảnh: Kohara

Ngày 2:Tham quan Đền Angkor Thom

Buổi sáng: Ghé thăm đền Angkor Thom

Liên hệ với tuk tuk để đón bạn đến tham quan đền Angkor Thom - Nơi sở hữu những đền chùa và kiến trúc nổi bật như đền mặt thần Bayon, đền Baphuon...Đây là những hình ảnh đặc trưng nhất của du lịch Campuchia.

Đền Angkor Wat và Angkor Thom chỉ nằm cách nhau chừng 6km về phía Bắc.

Từ đền Angkor Wat đến Angkor Thom chỉ chừng 6km. Ảnh: Mabeyrouthy

Nét kiến trúc độc đáo của đền Angkor Thom. Ảnh: Itamin

Buổi chiều: Tham gia tour Hồ Tonle Sap

Nếu bạn thực sự là người thích hương vị “Campuchia” hãy đăng kí tham quan tour Tonle Sap, cách trung tâm tầm 25km, giá hợp lí cho nhóm tầm 4 người vào tầm 15 USD.

Đến đây bạn có thể nhìn thấy nét kiến trúc sàn gỗ truyền thống, những cánh đồng lúa, nếp sinh hoạt của ngư dân địa phương. Vé thăm quan biển hồ với 2 loại thuyền: Thuyền máy và thuyền tay là 20 USD/ người để khám phá cuộc sống sông nước của người dân địa phương.

Đừng quên làm một tour tham quan Hồ Tonle Sap. Ảnh: Wallace_steve

Đầu tiên đi thuyền lớn trên sông qua khu dân cư, nhà dân. Có thể yêu cầu tàu dừng để lên các lớp học bản địa để tham quan tìm hiểu và khám phá nét độc đáo của nơi đây. Sau đó chuyển sang thuyền nhỏ hai người, để thưởng ngoạn cảnh đẹp của khu vực sâu bên trong hồ.

Buổi tối: Ghé tham quan chợ đêm Angkor

Còn được gọi là chợ Angkor Night Market, họp từ 4 giờ chiều đến 12 giờ đêm. Nơi bạn có thể tìm thấy đủ những mặt hàng sản phẩm như: Ẩm thực, quần áo, đồ trang sức, mỹ nghệ, đồ lưu niệm,..chỉ với chi phí từ 1-2 USD/ sản phẩm.

Khi mua đồ lưu ý: Trả giá chỉ bằng 1/2 hoặc 1/3 so với giá ban đầu họ đưa ra.

Khu chợ Angkor Night Market rất sôi động và nhộn nhịp. Ảnh: Samuelbernardd

Ngày thứ 3: Dành thời gian ở Phnom Penh

Phonompenh cách Siem Riep chừng 6 tiếng đồng hồ, bạn có thể liên hệ xe Long Phượng. Đây là một hãng xe phổ thông của người Việt bên Campuchia.

Buổi sáng: Ghé thăm Wat Phnom

Là một trong những ngôi chùa có lịch sử lâu đời nhất tại Phnom Penh. Chùa có tất cả hai hướng để tham quan, bạn có thể tham quan ngôi chùa sẽ đi một đường và xuống một đường. Chùa nằm trên đỉnh ngọn đồi cao nhất Phnom Penh, giữa đoạn giao đường 96 với đại lô Norodom.

Giá vé 1 USD/ người.

Ảnh: Outforcoffey

Buổi chiều: Tham quan Cung điện Hoàng Gia

Cung điện được xây dựng để phục vụ việc ăn ở, sinh hoạt của quốc vương, gia đình quốc vương và các quan khách nước ngoài, nơi đây còn là nơi diễn ra các cuộc thiết triều, các nghi thức ngoại giao và lễ nghi hoàng gia. Hoàng cung còn là biểu tượng của cả vương quốc. Khu Hoàng cung gắn liền với Chùa Bạc là sự đa hợp bao gồm những cung điện, công trình kiến trúc và những khu vườn.

Giá vé tham quan: 6 USD/ người

Thời gian mở cửa: Tất cả các ngày trong tuần; Sáng từ 7h30 đến 11h; Chiều từ 2 giờ đến 5 giờ.

Buổi tối: Ghé khu chợ đêm Phsar Reatrey

Đây được xem là khu chợ đêm nổi tiếng nhất của Phnom Penh, ở đây bạn có thể tìm thấy đủ những mặt hàng địa phương đa dạng như quần áo cho tới giày dép hay cả những món đồ lưu niệm rất đẹp.

Những gian hàng ẩm thực ở đây cũng vô cùng độc đáo, chủ yếu là những món ăn đặc sản từ côn trùng như: nhện, dế, ếch nhái, cà cuống... với giá chỉ từ 5 - 8 USSD.

Chợ đêm Phsar Reatrey.

Ngày thứ 4: Tham quan đảo Mekong (Koh Dach)

Buổi sáng: Bạn có thể tham gia tour du lịch quần đảo Mekong bằng xe đạp. Tour du lịch 25 km này bắt đầu bằng một chuyến phà qua các đảo Mekong (người dân bản địa hay gọi là Koh Dach). Ở đây bạn sẽ ghé thăm các làng nghề truyền thống, thưởng thức món ăn đặc sản địa phương và khám phá những vùng quê xung quanh Phnom Penh.

Đi phà tham quan đảo Koh Dach. Ảnh: Timothe.husser

Buổi chiều: Tham quan bảo tàng Quốc gia Campuchia

Vị trí: Nằm giữa đường 178 và đường 13, gần Cung Điện Hoàng Gia.

Giá vé tham quan: 3 USD/ người

Đây là nơi lưu trữ những chế tác mang tính khảo cổ, tôn giáo và nghệ thuật lâu đời nhất của người Khmer từ thế kỷ thứ 4 đến thế kỷ thứ 13. Có hơn 5000 mẫu vật và là chỗ chứa đựng sự giàu có về nền văn hóa của vương quốc.

Ảnh: Jaygenerale

Buổi tối: Khu vui chơi ở bờ sông Sisowath Quay

Ở đây có rất nhiều hàng quán bar, cà phê, shop thời trang rất sầm uất giống như khu phố Tây ở Sài Gòn.

Hãy dành thời gian nghỉ ngơi hoặc đi loanh quanh khám phá những địa điểm ở thành phố Phnom Penh để lấy lại sức cho ngày cuối cùng.

Ngày thứ 5: Quay trở lại Siem Reap

Buổi trưa: Dành thời gian tham quan khu chợ cũ Phsar Chas

Khu chợ này nằm ở trung tâm của Siem Reap với khoảng hơn 100 gian hàng bày bán đủ mọi sản phẩm với giá cả phải chăng. Đặc biệt, mặt hàng được ưa chuộng nhất ở đây chính là các sản phẩm từ lụa, tơ tằm và cả những món ăn côn trùng độc đáo.

Ảnh: Solyforhong

Ra sân bay Siem Reap để đáp chuyến bay về Việt Nam. Kết thúc hành trình.

Một số lưu ý nhỏ

Trang phục: Campuchia là một quốc gia sùng đạo nên hãy mặc trang nghiêm khi đến thăm các cung điện, đền chùa như Angkor Wat, Angkor Thom,…. Hơn nữa, do tính chất khí hậu phía bắc Phnom Penh - SiemReap là khô nóng hơn Việt Nam nên bạn sẽ rất nhanh mệt. Vậy nên hãy chuẩn bị áo dài tay và nón đội, chuẩn bị hành trang thật gọn nhẹ vì bạn sẽ không muốn mướt mồ hôi dưới nắng với đống đồ lỉnh kỉnh.

Campuchia có hai mùa rõ rệt. Mùa mưa, kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10, có thể thấy nhiệt độ giảm xuống 22 ° C và thường có độ ẩm cao. Mùa khô kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 khi nhiệt độ có thể tăng lên đến 40 ° C. Phụ thuộc vào tình hình thời tiết để lựa chọn trang phục phù hợp. Lưu ý mang theo ô, nón, mũ đặc biệt là vào tháng mưa như tháng 8 hiện nay...

Ăn uống: Không có quá nhiều lựa chọn, nên tập trung ăn ở những hàng quán nhỏ hoặc ăn đồ người tàu bán: cơm chiên, mỳ đơn giản. Bạn cũng có thể thưởng thức món ăn ở những khu chợ địa phương, nơi có rất nhiều xe đẩy bán đồ ăn ngon chỉ với giá 1 USD/ người. Vào nhà hàng thì chi phí lên tới 5 USD/ người.

Phương tiện di chuyển thuận tiện nhất ở Siem Reap để đến các khu di tích là xe tuk tuk. Chỉ nên đi xe đạp loanh quanh trong trung tâm thành phố.

Tuk Tuk ở Prom Penh có thói quen không trả lại tiền dư nên bạn cần đổi tiền sang cả USD và đồng Riel.

Đình Phong
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: