Sự kiện hot
7 năm trước

Liên hoan Kiến trúc Việt Nam 2017 sẽ diễn ra tại thành phố Đà Nẵng

Liên hoan Kiến trúc Việt Nam 2017 là sự kiện chính trị - xã hội - nghề nghiệp của Hội KTS Việt Nam là hoạt động của giới KTS hướng tới Diễn đàn cấp cao APEC 2017 do Việt Nam đăng cai tổ chức tại TP Đà Nẵng.

Ngày 31.3.2017, Hội kiến trúc sư Việt Nam giới thiệu Liên hoan Kiến trúc Việt Nam 2017 sẽ diễn ra từ ngày 19/4 đến hết ngày 23/4/2017 tại TP Đà Nẵng.

Đây là năm đầu tiên Liên hoan được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú như: Trao giải thưởng Kiến trúc quốc gia 2016, Triển lãm Kiến trúc Xanh – Vật liệu Xanh hướng đến đô thị Xanh – Phát triển bền vững, giao lưu gặp gỡ tác giả – tác phẩm và Hội đồng kiến trúc, Triển lãm ý tưởng Nhà ở tương lai của sinh viên … Đặc biệt, diễn đàn Kiến trúc sẽ là hoạt động quan trọng của Liên hoan Kiến trúc Việt Nam, nơi truyền tải các thành tựu, ý tưởng của các tác giả KTS đến từ nhiều nước trên thế giới và Việt Nam.

Liên hoan sẽ diễn ra những hoạt động:

Triển lãm Kiến trúc Việt Nam 2016-2017 phản ánh phần nào bức tranh toàn cảnh đầy sôi động của Kiến trúc Việt Nam phát triển cùng Đất nước trong 30 năm Đổi mới và hội nhập quốc tế. Triển lãm kiến trúc nhằm tôn vinh các tác giả-tác phẩm kiến trúc xuất sắc được lựa chọn qua Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia 2016; Giải thưởng Kiến trúc xanh Việt Nam; Giải thưởng “Nhà ở cho tương lai”. Triển lãm sẽ  trưng bày, giới thiệu sản phẩm trang thiết bị nội thất, các vật liệu xây dựng tiên tiến, hiện đại theo xu hướng xanh, bền vững, thân thiện với môi trường của các nhà sản xuất của Việt Nam và quốc tế cùng với Triển lãm Vietbuild 2017.

Quang cảnh buổi họp báo  

Trong thời gian diễn ra Triển lãm sẽ  có giao lưu với các tác giả có tác phẩm đoạt giải thưởng Kiến trúc Quốc gia 2016-2017 và lễ trao giải thưởng cuộc thi “Ý tưởng nhà ở tương lai” dành cho sinh viên các trường kiến trúc. Triễn lãm diễn ra tại Nhà AI, Khu Triển lãm Vietbuild, Quảng trường 29/3, TP Đà Nẵng, bắt đầu từ sáng 19/4.

Diễn đàn Kiến trúc Việt Nam 2017 với sự tham gia của các diễn giả là KTS Việt Nam và KTS quốc tế có nhiều thành tựu nổi bật về sáng tạo kiến trúc trong những năm gần đây. Diễn đàn được tổ chức tại Hội trường số 3, Tòa nhà Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng, cả ngày 22/4

Tại Diễn đàn, vấn đề về phát triển bền vững của Kiến trúc Việt Nam và thế giới trước những thách thức của biến đổi khí hậu, của chiến tranh, của sự suy kiệt tài nguyên đe dọa cuộc sống của nhân loại sẽ được trình bày, đối thoại cởi mở và thẳng thắn. Trong đó, triết lý sáng tạo của KTS, trách nhiệm xã hội của KTS và Kiến trúc vì cộng đồng sẽ là những nội dung quan trọng nhất.

Lễ trao Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia 2016 sẽ được tổ chức trang trọng tại Khách sạn Novotel. Tại buổi lễ, 30 tác giả - tác phẩm xuất sắc được tôn vinh trong tổng số 120 tác phẩm tham dự, với nhiều thể loại khác nhau, như: nhà ở; công trình công cộng; quy hoạch, ấn phẩm Kiến trúc… Lễ trao giải và galadiner diễn ra tại khách sạn Novotel - TP Đà Nẵng, buổi tối ngày 21/4.

Các hoạt động về chương trình liên hoan Kiến trúc Việt Nam 2017 được cập nhật thông tin đầy đủ tại website: www.tapchikientruc.com.vn

Thùy Chi 

Từ khóa: