Sự kiện hot
10 năm trước

Liên tiếp những vụ bắt cóc trẻ sơ sinh táo tợn

Dantin - Thời gian gần đây, liên tiếp những vụ bắt cóc trẻ sơ sinh xảy ra trên địa bàn cả nước, khiến dư luận không khỏi bàng hoàng và phẫn nộ. Không những ở bệnh viện – nơi có nhiều người qua lại, an ninh lỏng lẻo mà ngay tại nhà riêng, những đối tượng bắt cóc trẻ sơ sinh cũng bất chấp làm liều.

Hai bé sơ sinh bị bắt cóc đưa lên núi cạo trọc đầu

Gần đây nhất, ngày 7/5 vừa qua người dân thôn An Chiểu, xã Ân Phong, huyện Hoài Ân ( Bình Định) không khỏi sửng sốt về vụ, hai cháu bé Đào Hữu Lộc (4 tháng tuổi), con anh Đào Văn Cát và chị Nguyễn Thị Thành và bé Trần Việt Đức (3 tháng tuổi), con anh Trần Văn Nga và chị Đào Thị Thái Hoa – hai cháu Lộc và Đức là anh em con cô, con cậu, bị kẻ lạ mặt lẻn vào tận nhà bắt cóc.

Sáng ngày 7/5, cả gia đình đi viếng đám tang, chỉ còn mình chị Hoa ở nhà trông nom 2 cháu. Đến 9h, tranh thủ các bé đã ngủ, chị Hoa xuống bếp nấu ăn trưa. Do chị Hoa mải việc dưới bếp, kẻ lạ đã vào tận nhà bế các bé đi lúc nào mà chị Hoa không hề hay biết. Đến 10h30’ cùng ngày, khi lên nhà, chị mới tá hỏa vì không thấy hai bé đâu nữa. Chị vội vàng hô hoán, cả nhà cùng hàng xóm đi tìm.

Sau hơn 30’ tìm kiếm, mọi người tìm thấy hai bé bị bỏ lại trên núi Bụt sau nhà. Một bé đã bị cạo trọc đầu, còn một bé đầu bị cạo nham nhở, đang khóc giữa trời nắng. Ngay lập tức, trạm y tế xã đã cử cán bộ y tế xuống kiểm tra sức khỏe cho các bé, nhưng không phát hiện dấu hiệu gì bất thường.

Bước đầu, cơ quan chức năng nhận định, có thể kẻ xấu bắt các cháu đưa lên núi cạo trọc đầu vì có mâu thuẫn cá nhân với gia đình nạn nhân. Thiếu tá Lê Hồng Ánh Dương, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an huyện Hoài Ân (Bình Định) cho biết, đơn vị đang tích cực điều tra, truy bắt hung thủ của vụ bắt cóc kỳ lạ này.

Làm thân với sản phụ, bắt trẻ sơ sinh mới 1 ngày tuổi ngay trong bệnh viện


Ông Trần Dư Đông - Giám đốc Bệnh viện quận 7

Dư luận hồi đầu năm hết sức hoang mang và bức xúc trước thông tin bé sơ sinh 1 ngày tuổi bị bắt cóc ngay trong bệnh viện giữa Sài Gòn.

Khoảng 8h sáng ngày 9/1, khi chồng sản phụ Nguyễn Thị Minh Tâm (SN 1978, quê TP.HCM) là anh Trương Văn Hên (SN 1982, quê Cần Thơ) vừa về nhà thì chị Tâm mang bình sữa ra nhà vệ sinh, ngay ngoài cửa phòng để rửa. Chưa đầy 5 phút sau quay lại, chị Tâm đã không thấy đứa con mới 1 ngày tuổi của mình đâu. Hỏi mọi người cùng phòng thì không ai biết. Lo lắng, chị gọi điện cho chồng để anh trình báo công an quận 7.

Theo lời chị Tâm, đêm trước ngày chị sinh, trong lúc chờ sinh ở khoa sản bệnh viện quận 7, chị tình cờ quen 1 cô gái chừng 20 tuổi. Cô gái mang theo giỏ xách chứa đồ sơ sinh có cả quần áo, tã lót, giấy vệ sinh. Cô gái nói là đi chăm chị dâu sinh em bé ở phòng bên cạnh. 17h30’ ngày 8/1, chị sinh bé trai kháu khỉnh bụ bẫm nặng 3,2kg. Cô gái ban nãy lân la hỏi chuyện và khen bé đáng yêu, rồi lấy ra mấy hộp sữa trong giỏ cho bé, với lý do “Em đang đi nuôi chị dâu mới đẻ, có mua hộp sữa nhưng cháu uống không hợp, em tặng chị để khỏi mất công đi đổi”. Sau đó, cô gái còn đòi cho ẵm cháu vì “Bé dễ thương quá, chị cho em nựng bé chút”, nhưng chị không đồng ý, vì bé đang ngủ. Đến 21h, anh Hên đi ăn, cô gái cũng than đói bụng và rút 50.000đ nhờ chị Tâm đi mua hộ tô phở, để bé ở đó cô ta bế cho, nhưng chị Tâm từ chối.

Đến đêm, lấy lý do phòng chị dâu đông người chật chội, cô gái xin ngủ cạnh giường chị Tâm. 8h sáng hôm sau, khi anh Hên đem đồ về nhà giặt, chị Tâm vừa vào phòng vệ sinh rưả bình sữa, cô gái lạ, ẵm đứa bé nhanh chóng tẩu thoát, bỏ lại giỏ xách.

Sau 4 ngày điều tra, công an quận 7 đã tìm ra tung tích kẻ bắt cóc đêm hôm đó. Cô ta là Lê Thị Bích Trâm (SN 1989, ngụ quận 7, tạm trú huyện Bình Chánh, TPHCM). Ban đầu Trâm khai, từng có thai nhưng bị sẩy. Sợ chồng bỏ, nên cô ta tìm cách bắt em bé khác đem về thế vào, để được gia đình chồng yêu thương. Cơ quan điều tra đã khởi tố điều tra nghi can này về hành vi, Chiếm đoạt trái phép trẻ em. Nhưng ngày 20/3, Công an quận 7, TP HCM cho biết, đang xem xét đổi tội danh từ Chiếm đoạt trẻ em, sang Mua bán trẻ em, đối với Trâm. Quá trình điều tra cho thấy, Trâm liên quan đến đường dây mua bán trẻ em lớn tại Sài Gòn.

Bắt cóc cả bé sơ sinh của sản phụ thiểu năng

Vụ việc xảy ra vào lúc 19h tối 17/3, tại Khoa hậu sản, Bệnh viện Hùng Vương, đường Hồng Bàng, phường 12, quận 5, TPHCM. Theo bà Lê Thị Kim Dung (51 tuổi, trú huyện Củ Chi, TP.HCM) – bà ngoại của cháu bé cho biết: chị Nguyễn Thị Phương Thảo (30 tuổi), bị bệnh sốt bại liệt nên trí não chậm phát triển. Trước đó, vào năm 2013, Thảo bị một người đàn ông chưa rõ danh tính cưỡng dâm, dẫn đến có thai, bà mang con vào nội thành Sài Gòn làm lụng kiếm sống. “Ngày 15/3 vừa qua, tôi đưa cháu đi khám thai tại Bệnh viện Hùng Vương thì được bệnh viện yêu cầu nhập viện chờ sinh. Con gái tôi nhập viện lúc 16h chiều 15/3, đến 16h40 ngày 16/3 thì chuyển dạ, hạ sinh một bé trai, cân nặng 2,4kg”.

Sau khi sinh, sản phụ Thảo được chuyển xuống nằm tại hành lang tầng 3, khoa hậu sản. Tối hôm đó, sau khi cho con gái ăn cháo và cho cháu uống sữa xong bà Dung xuống đường mua cơm, khi quay lại thì không thấy cháu ngoại đâu. Bà hỏi con gái thì sản phụ trả lời “có cô kia mượn bé bế đi chơi chút xíu”. Bà lật đật chạy đi tìm cháu mình nhưng không thấy, linh tính có điều chẳng lành bà vội hô hoán mọi người, rồi cùng các y, bác sỹ bệnh viện tản đi tìm nhưng vẫn không thấy.

Theo lời kể của bà Dung, trước thời điểm cháu bà bị mất tích, có một phụ nữ dáng mập, cao khoảng 1,55 mét, khuôn mặt hơi tròn, khá xinh, tóc nhuộm màu trắng, nâu ngà và nói giọng miền Nam đã đến nghỉ ở cạnh giường của sản phụ Thảo và có bắt chuyện hỏi bà Dung, về hoàn cảnh gia đình. Khi đó, người phụ nữ luôn miệng khen em bé xinh trai, dễ thương.

Đến 10h15’, trưa ngày 19/3, có 1 đôi vợ chồng bế đứa trẻ quay trở lại bệnh viện xin giao trả lại cho gia đình bà Dung. Các bac sỹ ở đây đã khám và kiểm tra sức khỏe của bé cho biết, không có gì tổn hại đối với bé.

Bước đầu công an xác định, 2 người giao trả đứa bé là Huỳnh Thị Ngọc Thuỷ (SN 1977, ngụ quận 3, tạm trú huyện Nhà Bè) và Nguyễn Văn Nghĩa Em (SN 1958, ngụ huyện Nhà Bè – là người chung sống như vợ chồng với Thuỷ). Thủy và Em khai, do đã chung sống với nhau như vợ chồng từ năm 2010. Tháng 3/2013 Thủy phát hiện mình có thai, nhưng bị sẩy. Thủy lên kế hoạch bắt cóc trẻ sơ sinh, để thay thế con đẻ của mình, nhằm qua mặt gia đình chồng.

Theo lời cán bộ công an Quận 5, trong lời khai của Thủy có nhiều mâu thuẫn, do vậy công an Q.5 sẽ tiếp tục điều tra, làm rõ. Nếu điều tra phát hiện có việc mua bán trẻ em, cơ quan công an sẽ truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Thủy

Tình trạng bắt cóc trẻ em đem bán đã được đề cập rất nhiều lần qua các thông tin đai chúng. Những kẻ bắt cóc trẻ sơ sinh vì ham tiền mà bất chấp nhân tính, không từ 1 thủ đoạn nào để đạt được mục đích. Bọn chúng hoạt động theo tổ chức, cực kỳ tinh vi, chuyên nghiệp. Chính vì vậy, các gia đình, cha mẹ cần phải thật cảnh giác với loại tội phạm này, nhất là ở những nơi công cộng. Chúng có thể giả làm thân cho quà cáp, cưng nựng bé và sau đó lợi dụng sơ hở của ông bà, bố mẹ để bắt cóc bé.

Hoàng Hà

Từ khóa: