Sự kiện hot
7 năm trước

Liên tiếp xảy ra án mạng nghiêm trọng do mâu thuẫn gia đình

Thời gian gần đây, trên địa bàn các tỉnh Đông Nam bộ liên tục xảy ra nhiều vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng mà nguyên nhân chính là do mâu thuẫn tình cảm gia đình.

Hiện trường vụ án mạng chồng giết vợ rồi tự sát xảy ra ở tỉnh Bình Phước vào ngày 16/6. Ảnh: Xuyến Chi

Nhiều vụ chồng giết vợ rồi tự sát do ghen tuông

Thời gian qua, trên địa bàn các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai thuộc khu vực Đông Nam bộ liên tiếp xảy ra những vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng, mà nguyên nhân chính là do mâu thuẫn tình cảm gia đình gây nên.

Cụ thể, vào lúc 9h30 ngày 11/3/2017, tại căn nhà nằm trong khu phố 3B, phường Thới Hoà (TX Bến Cát, Bình Dương) đã xảy ra vụ án mạng chồng giết chết vợ rồi treo cổ tự tử.

Nạn nhân là anh Hà Văn V. (42 tuổi, ngụ TX Bến Cát, Bình Dương) và vợ là chị Nguyễn Thị H. (34 tuổi, cùng ngụ TX Bến Cát, Bình Dương).

Theo Công an tỉnh Bình Dương, nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng đau long là do anh V. phát hiện vợ mình có mối quan hệ bất chính với một người đàn ông khác nên giữa hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn cãi vả.

Đỉnh điểm của sự việc là sáng ngày 11/3, anh V. đã dặn con trai đi ra ngoài chơi rồi sau đó bóp cổ vợ cho đến chết. Người này sau khi giết vợ cũng đã treo cổ tự tử ngay trong nhà.

Cũng cách đây khoảng một tuần, vào đêm 15/6, tại ấp Tân Hoà, xã Tân Tiến, huyện Bù Đốp (Bình Phước) cũng xảy ra một vụ án mạng đặc biệt nghiêm trong chồng sát hại vợ rồi tự sát gây rúng động dư luận.

Theo cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Phước, vào sáng 16/6, người thân của vợ chồng bà Nguyễn Thị Tú (36 tuổi) và ông Huỳnh Văn Em (34 tuổi, cùng ngụ xã Tân Tiến) đến nhà thì phát hiện vợ chồng bà Tú đã tử vong với nhiều vết thương trên cơ thể, trong đó bà Tú bị một vết cắt rất sâu ở vùng cổ.

Vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Bình Phước xác định được nguyên nhân vụ việc như sau: Vào tối ngày 15/6, ông Em có mời một số thợ xây nhà nuôi yến của gia đình đến nhà nhậu. Sau khi tàn cuộc nhậu, giữa ông Em và bà Tú xảy ra cãi vã rất căng thẳng.

Lúc này, bà Tú gọi điện thoại cho bố đẻ và một số người thân nhờ đến nhà để giải quyết mâu thuẫn giữa bà và chồng nhưng không ai đến. Đến sáng hôm sau (tức ngày 16/6), khi người thân của bà Tú đến nhà thì phát hiện vợ chồng ông Em đã tử vong với nhiều vết thương trên cơ thể.

Cơ quan điều tra khẳng định ông Huỳnh Văn Em đã giết chết bà Tú rồi sau đó tự sát, đây là một vụ án mạng do mâu thuẫn tình cảm chứ không phải vụ án mạng giết người cướp tài sản.

Hay gần đây nhất là vụ án mà nghi can Nguyễn Ngọc Dũng (51 tuổi, quê TP HCM) ngụ xã Phú Hữu, Nhơn Trạch, Đồng Nai đã dùng dao đâm chết vợ và mẹ vợ do mâu thuẫn trong việc không đồng ý cho vợ đi ra nước ngoài lao động.

Nghi can Nguyễn Ngọc Dũng đã cầm dao đâm chết vợ và mẹ vợ vì không đồng ý cho vợ đi nước ngoài lao động. Ảnh: Xuyến Chi

Theo đó, vào Khoảng 4h sáng ngày 18/6, chị Phạm Thị Kiều (36 tuổi, vợ của Dũng, ngụ xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) gọi taxi để di chuyển lên sân bay Tân Sơn Nhất làm thủ tục xuất cảnh sang Malaysia lao động thì Dũng hỏi vợ khi nào về nước. Chị Kiều đáp lại “không biết” kèm theo thái độ bực tức, cáu gắt nên Dũng đã lấy con dao nhọn đâm nhiều nhát vào người chị Kiều khiến người phụ nữ 36 tuổi tử vong tại chỗ.

Thấy vợ chồng con gái xô xát, bà Lý Thị Hồng (mẹ vợ Dũng, cùng ngụ xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) đang ở trên nhà chạy xuống can ngăn thì bị Dũng đâm nhiều nhát khiến cụ bà 68 tuổi gục chết trên nền nhà.

Được biết, chị Kiều từng đi làm việc ở Malaysia nhiều lần, nhưng lần này Dũng không đồng ý cho vợ đi vì nghi ngờ vợ có bồ ở bên Malaysia nên giữa hai vợ chồng thường xuyên xảy ra cãi vã.

Báo động từ những vụ án mạng do mâu thuẫn tình cảm

Từ những vụ án đã xảy ra trong thời gian gần đây trên địa bàn các tỉnh thuộc Đông Nam bộ, phần lớn giữa nạn nhân và hung thủ gây án đều có mối quan hệ mật thiết với nhau. Hoặc nói cách khác là những cặp vợ chồng từng đầu ấp tay gối bên nhau nhưng chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt, bản thân mỗi người không kiềm chế được cảm xúc của mình khiến những vụ án mạng đau lòng đã xảy ra.

Theo số liệu thống kê của cơ quan chức năng, trong 6 tháng đầu năm 2017, tình hình tội phạm giết người, cố ý gây thương tích trên địa bàn các tỉnh như Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai có giấu hiệu gia tăng và rất phức tạp.

Nhiều vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra, nguyên nhân chính là do mâu thuẫn tình cảm gia đình. Ảnh: Xuyến Chi

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương cho biết. Trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra trên 81 vụ, chiếm khoảng hơn 20% trong tổng số vụ phạm pháp hình sự về trật tự xã hội; làm thiệt mạng 31 người, gây thương tích 99 người, 108 đối tượng có liên quan bị bắt giữ và xử lý.

Về nguyên nhân, một cán bộ Công an tỉnh Bình Dương cho rằng, ngày nay, trong cuộc sống hạnh phúc của mỗi gia đình đang bị tác động tiêu cực từ rất nhiều yếu tố, dễ dẫn đến những bất ổn, thậm chí tan vỡ trong chốc lát. Quan hệ nam nữ bất chính, những cuộc hôn nhân mang tính vợ chồng hờ, ghen tuông tình ái, sự nông nổi của tuổi trẻ trong yêu đương… thường dễ phát sinh những vụ án với hậu quả hết sức nghiêm trọng.

Theo đánh giá của các chuyên gia tâm lý cũng như phân tích dưới góc nhìn của chuyên gia nghiên cứu về tội phạm, phần lớn những vụ án mạng xuất phát từ mâu thuẫn gia đình đều có tính chất bột phát, thủ phạm gây án trong trạng thái tâm lý bị kích động mạnh dẫn đến không làm chủ được hành vi của bản thân.

Thực tế cho thấy, phần lớn các vụ án mạng gia đình có nguyên nhân chủ yếu từ mâu thuẫn vợ chồng, khi bất hòa không được hóa giải sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Mâu thuẫn vợ chồng cũng là nguồn cơn của rất nhiều tấn bi kịch đau lòng đã và đang xảy ra trong cuộc sống hàng ngày.

Xuyến Chi
Theo Đời sống & Pháp lý

Từ khóa: