Sự kiện hot
11 năm trước

“Liệt sỹ” trở về sau 40 năm sẽ được khám và chỉ định mổ

PGS.TS Nguyễn Tiến Quyết, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức cho biết ông đã trực tiếp kiểm tra hồ sơ bệnh án cho “liệt sỹ” Phan Hữu Được nhằm quyết định hướng điều trị thích ứng với hiện trạng bệnh lý của ông.

PGS.TS Nguyễn Tiến Quyết, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức cho biết ông đã trực tiếp kiểm tra hồ sơ bệnh án cho “liệt sỹ” Phan Hữu Được nhằm quyết định hướng điều trị thích ứng với hiện trạng bệnh lý của ông. Ngày 3/7 “liệt sỹ” Được sẽ nhập viện tại Khoa Phẫu thuật Gan – Mật BV Việt Đức.

BS. Trần Đình Thơ – Phó trưởng Khoa Phẫu thuật Gan - Mật Bệnh viện Việt- Đức cho biết, Giám đốc bệnh viện Nguyễn Tiến Quyết đã giao cho Khoa Phẫu thuật Gan - Mật chuẩn bị mọi thủ tục để tiếp đón bệnh nhân Được với điều kiện tốt nhất. Hiện nay khoa đã dành một phòng tiện nghi nhất để bệnh nhân Phan Hữu Được nhập viện. Ngoài ra Khoa cũng đã bố trí thời gian để thăm khám để hội chẩn cho cuộc phẫu thuật sắp tới.


"Liệt sỹ" Phan Hữu Được bên ngôi mộ của mình

Về khám sơ bộ ban đầu bệnh nhân bị ung thư gan, có khối u ở gan cần phải cắt bỏ khối u này. Tiên liệu ca phẫu thuật sẽ rất phức tạp, khó khăn vì căn bệnh nặng.

Ngoài ra bệnh nhân còn bị u xương đầu gối và tình trạng viêm gan C với lượng men gan quá cao; sỏi túi mật to cần xử lý gấp. Đồng thời trên cơ thể ông Được còn có những vết gãy xương từ rất lâu nhưng không được chữa trị.

PGS.TS Nguyễn Tiến Quyết cho biết, ngày 29/6 Bệnh viện Việt - Đức nhận được Công văn của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến biểu dương tinh thần làm việc, khẩn trương, có trách nhiệm và hết lòng vì người bệnh của tập thể cán bộ, y bác sỹ Bệnh viện Việt - Đức khi mới đây gia đình đưa ông Được đến khám, điều trị tại đây.

Công văn nêu rõ: "Ông Phan Hữu Được là trường hợp đặc biệt, Bộ Y tế đề nghị Giám đốc Bệnh viện tiếp tục chỉ đạo các khoa, phòng chuyên môn, tập trung các thiết bị hiện đại nhất trong khả năng có thể, tổ chức thăm khám, điều trị và miễn phí toàn bộ đối với trường hợp đặc biệt này".

PGS.TS Nguyễn Tiến Quyết chia sẻ:  "Ông Phan Hữu Được là một bệnh nhân đặc biệt, chúng tôi sẽ làm hết sức mình với tinh thần, trách nhiệm để chữa bệnh cho bệnh nhân Được một cách tốt nhất. BV Việt-Đức đã sẵn sàng đón “người liệt sỹ” may mắn này vào nhập viện trong ngày mai để sớm có những phác đồ điều trị thích ứng với tình trạng bệnh lý hiện nay.

Tri Thường
theo GĐ&XH

Từ khóa: