Sự kiện hot
8 năm trước

Lĩnh án chung thân chỉ vì một lon bia

Chỉ vì mâu thuẫn từ một lon bia trong lúc ngồi nhậu, bản tính côn đồ hung hãn nổi lên Thọ liền rút con dao mang sẵn trong người đâm nhiều nhát vào vùng cổ khiến nạn nhân gục ngã tại quán nhậu.

Ngày 2/11, TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Thanh Thọ (30 tuổi, P.Thành Công, Tp. Buôn Ma Thuột) về tội “Giết người”.

Theo hồ sơ vụ án, Trần Thanh Thọ là đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự, năm 1999 Thọ bị đưa vào trường giáo dưỡng ba năm để răn đe, giáo dục. Sau khi được trả về địa phương một thời gian thì vào năm 2004, đối tượng lại tiếp tục phạm tội “cố ý gây thương tích” nên bị TAND tỉnh Đắk Lắk tuyên phạt 3 năm tù.

Đến năm 2009, Thọ tiếp tục bị Công an phường xử phạt hành chính thêm về tội "cố ý gây thương tích". Điều đáng nói ở đây, mặc dù đã nhiều lần vào tù ra tội, nhưng với bản tính hiếu thắng và máu anh hùng trong người, Thọ vẫn chứng nào tật nấy. Lần này không phải là gây nên thương tích như những lần trước, mà đối tượng đã cướp đi mạng sống của một “bợm” nhậu cùng bàn.


Chỉ vì mâu thuẫn từ lon bia Thọ đã trả giá đắt.

Vụ việc đau lòng nói trên xảy ra vào chiều ngày 18/6/2015, sau khi uống rượu cùng bạn tại phòng trọ, Thọ rủ Trung đến quán tạp hóa ở hẻm 94A, đường Nguyễn Tri Phương (P.Thành Công, Tp. Buôn Ma Thuột) để nhậu tiếp.

Trong lúc đang ngồi nhậu, thì có ông Phạm Đức Thanh (55 tuổi, trú 383/7 Trần Phú, Buôn Ma Thuột) đến quán gọi rượu và đi vào cùng bàn của Thọ để ngồi uống vì quán chỉ có một cái bàn.

Thấy trên bàn đã hết bia, nên Thọ gọi thêm hai lon nữa để uống. Ngồi sát bên, ông Thanh nói với Thọ gọi cho mình một lon bia để uống cùng. Vì giữa hai bên không quen biết nên Thọ không đồng ý do vậy giữa hai người xảy ra cãi vã, xô xát.

Trong cơn bực tức, Thọ liền rút con dao mang sẵn trong người đâm liên tiếp nhiều nhát vào cổ làm ông Thanh gục ngã tại quán. Mặc dù ông Thanh được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong. Sau khi đâm ông Thanh, biết không thể lẩn trốn, Thọ đã đến Công an phường Thành Nhất để đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Tại phiên tòa, sau khi xem xét các tình tiết tặng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Thọ mức án chung thân về tội “Giết người”.

Sỹ - Giáp
theo Công lý

Từ khóa: