Sự kiện hot
6 năm trước

Linh vật năm Mậu Tuất khổng lồ tại đường hoa Nguyễn Huệ

Chú chó khổng lồ được kết bằng hoa là điểm nhấn nổi bật trên con đường hoa dài 720 m mang chủ đề “Khát vọng vươn xa” tại TP.HCM.

Mô hình linh vật cao 3m, được tạo thành bởi 790 chậu hoa các loại đặt trên hệ thống khung dựng sẵn. Đúng như chủ đề “Hội nhập & Phát triển”, linh vật khổng lồ có dáng ngồi vững chãi, đầu ngẩng cao hiên ngang, thể hiện tinh thần sẵn sàng đón nhận những vận hội và thách thức mới của TP.HCM.

Theo đơn vị thiết kế và thi công đường hoa năm nay - công ty AGS Events & Media, linh vật khổng lồ sử dụng các loài hoa chủ yếu là dừa cạn, duyên cúc mini, dạ yến thảo, hồng tỉ muội và thu hải đường kết hợp nhiều màu sắc. Hoa được ươm mầm vào từng chậu và đưa lên khung sắt tạo hình từ vài tháng trước, sau đó là quá trình chăm sóc và cắt tỉa để đảm bảo hoa phát triển đúng kích thước và lên nụ đúng thời gian mong muốn.

Chú chó bằng hoa cao 3 m tại đường hoa.

“Khâu khó nhất trong quá trình này là công đoạn tạo hình cây hoa đưa vào khung. Sau đó, chúng tôi phải cố định tán hoa và dặm thêm cây để có được bề mặt hoa đều, đẹp, đúng như bản vẽ”, kiến trúc sư Trần Minh Hiếu, Giám đốc AGS Events & Media và cũng là kiến trúc sư trưởng của công trình đường hoa Nguyễn Huệ 2018 cho biết.

Anh Hiếu nói thêm: “Linh vật có thể nói chính là linh hồn của đường hoa Tết, thể hiện nét riêng biệt của đường hoa mỗi năm so với những năm khác. Chúng tôi mong muốn có thể sử dụng nhiều cách thể hiện mới, đa dạng về ý tưởng để mang lại bất ngờ thú vị cho người thưởng lãm”.

Đường hoa Nguyễn Huệ năm nay có đơn vị CityLand đồng tài trợ.

Đường hoa Nguyễn Huệ năm nay có tất cả 53 mô hình linh vật với nhiều thiết kế hình dáng phong phú, được thể hiện bằng nhiều chất liệu như kết hoa trên khung dựng sẵn, cắt tỉa tạo hình bằng cây, dựng bằng ván gỗ tạo hiệu ứng như công nghệ in 3D…

Giang Thư Quân
Theo Zing.vn

Từ khóa: