Sự kiện hot
10 năm trước

Lộ diện Ford S-MAX Minivan đời 2015 tại Michigan

Nhiều người đã bắt gặp nguyên mẫu xe Ford S-MAX ngay bên ngoài cơ sở phát triển của hãng sản xuất xe hơi Ford tại bang Michigan (Mỹ).


Ford S-MAX Minivan đời 2015. (Nguồn: carscoops.com)

Về bản chất, hình dáng của mẫu S-MAX ở Mỹ này làm dấy lên nghi vấn rằng Ford đang cân nhắc bán mẫu MPV thế hệ thứ hai dành cho thị trường châu Âu (còn gọi là minivan ở thị trường Mỹ).

Mẫu xe chị em với mẫu S-MAX này, mẫu C-MAX được phát triển dựa trên mẫu Focus, đã được bán ở Mỹ nhưng chỉ ở dạng phiên bản hybrid và Energi (PHEV). Có lẽ Ford đang cân nhắc làm điều tương tự với mẫu S-MAX được phát triển dựa trên mẫu Fusion/Mondeo.

Với sự bàng quan của nhiều khách hàng đối với các mẫu minivan truyền thống, có lẽ đã đến lúc hãng xe có trụ sở ở Detroit này sử dụng cái tên MPV cho các phiên bản xe thể thao hơn như mẫu S-MAX.

Nhiều khả năng mẫu xe đưa vào sản xuất nói trên vẫn trung thành với mẫu concept về mặt thiết kế.

Cũng giống như mẫu concept, mẫu S-MAX thế hệ kế tiếp này sẽ có kết cấu 5+2 ghế, trong đó hàng ghế thứ ba là dành cho trẻ em.

Bên cạnh đó, mẫu xe này còn được trang bị động cơ 1.5 EcoBoost tăng áp mới trong số các phiên bản động cơ diesel và xăng trang bị cho xe.

Tại châu Âu, mẫu S-MAX mới này sẽ có thể được tung ra bán trên thị trường vào đầu năm tới.

Huy Bình
theo Vietnam+

Từ khóa: