Sự kiện hot
6 năm trước

Loại rượu vang Việt nào được chiêu đãi tại Hội nghị thượng đỉnh APEC 2017?

Tại APEC 2017, Chateau Dalat – sản phẩm rượu vang “Made in Vienam” đã thể hiện đẳng cấp của thương hiệu Việt trước bạn bè quốc tế khi là thương hiệu vang chính thức và duy nhất chiêu đãi các nhà lãnh đạo thành viên Diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương (APEC) 2017 lần này.

Chateau Dalat Signature là dòng vang cao cấp do Nhà làm vang Ladora Winery tạo ra từ vùng nguyên liệu nho vang chuyên biệt trồng theo công nghệ cao tại Ninh Thuận.

Nhà làm vang Ladora Winery (thuộc CTCP thực phẩm Lâm Đồng, đơn vị thành viên của GTNfoods) đã dày công tạo ra thương hiệu vang cao cấp Chateau Dalat là kết tinh từ một quá trình nghiên cứu, chọn lọc, đầu tư từ giống nho, với kỹ thuật trồng và chăm sóc theo chuẩn mực nông nghiệp công nghệ cao của Châu Âu.

Những lứa nho tốt nhất được hái về, ép, đưa qua các công đoạn lên men, tinh chế trên dây chuyền công nghệ của Ý và ủ dưới sự giám sát khắt khe của các chuyên gia quốc tế để đạt được những chai vang ngon nhất để chiêu đãi các nguyên thủ quốc gia và các khách quý.

Với kinh nghiệm của nhà sản xuất vang đầu tiên của Việt Nam ứng dụng công nghệ làm vang nho chính thống của Châu Âu từ năm 1999, đến nay Nhà làm vang Ladora Winery đã đưa vang Việt sánh ngang với loại vang nhập khẩu từ nhiều quốc gia.

Ladora Winery mời chuyên gia nước ngoài để cập nhật kiến thức mới trong kỹ thuật ủ rượu, lựa chọn men ủ, nâng cao kỹ thuật phối trộn. Nho được thu hoạch đúng thời điểm, chín đều, có độ đường đúng chuẩn được chọn để đưa vào làm vang. Sau khi ủ men, những thùng vang lên men hoàn chỉnh sẽ tiếp tục đưa qua ủ sồi, vị sồi hòa quyện với hương vang tự nhiên cho vang...

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nâng ly rượu vang Đà Lạt cùng các nhà lãnh đạo và các vị quan khách tham dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Bởi vậy khi đem ra thế giới thi tài, Chateau Dalat đã giành được sự yêu mến của những chuyên gia vang hàng đầu Thế giới và hội những người yêu vang toàn cầu. Bằng chứng là Chateau Dalat đạt được rất nhiều giải thưởng quốc tế như giải Bạc trong cuộc thi vang quốc tế tại Hồng Kông năm 2016 (Cathay Pacific International Wine & Spirit Competition 2016) và giải Đồng trong cuộc thi vang quốc tế tại Mỹ năm 2017 (San Francisco International Wine Competition 2017). Ngoài ra Chateau Dalat cũng là thương hiệu vang đầu tiên của Việt Nam được trưng bày tại Bảo tàng Vang Thế giới Vineum Bodensee (Đức). Với sự thành công vang dội đó, Chateau Dalat và Nhà làm vang chuyên nghiệp Ladora Winery đã được Đài Truyền hình Việt Nam (VTV1) vinh danh như một niềm tự hào to lớn của đất nước.

Toàn cảnh quốc yến chào mừng Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Khoảnh khắc các nguyên thủ trân trọng cầm Chateau Dalat trên tay để chúc mừng Hội nghị APEC tại Việt Nam, cũng như thể hiện sự giao lưu hợp tác với nhau, là một hình ảnh đẹp và vô cùng vinh dự cho Chateau Dalat, Ladora Winery; thương hiệu Việt nói riêng và Việt Nam nói chung.

CTCP Thực phẩm Lâm Đồng (Ladofoods) sở hữu thương hiệu rượu vang “Vang Đà Lạt” chính thống đầu tiên và số 1 của Việt Nam. Công ty được được kế thừa trên nền tảng xưởng rượu Lafaro của người Pháp, xây dựng từ những năm đầu thế kỷ 20, chuyên sản xuất các loại rượu dâu tằm, được ưa chuộng trong thời tiết giá lạnh vùng cao nguyên.

Hiện nay, Ladofoods có 3 sản phẩm chủ yếu là rượu vang, nước ép trái cây và nhân hạt điều. Đặc biệt, rượu vang – với thương hiệu Vang Đà Lạt – đã được khẳng định về chất lượng và uy tín tại thị trường trong nước. Có thể nói, Vang Đà Lạt là thương hiệu rượu vang số 1 tại Việt Nam hiện nay.

Năm 2003, Công ty Thực phẩm Lâm Đồng thực hiện cổ phần hóa sau đó thực hiện niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội với mã cổ phiếu VDL vào năm 2007. Đến nay, vốn điều lệ của Công ty đã đạt hơn 108 tỷ đồng, trong đó GTNfoods nắm giữ 35% tương đương với 4.35 triệu cổ phần.

Anh Minh
Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng

Từ khóa: