Sự kiện hot
6 năm trước

Lời khai ban đầu của trung uý CSGT rút súng bắn chết người trong phòng trọ

Sau khi tìm đến phòng trọ để tìm con gái của người tình, trung uý CSGT cất tiếng hỏi nam thanh niên tên Hải rồi sau đó rút súng ngắn đánh vào bên khu vực má trái của Hải và tiếng súng nổ, làm Hải gục tại chỗ.

Ngày 8/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã hoàn tất công tác lấy lời khai ban đầu để hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án giết người. Nghi can chính đang bị tạm giữ là Nguyễn Tấn Phước (41 tuổi, quê huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai), là trung uý CSGT công tác tại phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67), Công an tỉnh Đồng Nai.

Ngoài ra, cơ quan công an cũng đang truy tìm Trần Tấn Sinh (hay còn gọi là Sinh “sữa”, ngụ TP Biên Hoà), là người có liên quan đến vụ án để phục vụ công tác điều tra.

Nạn nhân bị bắn chết là Bùi Việt Hải (31 tuổi, quê Hải Phòng), cơ quan điều tra xác định Hải từng có tiền án 2 năm tù về tội “cướp tài sản”. Cơ quan điều tra cũng xác định, việc Phước nổ súng bắn chết anh Hải là do mâu thuẫn cá nhân chứ không liên quan đến hoạt động nghiệp vụ.

Hiện trường nơi trung uý CSGT Đồng Nai rút súng ngắn bắn chết thanh niên 31 tuổi trong phòng trọ. Ảnh: Văn Dũng

Theo lời khai ban đầu của trung uý CSGT, từ năm 2012 đến nay, Phước có mối quan hệ tình cảm với bà Nguyễn Hoài T (39 tuổi, ngụ phường Tân Tiến, TP Biên Hoà, Đồng Nai).

Đợt Tết Dương lịch vừa qua, bà T. có kể với Phước việc con gái của mình tên Nguyễn Phú Quỳnh N. (19 tuổi) có mối quan hệ yêu đương và thường xuyên bỏ nhà đi theo anh Bùi Việt Hải. Cho rằng Hải thường xuyên rủ rê N. vào quán bar dùng ma tuý nên bà T. ra sức ngăn cấm con gái và nhờ Phước đi tìm em N. để khuyên nhủ.

Chiều 6/1, khi đang ngồi nhậu ở phường Long Bình Tân (TP Biên Hoà, Đồng Nai), Phước nhận được điện thoại của Sinh “sữa” thông báo việc đã tìm thấy nơi ở của Hải tại phòng trọ số 1, nhà trọ 55H, KP.6, P.Trung Dũng, TP Biên Hòa. Phước lập tức mang theo khẩu súng ru lô và điều khiển xe máy mang BKS: 60C2 - 058.33 đến tìm Hải.

Khoảng 18h45 cùng ngày, Phước tìm đến dãy trọ nói trên và nhìn thấy trong phòng trọ có Hải và một người thanh niên. Lúc này, trung uý CSGT cất tiếng hỏi “mày có phảu là Hải không?” thì được Hải đáp trả “đúng, còn mày là ai?”.

Ngay lập tức, Phước truy hỏi về việc con gái của người tình đang ở đâu và được Hải trả lời không biết. Lúc này, Phước rút súng ngắn ra đánh vào bên khu vực má trái của Hải và tiếng súng nổ, khiến Hải gục tại chỗ. Sau khi gây án, Phước chạy ra ngoài lấy xe rời khỏi hiện trường.

Hải được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, thanh niên 31 tuổi đã tử vong vào rạng sáng ngày 7/1.

Riêng Phước sau khi bỏ chạy khỏi hiện trường đã gọi điện cho Sinh “sữa” thông báo việc mình đã bắn Hải và mở cốp xe máy bỏ khẩu súng ngắn vào ngồi chờ Sinh đến.

Sau khi Sinh “sữa” đến, Phước đã giao xe máy có khẩu súng trong cốp cho Sinh rồi đón taxi về nhà. Đến 1h sáng ngày 7/1, trung uý CSGT Nguyễn Tấn Phước đến Công an tỉnh Đồng Nai đầu thú, khai báo toàn bộ sự việc.

Xuyến Chi
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: