Sự kiện hot
6 năm trước

Lời khuyên bất ngờ từ người phụ nữ đã du lịch solo qua 70 nước dành cho phái đẹp

Cuộc trò chuyện với người phụ nữ đã du lịch qua gần 70 nước và tìm kiếm những lời khuyên du lịch hữu ích dành cho phái đẹp.

Kelly Lewi - blogger du lịch nổi tiếng với những chuyến độc hành từ Âu qua Á, đồng thời là người sáng lập Damesly, công ty Du lịch dành riêng cho phái đẹp đã có những chia sẻ thú vị trên Cuture Trip.

Mặc dù du lịch là giống nhau, Kelly Lewis cho rằng phụ nữ quan tâm hơn nam giới về sức khoẻ và sự an toàn trong chuyến đi (Ảnh: Worldnomads)

Hãy kể cho chúng tôi về Damesly - bằng cách nào mà bạn có ý tưởng thành lập công ty du lịch dành cho phụ nữ?

Kelly Lewis (KL): Damesly là dự án mới nhất của tôi, một công ty du lịch dành cho những phụ nữ sáng tạo và kinh doanh. Chúng tôi tạo ra các chuyến đi kết hợp các điểm đến tuyệt vời, mục tiêu tạo ra một cộng đồng phụ nữ có thể giúp đỡ lẫn nhau trong du lịch và trong sự nghiệp.

Từ công việc và kinh nghiệm của bạn, bạn thấy cách du lịch của phụ nữ khác với nam giới như thế nào?

(KL): Tôi cho rằng du lịch là như nhau cho cả hai giới tính. Tất cả chúng ta đều nhìn thấy thế giới và có những trải nghiệm mới trong các nền văn hoá khác nhau, nhưng phụ nữ quan tâm hơn nam giới về sức khoẻ và sự an toàn trong chuyến đi. Công việc của tôi hay những công ty du lịch nữ nói chung là cung cấp các dịch vụ giúp phụ nữ cảm thấy tự tin hơn, phấn khích hơn khi khám phá thế giới.

Bạn cảm thấy những điểm đến nào là an toàn cho phụ nữ?

KL: Tôi nghĩ rằng hầu hết các nơi trên thế giới đều an toàn với phụ nữ nếu bản thân họ có sự chuẩn bị tốt về thể chất cũng như luôn ý thức bảo vệ bản thân. Tất nhiên vẫn có một số nước đặc biệt dễ đi như các quốc gia cùng chung ngôn ngữ hoặc là nói tiếng Anh chẳng hạn, đến những nơi này thì giao tiếp thuận lợi hơn nhiều.

Các điểm đến phổ biến hiện nay với phụ nữ, theo bạn?

KL: Mỗi người mỗi sở thích khác nhau, nhưng trong những năm qua tôi đã thấy rất nhiều cô gái du lịch solo tới Croatia, Hy Lạp, Iceland và Cuba. Tôi cũng thường xuyên nhận được yêu cầu tư vấn các chuyến đi đến Ý, Tây Ban Nha, Belize và Costa Rica.

Hãy chuẩn bị tốt thể chất và tinh thần trước khi du lịch, (Ảnh: Thanh Thủy)

Quốc gia và thành phố nào bạn cho rằng phụ nữ nên tránh du lịch một mình?

KL: Thật khó, nhưng có lẽ tôi sẽ tránh những nơi đang có chiến tranh hoặc xung đột.

Một số mẹo đi du lịch bạn có thể chia sẻ với các nữ du khách?

KL: Có một số mẹo đã được thử và tôi thấy thực sự hữu ích, ví như luôn luôn tránh các bãi biển và công viên vào ban đêm, bất kể là ở đâu.

Không bao giờ đặt ví của bạn vào mặt sau của ghế, trên ghế cạnh bạn hoặc dưới bàn. Hãy giữ nó trong túi áo hoặc để trên đùi, ai mà biết bạn sẽ lơ là lúc nào chứ. Nếu chuyến bay của bạn hạ cánh vào đêm, hãy đảm bảo đặt xe đưa đón của khách sạn, như thế yên tâm hơn, an toàn hơn.

Nếu bạn gặp tình huống nguy hiểm với nam giới, hãy tìm người phụ nữ ở gần bạn nhất và nhờ trợ giúp.

Đối với phụ nữ độc thân đang đi du lịch, có những lời khuyên nào để hẹn hò an toàn ở nước ngoài?

KL: Tôi nghĩ rằng điều đó phụ thuộc vào trực giác của mỗi người. Chỉ có một 'mánh' chung duy nhất là hãy chọn điểm hẹn hò gần nơi bạn ở, nên là nhà hàng đông người và tránh đồ uống có cồn.

Theo Kelly, phụ nữ hẹn hò khi du lịch nước ngoài hãy chọn chỗ đông người (Ảnh: Templesquare)

Bạn thấy phụ nữ đang có xu hướng du lịch nhóm hay solo nhiều hơn?

KL: Tôi nghĩ mọi người đều có sở thích riêng và dù bằng các nào, mỗi chuyến đi đều cho chúng ta những bài học quý giá. Du lịch nhóm thì mọi người phải tuân thủ lịch trình, nguyên tắc và giảm bớt mong muốn cá nhân. Nhưng với người chưa từng một mình du lịch xa nhà, tôi nghĩ rằng đi theo nhóm an toàn hơn, phù hợp hơn.

Được biết bạn đã du lịch solo qua rất nhiều nơi, đâu là địa điểm yêu thích của bạn?

KL: Tôi bắt đầu trải nghiệm du solo tới New Zealand cách đây 9 năm và chuyến đi đặc biệt này đã mở ra cho tôi cảm quan khác về thế giới. New Zealand sẽ luôn luôn giữ một vị trí đặc biệt trong trái tim tôi. Ngoài ra còn có Georgia, Bhutan và Ma-rốc.

Cám ơn Kelly.

Thanh Thủy
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: