Sự kiện hot
12 năm trước

Lữ hành chạy đua với tour lễ phật xin lộc đầu năm

Tháng Giêng là tháng lễ hội, là mùa đi lễ Phật cầu tài cầu may. Mùa xuân năm nay, ngoài những tour nội địa truyền thống, các hãng lữ hành còn đua nhau tung ra nhiều tour hành hương đất Phật ở nước ngoài nhằm “hút” khách.

Tháng Giêng là tháng lễ hội, là mùa đi lễ Phật cầu tài cầu may. Mùa xuân năm nay, ngoài những tour nội địa truyền thống, các hãng lữ hành còn đua nhau tung ra nhiều tour hành hương đất Phật ở nước ngoài nhằm “hút” khách.

Du xuân trong nước hái lộc cầu may

Nắm bắt được nhu cầu du xuân đầu năm cầu lộc, cầu tài của người dân, các tour trong nước năm nay tuy không có nhiều tour mới nhưng vẫn đa dạng, đáp ứng các nhu cầu, chi phí hợp lý.

Điểm nhấn chính của Hanoi Redtours là những tour ngắm mùa hoa đào, hoa mận nở; mùa trẩy hội tại Sapa, Hà Giang, Mai Châu - Mộc Châu, Bắc Cạn, Cao Bằng …..với chùm tour khám phá Đông - Tây Bắc bằng phương tiện ô tô.

Yên Tử là một trong những điểm đến trong nước của hành trình du xuân hái lộc cầu may đầu năm thu hút rất đông người dân. Ảnh: Internet.

Ngoài ra, một số tour khởi hành thứ 6 hàng tuần như: đi Sapa 3 ngày, tour Bắc Cạn – Cao Bằng - Lạng Sơn 4 ngày, tour Mai Châu - Mộc Châu 3 ngày, tour Hà Giang – Xuân Cao nguyên Đá 4 ngày, khởi hành thứ 6, thứ 7 hàng tuần, tour viếng chùa Bái Đính – Tràng An – Kênh Gà 2 ngày, khởi hành thứ 6, thứ 7 hàng tuần.

Hành hương đón lộc năm rồng tại Vietravel được thiết kế theo các vùng miền. Du xuân hành phương Bắc theo hành trình “Hà Nội -Yên Tử - Hạ Long - Đền Đô - Sapa” 6 ngày, giá trên 12 triệu đồng, tour “Hà Nội – Lạng Sơn – Nam Ninh – Dương Sóc – Quế Lâm” 6 ngày, giá từ 16.990.000 đồng…

Hành hương trên vùng đất di sản miền Trung trong dịp đầu xuân đã có hành trình “Huế - động Thiên Đường – Đà Nẵng – Bà Nà – Hội An” 5 ngày, “Huế - Động Thiên Đường – Lăng Cô - Đà Nẵng – Bà Nà – Hội An” 4 ngày… Xuôi về phương Nam, điểm hành hương quan trọng bậc nhất ở miền Tây Nam bộ chính là miếu Bà Chúa Xứ nổi tiếng linh thiêng ở vùng Châu Đốc, An Giang. Hành trình “Châu Đốc – Hà Tiên – Rạch Giá – Cần Thơ” 4 ngày, du khách sẽ được thăm miếu Bà linh thiêng, dâng hương cầu phúc lành, mua may bán đắt. Bên cạnh đó, du khách còn được thăm làng dệt thổ cẩm Chăm, chùa Tây An, lăng Thoại Ngọc Hầu, tham quan vùng Thất Sơn huyền bí, tham quan núi Cấm và chùa Vạn Linh – chùa Phật Lớn viếng tượng Phật Di Lặc cao 32m…

Phong phú tour hành hương nước ngoài

Theo quan sát, các tour hành hương nước ngoài của các hãng lữ hành không chỉ giúp du khách có dịp thưởng ngoạn nhiều danh lam thắng tích, tìm hiểu lịch sử, văn hóa cũng như kiến trúc Phật giáo, mà còn có cơ hội trải nghiệm Phật pháp, phù hợp cho tâm thế người đi lễ Phật.

Nếu yêu thích sắc màu văn hoá của đất nước Ấn Độ, du khách có thể chọn tour Ấn Độ 10 ngày, 9 đêm tại Hanoi Redtours. Hành trình này đưa du khách đến 4 địa điểm được xem là nơi phát tích của đạo Phật từ lúc đức Phật Thích ca sinh ra cho đến lúc viên tịch, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cung điện Taj Mahah, du thuyền ngắm bình minh trên sông Hằng.

Du khách sẽ được thăm ngôi chùa dát vàng nổi tiếng nếu đến thăm đất nước Myanmar. Ảnh: Internet.

Ngoài ra, nếu đến thăm đất nước Myanmar, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng khối công trình được dát vàng toàn bộ có một không hai – Golden Rock (Hòn Đá Vàng) trong 4 ngày, 3 đêm…

Cũng đến thăm Myanmar, nhưng tại Vietran tour lại có những tour giúp du khách được trải nghiệm xứ sở Myanmar vẫn còn đậm nét nguyên sơ, thanh tịnh tại cố đô Yangon sầm uất với thành phố Bago cổ kính – thành cổ của hàng nghìn tháp đền, viếng thăm các chùa tháp nổi tiếng và linh thiêng bậc nhất như chùa Shwemawdaw - nơi lưu giữ xá lợi Phật, chùa Kyaik Pun với tượng Phật bốn mặt uy nghiêm...

Một hành trình khác khi du khách đến thăm Campuchia trong 4 ngày, sẽ được khám phá nền văn hóa Khmer cổ, lễ phật tại những ngôi đền nổi tiếng, đặc biệt là Angkorwat – một trong những kỳ quan thế giới, đền thiêng liêng bậc nhất ở đất nước chùa tháp. Đặc biệt, với một quần thể kiến trúc vĩ đại với 600 công trình nằm rải rác trong một vùng rừng núi rậm rạp rộng 45 km2, nhất là Angkor Thom, Angkor Wat, đền Bayon và Taprom sẽ khiến du khách choáng ngợp.

Lê Thảo
Theo Lao dong

Từ khóa: